Hé lộ Ford Everest 2022 mới, "ngầu" như F-150

09:03 | 04/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Theo Indian Autos Blog, hãng xe Mỹ đang tập trung phát triển Everest thế hệ tiếp theo, với diện mạo vô cùng mạnh mẽ và nam tính. Xe dự kiến ra mắt quốc tế đầu năm 2022, sau đó sẽ sớm được đưa về Việt Nam.

Dựa theo bản phác họa có thể thấy Ford Everest 2022 có thiết kế ấn tượng và cứng cáp hơn, với phần đầu xe lấy cảm hứng từ mẫu bán tải F-Series mới nhất với mặt trước thẳng đứng và vuông vức. Lưới tản nhiệt lớn kết hợp với cụm đèn pha hình chữ C tạo thành một khối thống nhất, chính giữa có thanh kim loại kép to bản. Cản trước và hốc gió lớn hơn, đèn sương mù đặt ở hai bên.

Ford Everest 2022 có thể sẽ vẫn giữ nguyên hệ thống khung gầm gầm rời (body-on-frame) dùng chung với Ford Ranger thế hệ mới, nhưng sẽ được cải tiếnnới dài hơn khoảng cách giữa trục lái trước đến chân kính cột A nhằm tăng không gian cho tuỳ chọn động cơ mới.

Trên phiên bản mới, mẫu xe này có khả năng sẽ loại bỏ động cơ dầu tăng áp 5 xi-lanh 3.2l cũ và thay thế bằng loại máy dầu V6 3.0l. Đồng thời, tuỳ chọn động cơ dầu tăng áp kép 2.0L 4 xi-lanh vẫn được duy trì trên phiên bản này. Hệ dẫn động tùy chọn một cầu hoặc hai cầu tương tự bản cũ.

Trong khi đó, phiên bản đang bán tại Việt Nam có 2 tùy chọn, gồm động cơ dầu tăng áp đơn 2.0L và động cơ dầu tăng áp kép 2.0L. Động cơ dầu tăng áp đơn 2.0L cho công suất 170 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Động cơ dầu tăng áp kép 2.0L cho công suất 213 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Hộp số tiêu chuẩn là loại tự động 10 cấp.

Ford Everest thuộc phân khúc SUV cỡ trung, cạnh tranh với Toyota Fortuner, Nissan Terra, Isuzu mu-X, Mitsubishi Pajero Sport, Hyundai Santa Fe, Kia Sorento và Mazda CX-8. Đối thủ Toyota Fortuner dự kiến sẽ có phiên bản hoàn toàn mới vào năm sau.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford everest

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe