Suzuki XL7 "đe doạ" ngôi vương của Xpander, Innova "trượt dài"

15:39 | 15/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Tháng 3/2021 ghi nhận sự gia tăng doanh số của tất cả các mẫu xe MPV so với tháng trước, tuy nhiên thứ hạng và khoảng cách giữa các mẫu xe đã có sự thay đổi lớn. Có những mẫu xe đã tăng gấp 4 lần doanh số nhưng cũng có những mẫu xe đạt doanh số chỉ 1 chữ số.

Theo bảng công bố số liệu tổng hợp từ các hãng xe, tháng 3/2021 ghi nhận sự dẫn đầu phân khúc MPV vẫn là mẫu Xpander quen thuộc, với 1.179 xe được bán ra. Đây dường như là một tượng đài "bất khả chiến bại" của Mitsubishi, nắm giữ ngôi vương trong phân khúc ngay từ khi mới ra mắt.

Với việc sở hữu thiết kế hiện đại, tính năng đầy đủ, thực dụng, tiết kiệm nhiên liệu cũng như cộng đồng hỗ trợ tốt, Xpander gần như là một sự lựa chọn hoàn hảo trong thời điểm hiện tại nếu như người dùng muốn sở hữu một chiếc xe MPV với tiêu chí "ngon, bổ, rẻ".

Tuy vậy, ngôi vương của Xpander rất có thể sẽ gặp nhiều sóng gió trong khoảng thời gian sắp tới, bởi một người "đồng hương" không mới, chiếc Suzuki XL7.

Theo đó, tháng 3 vừa qua ghi nhận sự tăng doanh số vượt trội của XL7 với 885 xe được bán ra trong tháng, tăng hơn 4 lần so với tháng 2 trước đó. Đáng chú ý, kết quả này đã rất sát với doanh số của Mitsubishi Xpander, chỉ thua kém khoảng gần 300 xe ( so với sự chênh lệch 461 xe vào tháng 2).

XL7 mặc dù kể từ khi ra mắt là một mẫu xe không nhận được quá nhiều phản hồi tích cực do nhận định chỉ là "Ertiga nâng cấp", tuy nhiên dần dần đã chứng minh được độ tin cậy cũng như đáng giá của mình. Đây rất có thể sẽ là mẫu xe làm Mitsubishi "đau đầu" trong thời gian tới.

Vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng thuộc về mẫu Toyota Rush với 460 xe được bán ra. Đây là một bước tiến lớn của mẫu xe đến từ thương hiệu quốc dân này với mức tăng trưởng gấp 3 lần so với tháng trước. Đây là một bất ngờ lớn bởi Rush gần như rất mờ nhạt và chưa từng được đánh giá cao trong phân khúc của mình do giá thành chưa hợp lý với những trang bị và công nghệ mà xe sở hữu

Tuy vậy, "người anh em cùng nhà" Innova lại ghi nhận sự "tụt dốc" xuống vị trí thứ 4 trong phân khúc với 439 xe bán ra. Dù đã từng là ông hoàng và đứng đầu phân khúc trong một khoảng thời gian rất nhiều năm tuy nhiên những làn gió mới đến từ Xpander hay XL7 đã tác động mạnh vào Innova, buộc Toyota cần phải có những đột phá lớn hơn trong thời gian tới nếu như muốn vực dậy doanh số của mẫu xe quốc dân này.

Vị trí tiếp theo ghi nhận doanh số 137 xe bán ra của mẫu xe đến từ Kia - chiếc Sedona. Ở mức giá trên 1 tỷ, nhưng Kia Sedona cũng được xếp vào mẫu MPV đa dụng tuy doanh số không quá nổi bật nhưng nếu so với các đối thủ như Ford Tourneo, Peugeot Traveller thì Sedona có doanh số tốt hơn hẳn.

Phần cuối bảng xếp hạng, mẫu xe "im hơi lặng tiếng" của Kia là Kia Rondo chỉ bán được 51 xe trong tháng 3/2021, trong khi danh mục sản phẩm của thương hiệu Hàn Quốc này đang vô cùng sôi động với hàng loạt mẫu xe mới và các phiên bản nâng cấp thì mẫu xe này vẫn dậm chân tại chỗ.

Đứng cuối bảng xếp hạng là mẫu xe "của hiếm" Toyota Avanza. Sở dĩ mang biệt danh "hiếm" bởi sự xuất hiện của mẫu xe này trên thị trường gần như rất khó bắt gặp và doanh số của xe đã giải thích được điều này. Chỉ với 6 chiếc xe được bán ra trên toàn quốc trong tháng 3, Avanza dường như vẫn đang ở vị trí số 0 và nhiều khả năng sẽ vẫn như vậy nếu như Toyota không có chiến lược mới gì cho mẫu xe này.

Việc giá thành quá cao so với trang bị nhận được, cộng thêm sự chồng chéo, "dẵm chân" nhau trong cùng phân khúc của Toyota có thể là nguyên nhân chính dẫn đến sự trì trệ về doanh số của mẫu xe này.

>> Cập nhật ngay Top xe bán chạy tháng 03/2021

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: MPV, doanh số, tháng 3

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe