Geely trình làng mẫu concept mới Vision Starburst với thiết kế trơn mượt, công nghệ cao

11:47 | 11/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Geely Design Shanghai đã trình làng một mẫu concept thiết kế mới bắt nguồn từ triết lý thiết kế “Vũ trụ Mở rộng” của Geely nhằm thúc đẩy ranh giới của công nghệ và sáng tạo trong thời đại kỹ thuật số.

Geely hiện là một trong những nhà sản xuất xe lớn nhất Trung Quốc, và cũng là công ty mẹ của những Volvo, Lotus, Polestar, và Lynk & Co. Không chỉ đầu tư thâu tóm các thương hiệu nước ngoài, công ty này cũng muốn những chiếc xe do chính mình làm ra trở nên hấp dẫn, vì vậy đã nỗ lực nâng cao mảng thiết kế trong thời gian gần đây.

Phía trước của Geely Vision Starburst cho thấy nó có lưới tản nhiệt khép kín, các dải đèn sáng rực

Để chứng minh triết lý thiết kế “Vũ trụ Mở rộng” của mình tiến xa tới đâu, Geely mới đây đã giới thiệu mẫu concept Vision Starburst.

Phía sau của Geely Vision Starburst mang thiết kế phân nhiều tầng, dải đèn hậu dài hết chiều rộng

Một điểm kỳ lạ là Geely không dành nhiều thời gian để miêu tả mẫu concept mới này. Mục đích duy nhất của nó dường như là thể hiện vũ trụ bao la có thể truyền cảm thiết kế xe ra sao. Không tiết lộ cụ thể mẫu concept được chế tạo trên khung gầm nào và có trang bị hệ truyền động gì, nhưng có thể khá chắc rằng Vision Starburst có khung gầm Sustainable Experience Architecture (SEA).

Video giới thiệu mẫu concept Geely Vision Starburst

Bên cạnh các bức ảnh chứng thức do Geely cung cấp, video trên cho thấy mẫu concept này chỉ có thể là xe điện thuần túy. Nguyên nhân là ngoài số lượng đèn chiếu sáng vô cùng tốn năng lượng, chiếc xe có lưới tản nhiệt phía trước khép kín và thiếu các ống xả như ở xe chạy xăng dầu truyền thống.

Hình ảnh bên sườn cho thấy Geely Vision Starburst có trang bị bộ bánh xe lớn, cửa mở không có tay nắm

Video cũng cho thấy thân vỏ xe dường như có lắp đặt hệ thống LiDAR, hứa hẹn Vision Starburst sẽ theo đuổi công nghệ tự lái nếu nó được đưa vào sản xuất thật.

Nội thất Geely Vision Starburst đậm tính công nghệ cao với hệ thống đèn xung quanh "Cosmic Ray", màn hình cảm ứng lớn, vô lăng lạ mắt

Khung gầm SEA của Geely có thể phù hợp xe từ phân khúc A cho tới E, và cung cấp cự li di chuyển lên tới 700 km với cụm pin lớn nhất.

Geely hứa hẹn rằng cụm pin của họ có thể tồn tại 2 triệu km, và các mẫu xe có thể trang bị từ 1 cho tới 3 mô tơ điện đối với các phiên bản hiệu suất cao. Tính chất mô-dun năng động này giúp Geely có thể cung cấp khung gầm SEA cho mọi công ty muốn sản xuất và bán xe điện trên thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: geely, vision starburst

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe