Biến hóa Mercedes-AMG GT R thành "quái vật mui trần" mạnh 850 mã lực

22:45 | 24/05/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Không rõ mỗi chiếc Bussink GT R SpeedLegend có chi phí cụ thể bao nhiêu, nhưng chắc chắn là ngoài tầm với số đông phổ thông.

Mercedes-AMG GT R vốn là một chiếc coupe hiệu suất cao sang chảnh của thương hiệu Đức, nhưng thông qua bàn tay độ của một công ty Đức, nó đã trở thành một chiếc speedster mui trần mạnh tới 850 mã lực.

Cụ thể hơn, chiếc xe chúng ta thấy ở đây có tên Bussink GT R SpeedLegend và là sản phẩm trí tuệ của nhà thiết kế sản phẩm người Đức Roland A. Bussink.

Video giới thiệu Bussink GT R SpeedLegend

Nguồn cảm hứng góp phần tạo nên Bussink GT R SpeedLegend là những chiếc xe huyền thoại như Mercedes-McLaren SLR Stirling Moss và Mercedes F1. Nó cũng được ra mắt tại một điểm khi nhiều nhà sản xuất xe khác đang tung ra những mẫu speedster giới hạn sản xuất, ví như Ferrari Monza SP1 và PS2, McLaren Elva, và Aston Martin V12 Speedster. Bussink có kế hoạch chỉ sản xuất 5 chiếc GT R SpeedLegend và mỗi chiếc sẽ được chế tạo bởi công ty HWA AG.

Phía trước của Bussink GT R SpeedLegend

Có lẽ điểm đầu tiên sẽ thu hút bạn ở chiếc xe tuyệt đẹp này là bộ phận mang tên Speedbow, một khung kéo dài từ trước kính chắn gió nhỏ xíu, vòng lên trên cabin và rồi kết nối đến phần khung chống lật đằng sau ghế ngồi. Speedbow, trông khá giống bộ phận “halo” được sử dụng trong xe đua F1, được làm từ sợi carbon và tích hợp ánh sáng nền ở phía dưới.

Phía bên sườn của Bussink GT R SpeedLegend

GT R SpeedLegend cũng mang trên mình tương đối nhiều phụ tùng độ riêng khác nữa, bao gồm cửa thông gió trên vòm bánh xe trước. Bên cạnh đó, nó cũng được giới thiệu là nhẹ hơn 100 kg so với GT R Roadster tiêu chuẩn, và vì vậy, nó chắc sẽ có hiệu suất vận hành rất ấn tượng.

Phía trên của Bussink GT R SpeedLegend

Trong cấu hình tiêu chuẩn, động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 lít của AMG GT R Roadster sản sinh 577 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn cực đại. Tuy nhiên, nhờ những trang bị độ mới, nó sẽ sản sinh những 850 mã lực trong SpeedLegend.

Nội thất của Bussink GT R SpeedLegend

Với tất cả những gì nói trên, Bussink GT R SpeedLegend nhất định có giá rất đắt, và thực tế là cả 5 chiếc xe sẽ được sản xuất đều đã có chủ rồi.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Mercedes-amg GT R

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe