Ferrari Việt Nam "chốt giá" SF90 Stradale từ 34,5 tỷ đồng, rẻ hơn nhiều so với nhập tư nhân

15:07 | 25/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Ferrari Roma và SF90 Stradale đã chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam cách đây vài ngày, và bây giờ Supreme Auto đã tiết lộ về giá bán dự kiến của cặp đôi siêu phẩm này.

Theo đó, Roma sẽ có giá bán khoảng 900.000 USD (~ 20,7 tỷ đồng) và SF90 Stradale có giá dự kiến lên tới 1,5 triệu USD (~ 34,5 tỷ đồng).

Như vậy, Ferrari SF90 Stradale chính hãng tại Việt Nam ước tính rẻ hơn cả 10 tỷ đồng so với xe nhập khẩu tư nhân đã về nước từ đầu năm nay.

Cụ thể, đã có 2 chiếc SF90 Stradale được cập cảng theo diện không chính hãng, một trong hai được rao bán với giá lên tới 2 triệu USD (~ 46 tỷ đồng).

Thế mới thấy "cái giá" của việc không muốn chờ đợi lâu đắt đỏ đến thế nào, bởi vì để được mua SF90 Stradale rẻ hơn thì khách hàng sẽ phải đợi tới tận cuối năm nay hoặc đầu năm sau mới được bàn giao xe chính hãng.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường cũng nằm trong số đó, chiếc SF90 Stradale của anh có màu sơn xanh dương, khác hẳn với 2 chiếc đang có mặt tại Việt Nam.

SF90 Stradale là mẫu xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của Ferrari và đại diện cho sự khởi đầu một kỷ nguyên mới trong lịch sử thương hiệu. Mẫu xe này thể hiện sự ưu tú ở mọi khía cạnh và khả năng vận hành chưa từng có so với bất kỳ mẫu xe nào khác trên thị trường với công suất tối đa 1.000 mã lực.

Xe được trang bị hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 8 cấp, giúp siêu xe tăng tốc: 0-100km/h trong 2,5 giây và 0-200km/h chỉ trong 6,7 giây.

Để có hiệu suất tối đa về trọng lượng, độ cứng xoắn và trọng lực trung tâm, khung gầm và thân xe của SF90 Stradale được làm mới hoàn toàn với nhiều vật liệu công nghệ cao, trong đó có cả sợi carbon.

Đáng chú ý hơn, Ferrari SF90 Stradale sở hữu hệ thống cánh gió Gurney phía sau, điều hướng luồng không khí qua phần thân trên, giảm lực cản ở tốc độ cao với động lực bên thấp và tăng lực ép xuống ở các góc cua, khi phanh và trong quá trình thay đổi hướng.

Về phong cách thiết kế, mẫu siêu xe này đang thay đổi thời đại khi viết lại tỷ lệ thiết kế của một mẫu xe thể thao mang kiểu dáng berlinetta với động cơ đặt giữa phía sau, lần đầu tiên được giới thiệu trên 360 Modena 20 năm về trước, thay vì lấy cảm hứng từ những mẫu xe thể thao đương đại gần đây của Ferrari.

Một cải tiến lớn khác là vô lăng hiện có khu vực cảm biến và một loạt các nút phản hồi xúc giác cho phép người lái điều khiển hầu như mọi chức năng của xe chỉ bằng cách di chuyển các ngón tay. Bảng điều khiển trung tâm giờ đây đã được nâng cấp hoàn toàn với giao diện kỹ thuật số với màn hình cong cho độ phân giải HD, kích thước 16 inch, có thể được điều khiển hoàn toàn bằng các cụm điều khiển trên vô lăng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Ferrari, sf90 stradale

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe