Honda BR-V 2022 lộ diện thiết kế, cạnh tranh với Mitsubishi Xpander

09:34 | 02/07/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Đúng như tin đồn từ trước đó, Honda BR-V 2022 chính là phiên bản thương mại của mẫu xe concept N7X đã ra mắt vào hồi tháng 5 vừa qua tại Indonesia.

Vào hồi tháng 5 năm nay, hãng Honda đã giới thiệu mẫu xe concept mới mang tên N7X. Đúng như đồn đoán, Honda N7X chính là hình ảnh xem trước của mẫu MPV lai SUV 7 chỗ BR-V thế hệ mới. Điều này đã được chứng minh khi những hình ảnh của Honda BR-V 2022 bị rò rỉ trên mạng.

Những hình ảnh này xuất hiện trong tài liệu đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp của hãng Honda tại Indonesia. Qua những hình ảnh này, có thể thấy Honda BR-V 2022 sở hữu thiết kế khá trung thành với N7X.

Honda BR-V 2022 rò rỉ thiết kế qua tài liệu đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp tại Indonesia

Cụ thể, Honda BR-V thế hệ mới cũng được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn với 3 nan nằm ngang, bên dưới logo của nhà sản xuất. Ngoài ra, trên đỉnh lưới tản nhiệt còn xuất hiện thêm nẹp mạ crôm dày dặn, ăn sâu vào cụm đèn pha mượt mà ở hai bên.

Xe concept Honda N7X

Ngoài ra, bên trong cụm đèn pha còn có dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ "L" giống Honda Civic thế hệ mới. Dự đoán, đây sẽ là thiết kế đặc trưng của các mẫu xe Honda đời mới.

Tuy nhiên, khác với N7X, Honda BR-V 2022 sẽ không được trang bị đèn sương mù trước dạng LED nằm ngang trên cản trước. Thay vào đó, mẫu MPV lai SUV này dùng đèn sương mù trước hình tròn thông thường, nằm trong hốc màu đen.

Honda BR-V 2022 có thiết kế ngoại thất gần như giống hệt N7X

Tiếp đến là hốc gió trung tâm cỡ lớn, đi kèm viền hình chữ "U" màu bạc bên dưới. Ngoài ra, Honda BR-V 2022 còn được trang bị nắp ca-pô dập gân khỏe khoắn hơn thế hệ cũ.

Bên sườn, Honda BR-V 2022 được áp dụng phong cách thiết kế đơn giản hơn với đường dập gân nổi bật, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu. Thêm vào đó là nẹp thân xe bằng nhựa màu đen theo phong cách SUV dù Honda BR-V là xe MPV. Riêng gương chiếu hậu ngoại thất đã được chuyển xuống cửa nhằm tăng tầm nhìn cho người ngồi trong xe. Đặc biệt, ở bản cao cấp, gương chiếu hậu còn đi kèm camera cập lề của hệ thống Honda LaneWatch.

Chi tiết này chứng tỏ Honda BR-V 2022 có tính năng an toàn LaneWatch

Vòng ra phía sau, chúng ta sẽ bắt gặp cụm đèn hậu có thiết kế giống Honda City 2021 nhưng không được nối với nhau bằng nẹp ở giữa. Bên cạnh đó là cửa cốp đơn giản, đèn phản quang nằm trên cản sau và tấm ốp gầm giả màu bạc.

Thiết kế đằng sau của Honda BR-V 2022 cũng trung thành với N7X

Đáng tiếc là hiện chưa có hình ảnh nội thất của Honda BR-V 2022. Trong khi đó, Honda N7X được trang bị mặt táp-lô có thiết kế gọn gàng, tích hợp màn hình trung tâm. Bên cạnh đó là vô lăng mới và 2 cửa gió điều hòa hình chữ nhật ở 2 góc của mặt táp-lô.

Honda N7X nhìn từ bên sườn và phía sau

Theo thông tin rò rỉ, Honda BR-V 2022 sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5L. Động cơ này đồng hành với hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Trong tương lai, Honda BR-V nhiều khả năng sẽ có thêm cả phiên bản hybrid giống HR-V và Civic thế hệ mới.

Hình ảnh hé lộ nội thất của Honda N7X

Tại thị trường Indonesia, Honda BR-V 2022 dự kiến có 4 bản trang bị, bao gồm S, E, Prestige và Prestige HS. Bản S chỉ dùng hộp số sàn 6 cấp trong khi 2 bản cao cấp nhất lại chỉ được trang bị hộp số CVT. Ngoài ra, bản Prestige HS được cho là sẽ đi kèm hệ thống an toàn Honda Sensing.

Honda BR-V 2022 tại thị trường Indonesia sẽ dùng động cơ 1.5L

Giá xe Honda BR-V 2022 tại Indonesia được đồn là dao động từ 180 - 217 triệu Rupiah (khoảng 314 - 378 triệu đồng). Hiện chưa rõ sau Indonesia, mẫu MPV lai SUV này có được bán tại Việt Nam hay không. Trong năm 2019, đã từng có tin đồn cho rằng Honda BR-V sẽ được phân phối chính hãng tại Việt Nam nhưng mãi đến nay vẫn chưa thành hiện thực.

Khi có mặt trên thị trường, Honda BR-V sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Toyota Rush, Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, br-v, Xpander

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe