GAC Aion Y - SUV hạng C của Trung Quốc chứa "bầu trời công nghệ" mà giá rẻ hơn Kia Morning

13:53 | 01/04/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
GAC Aion Y là cái tên mới nhất gia nhập hàng ngũ những mẫu xe điện mới, giá mềm mà trang bị nhiều ở Trung Quốc.

Vào ngày 29 tháng 3 vừa qua, thương hiệu Aion thuộc GAC Motors Trung Quốc đã chính thức công bố giá bán của mẫu xe điện thứ 4 mang tên Y tại thị trường địa phương. Mẫu SUV điện mới mẻ này sẽ có 5 phiên bản với giá bán mềm từ 105.900 – 149.900 nhân dân tệ (khoảng 373 – 528 triệu đồng).

Dự tính, nó sẽ được bán chính thức trong tháng 4 tới.

Aion Y được định vị là một chiếc SUV điện thuần chủng hạng C, và đã được hé lộ lần đầu tại Triển lãm Ô tô Quảng Châu 2020. Phong cách thiết kế của mẫu xe này trông hiện đại và trẻ trung phù hợp xu hướng thời nay.

Về mặt công nghệ, nó được trang bị hệ thống hỗ trợ lái tự động ADiGO 3.0, đỗ xe từ xa bằng 1 nút bấm, hệ thống thông tin giải trí mạng 5G với màn hình trung tâm cỡ 14,6 inch và bảng đồng hồ màn LCD.

Tùy thuộc vào cấu hình, Aion Y sẽ có 3 phiên bản cự li di chuyển hành trình gồm 460, 500, và 600 km.

Aion Y được chế tạo trên khung gầm xe điện độc quyền GEP 2.0. Vẻ ngoài của nó có thiết kế tích hợp và mượt mà.

Thông qua ý tưởng thiết kế của Sky City, nó tích hợp nhiều yếu tố thiết kế cá nhân hóa khác nhau, chẳng hạn như đèn pha LED hình đôi cánh thiên thần, tấm trang trí cột D, cánh gió phía sau có lỗ hở, và la-zăng khép kin kèm theo và hơn thế nữa.

Về kích thước, chiều dài, rộng, cao của Aion Y lần lượt là 4.410 mm, 1.870 mm, 1.645 mm, và chiều dài cơ sở là 2750 mm.

Đối với trang bị thông minh, hệ thống hỗ trợ người lái ADiGO 2.0 đem đến nhiều tính năng ấn tượng.

Nó tích hợp 5 tính năng hỗ trợ lái xe an toàn, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống hỗ trợ phanh chủ động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, giám sát trạng thái lái xe, và 7 tính năng hỗ trợ lái xe tự động, bao gồm kiểm soát hành trình thích nghi, đèn pha thông minh, hành trình thích nghi giới hạn tốc độ thông minh, nhận dạng biển báo giao thông, hỗ trợ tắc đường, đỗ xe từ xa, hành trình tích hợp.

Một trọng tâm khác của Aion Y là mang công nghệ pin mới nhất - Magazine Battery được phát triển bởi chính GAC.

Cụ thể hơn, Magazine Pin không phải là một loại pin, mà là cách bố trí của pin. Nó có thể là pin lithium bậc ba hoặc pin lithium iron phosphate. GAC Aion đã tiến hành các thử nghiệm đâm thủng trên pin lithium bậc ba của Magazine Battery, và hiệu suất tổng thể về khả năng chịu nhiệt độ cao và chống cháy nổ là rất tốt.

Mật độ năng lượng hệ thống pin của Aion Y là 184 Wh/kg, và điện năng tiêu thụ trên 100 km trong điều kiện làm việc là 13,8 kWh. Phiên bản pin cao nhât có thể mang lại cự li di chuyển 600 km theo chu kỳ NEDC.

SUV điện Aion Y sẽ được trang bị mô tơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu ở trục trước với công suất 181 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn cực đại. Nó sẽ được sử dụng với 4 chế độ lái, 3 chế độ bẻ lái và nhiều chế độ phanh phục hồi năng lượng.

Công suất tổng thể và sự can thiệp của phanh phục hồi năng lượng là rất êm ái và tuyến tính, và không dễ để bạn cảm thấy say xe.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: gac aion y

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe