Great Wall X Cannon - Câu trả lời của hãng xe Trung Quốc với Ford F-150

16:14 | 24/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Great Wall X Cannon mang dáng vẻ của một mẫu bán tải vạm vỡ, thực và sằn sàng chinh phục mọi chốn hoang dã.

Trung Quốc có thể không có mấy mẫu xe được bán thị trường Bắc Mỹ vào lúc này, nhưng tình hình ở thị trường nội địa thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Có lẽ đa số người Mỹ sẽ quan tâm tới một mẫu xe mới được giới thiệu ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 của Great Wall Motors, bởi đó là một mẫu bán tải cỡ lớn mang cái tên rất ngông cuồng là X Cannon. Không chỉ có trang bị một hệ thống truyền động hybrid, mẫu xe mới này còn có một thiết kế hầm hố quá độ.

Đầu xe của Great Wall X Cannon
Đầu xe của Great Wall X Cannon

Phần sườn xe trông khá vạm vỡ và thực dụng, trong khi phần đuôi sở hữu một thiết kế đèn hậu hiện đại, nhưng điểm “khó nuốt” đối với nhiều người là nằm ở mặt trước. Sự kết hợp của đèn pha vuông và một lưới tản nhiệt mạ crôm khổng lồ khiến nó trông cực kỳ lỗi thời đối với một mẫu bán tải vừa ra mắt năm 2021.

Phía sườn của xe bán tải Great Wall X Cannon
Phía sườn của xe bán tải Great Wall X Cannon

Tuy nhiên, triết lý thiết kế và khẩu vị người tiêu dùng ở Trung Quốc là rất khác biệt so với Bắc Mỹ. Được nói là chế tạo trên phiên bản bản mới của khung gầm off-road của Great Wall, X Cannon trông sẵn sàng đối đầu với mọi thử thách phía trước. Nó có lắp tấm bảo vệ gầm, những thanh cản va to lớn và đệm nhựa ở phần dưới thân vỏ, đồng thời trang bị bộ la-zăng đa chấu màu đen bọc trong lốp BFGoodrich cứng cáp.

Phía sau của xe bán tải Great Wall X Cannon
Phía sau của xe bán tải Great Wall X Cannon

Dựa theo thông tin từ Car250, phiên bản X Cannon tiêu chuẩn sẽ trang bị động cơ tăng áp V6 dung tích 3.0 lít ghép cặp với một hộp số tự động 9 cấp. Khối động cơ này sẽ sản sinh 349 mã lực và 500 Nm mô-men xoắn cực đại.

Đuôi xe của Great Wall X Cannon
Đuôi xe của Great Wall X Cannon

Trong khi đó, một biến bản hybrid với cùng động cơ V6 sẽ sản sinh tới 750 Nm mô-men xoắn cực đại. Công suất được truyền tới tất cả 4 bánh nhờ một hệ thống 4WD, còn thiết lập hệ thống treo xương đòn kép giúp giữ mọi thứ ổn định. Nhà sản xuất cũng cung cấp một tùy chọn hệ thống treo khí nữa.

Về mặt lý thuyết, Great Wall X Cannon sẽ có thể đối đầu với Ford F-150 và Ram 1500 nếu nó có cơ hội đặt chân tới Mỹ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bán taỈ, x cannon

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe