Hàng trăm chiếc Taxi biến thành vườn rau do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

14:00 | 28/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Không thể hoạt động vì tình hình COVID-19, những chiếc xe taxi màu sắc ở Thái Lan đã tạm thời biến thành chỗ trồng rau xanh.

Đã hơn một năm rưỡi kể từ khi bệnh dịch COVID-19 lan rộng trên khắp khu vực Đông Nam Á. Kể từ đó, vô số ngành công nghiệp đã bị đình trệ vì ngừng hoạt động, trong đó giao thông vận tải là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

Không còn khách để đưa đón mỗi ngày, một số nhà điều hành taxi đã bắt đầu suy nghĩ ngoài khuôn khổ để đối phó với đại dịch.

Theo báo cáo của trang tin Reuters, công ty Ratchapruek Taxi Cooperative ở Thái Lan hiện đang chuyển đổi đội xe nhàn rỗi của mình thành các “hộp trồng thực vật có bánh xe”. Sản phẩm được trồng trên phần nóc và capô của 300 chiếc taxi không sử dụng, cung cấp thức ăn cho các tài xế và thành viên của mình.

Video garage hàng trăm chiếc taxi ở Thái Lan biến thành vườn trồng rau

Một số các loại nông sản đang được trồng bằng cách sử dụng những chiếc taxi này là cà tím, ớt, và dưa chuột. Theo Thapakorn Asawalertkul, một nhà tư vấn kinh doanh cho Ratchapruek Taxi Cooperative, các phương tiện này không phục vụ mục đích nào khác vào lúc này.

Chúng tôi đã bàn bạc với nhau và quyết định trồng rau củ để ăn vì những chiếc taxi này đang không mang lại lợi ích gì”, Asawalertkul nói. "Đội xe trở thành những cục kim loại vô tích sự vì đã đỗ hơn một năm nay."

Thành thật mà nói, đây là một cách sáng tạo để tạm thời đối phó với vấn đề nan giải hiện nay của ngành taxi. Ít nhất, nó cũng mang lại một nguồn thực phẩm để mọi người sống qua ngày.

Tính đến nay, Thái Lan đã ghi nhận hơn 1,5 triệu trường hợp nhiễm COVID-19 và 16.268 trường hợp tử vong, 99% trong số đó kể từ tháng 4 năm nay. Hiện tại, mới chỉ 21% dân số nước này đã được tiêm chủng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe