Honda Jazz nhận được giải thưởng "Thiết kế đột phá của năm"

08:29 | 02/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Honda Jazz đã được vinh danh là người chiến thắng Red Dot năm 2021 trong hạng mục Thiết kế Sản phẩm của Giải thưởng Thiết kế Red Dot, đây là một trong những giải thưởng thiết kế nổi tiếng nhất trên thế giới.

Honda Jazz thế hệ hiện tại được ra mắt thế giới tại Tokyo Motor Show 2019 và được bán ở châu Âu và Nhật Bản vào đầu năm 2020. Chiếc hatchback phân khúc B thế hệ thứ tư này mang trong mình cabin rộng rãi và thân thiện với người dùng mà Honda cho biết nó mang lại “sự thoải mái” nhiều mặt, một giá trị không thể thể hiện qua thông số kỹ thuật.

Chiếc Jazz này thừa hưởng một cabin rộng rãi và cấu hình ghế linh hoạt vượt xa những gì người ta mong đợi ở một chiếc xe nhỏ gọn. Một hiện thân thực sự của khái niệm “tối đa cho người, tối thiểu cho máy” (M / M) của Honda. Nó cũng có nhiều khu vực chứa đồ và sức chứa hàng hóa.

Với góc nhìn người lái bao quát vốn đã tuyệt vời nay còn được cải thiện hơn nữa bằng cách giảm độ dày của trụ A xuống một nửa so với kích thước cũ của nó mà không ảnh hưởng đến khả năng hấm thu xung lực khi va chạm. Tầm nhìn của người lái cũng được hỗ trợ bởi bảng điều khiển phẳng và bảng đồng hồ không định vị.

Những thứ thiết thực khác trên sản phẩm thiết kế của năm này bao gồm một "bảng điều khiển" giữa những người ngồi phía trước, cùng với ghế trước đã được tái cấu trúc với thiết kế "ổn định cơ thể" hơn (hỗ trợ xương chậu và cột sống thắt lưng bằng cách sử dụng thảm nhựa, và Honda là đơn vị đầu tiên làm điều này) và ghế sau có lớp đệm dày hơn và mềm hơn để tạo sự thoải mái tốt hơn.

Vẻ ngoài dễ thương và mềm mại của Jazz ngày nay được thiết kế dựa trên khái niệm “đối tác dễ chịu nhất trong cuộc sống hàng ngày của khách hàng”. Với các từ khóa “cảm giác thân thiện”, “cảm giác yên tâm” và “hiệu suất lái xe”, nhóm thiết kế đã cố gắng tạo ra một thiết kế được nhiều khách hàng yêu thích.

Jazz được bán tại Nhật Bản với năm màu sắc - đó là "Basic", "Home" - cao cấp hơn một chút, "Luxe" hàng đầu, tùy chọn "Ness" phong cách sống và cuối cùng là "Crosstar" kiểu SUV.

Phiên bản Crosstar như một biến thể "lai" SUV với sự tăng chiều cao hành trình, đường ray trên nóc xe, thiết kế lưới tản nhiệt phía trước táo bạo hơn, cùng với tấm ốp màu đen và ngưỡng cửa bên. Ngoài ra còn có vành đặc trưng của Crosstar và bọc vải chống thấm nước. Đây là biến thể đặc biệt duy nhất được bán ở châu Âu cùng với Jazz thông thường.

“Chúng tôi tin rằng đây là sự công nhận thành công của chúng tôi trong việc thiết kế các sản phẩm của mình với niềm đam mê 'làm cho cuộc sống hàng ngày của khách hàng trở nên thú vị hơn, điều này đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác tại Honda kể từ khi thành lập công ty." Toshinobu Minami, Giám đốc điều hành của trung tâm thiết kế Honda R&D chia sẻ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe