Ford Tourneo chính thức bị dừng sản xuất và phân phối tại Việt Nam do dịch Covid 19

20:00 | 11/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe Ford tại Việt Nam đã xác nhận thông tin mẫu xe đa dụng (MPV) Tourneo sẽ dừng lắp ráp tại thị trường trong nước từ giữa năm nay.

Trước đó, nhiều nhân viên kinh doanh trong hệ thống đại lý Ford đã hé lộ việc Tourneo đã dừng lắp ráp và sẽ dừng kinh doanh ngay trong năm 2021. Đại diện Ford Việt Nam cho biết, nguyên nhân dẫn tới quyết định trên là do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đến lĩnh vực du lịch, vận tải khách sạn, vốn là phân khúc khách hàng mà Tourneo hướng đến.

Ford Việt Nam khẳng định, những xe Tourneo đã bán ra sẽ vẫn được bảo hành và chính sách dịch vụ từ chính hãng; đồng thời xác nhận việc ngừng lắp ráp sẽ song hành với quyết định dừng bán Tourneo tại Việt Nam. Khi được hỏi về khả năng nhập khẩu mẫu xe này trong thời gian tới, đại diện hãng xe Mỹ khẳng định, điều này sẽ không xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 9/2019 và được lắp ráp tại nhà máy Ford Hải Dương, Tourneo tại Việt Nam có hai phiên bản là Trend và Titanium. Giá bán lần lượt của Ford Tourneo là 999 triệu và 1,069 tỷ đồng.

Là mẫu xe non trẻ của Ford tại Việt Nam (mới chỉ được trình làng từ cuối năm 2019), Tourneo có doanh số không cao trong suốt thời gian đại dịch hoành hành. Chỉ 340 xe được giao tới tay khách hàng trong cả năm 2020, trong khi con số này trong ba tháng đầu năm 2021 là 44 xe. Chiếc MPV nước Mỹ nhiều tháng liền liên tục lọt top 10 xe bán chậm nhất kể từ thời điểm ra mắt.

Theo giới chuyên môn, việc Tourneo vắng bóng sẽ tạo nhiều thuận lợi cho đối thủ cùng phân khúc. Trong đó phải kể tới Kia Sedona chuẩn bị ra mắt bản nâng cấp trong năm nay dưới tên gọi mới là Carnival.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford tourneo

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe