Có nên mua Hyundai Accent với giá 420 triệu đồng?

09:41 | 06/09/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Với mức giá rất hợp lý trong phân khúc, tính năng và công nghệ đầy đủ, hỗ trợ bảo hành lên tới 5 năm,... Liệu Hyundai Accent có là một mẫu xe đáng mua?

Tổng quan về Hyundai Accent

Phiên bản nâng cấp giữa dòng đời (facelift) của Hyundai Accent được giới thiệu với người tiêu dùng trong nước vào cuối năm 2020, nhằm tăng sức mạnh cạnh tranh vốn rất gay gắt tại phân khúc sedan B.

Xe vẫn giữ nguyên mức giá so với phiên bản trước, dù mẫu xe này nhận được thay đổi đáng kể ở ngoại thất và nội thất.

Đây chính là lợi thế tạo nên thành công vang dội cho mẫu sedan B xuất xứ Hàn Quốc khi liên tục vượt mặt đối thủ nặng ký là Toyota Vios để vươn lên dẫn đầu phân khúc suốt 4 tháng đầu năm 2021 và thường xuyên góp mặt vào top 10 xe bán chạy.

Kết thúc 7 tháng đầu năm 2021, có tới 10.932 chiếc Hyundai Accent được bàn giao tới người tiêu dùng Việt, đây là kết quả vô cùng đáng nể tại thời điểm kinh doanh khó khăn do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19.

Hyundai Accent 2021 thế hệ mới hiện được lắp ráp và phân phối trong nước. Với 04 phiên bản khác nhau, giá xe Hyundai Accent 2021 niêm yết tháng 09/2021 dao động từ 426- 542 triệu đồng.

Lý do nên mua Hyundai Accent (Ưu điểm)

Accent là cái tên bám đuổi gắt gao nhất "ông vua" doanh số Toyota Vios trong vài năm gần đây và bứt lên ở nửa đầu 2021.

Lý do nào khiến mẫu xe này bán chạy?

Giá bán hấp dẫn (không đổi sau nâng cấp mới)

So sánh giá bán của Hyundai Accent với các đối thủ trong cùng phân khúc:

Mẫu xe Giá bán (triệu đồng)
Hyundai Accent 426 - 542
Toyota Vios 478 - 630
Kia Soluto 369 - 469
Mazda 2 468 - 568
Mitsubushi Attrage 375 - 460
Nissan Almera (Sunny) 428 - 498
Honda City 529 - 599
Suzuki Ciaz 529

Tuy không sở hữu mức giá rẻ nhất phân khúc, tuy nhiên với những tính năng, công nghệ thuộc top đầu phân khúc.

Có thể nói rằng Hyunda Accent sở hữu mức giá thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc sedan hạng B.

Thiết kế trẻ trung, thể thao

Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của Accent 2020 lần lượt là 4.440 x 1.729 x 1.460 (mm), dài hơn 70 mm, rộng hơn 29 mm so với thế hệ tiền nhiệm. Trục cơ sở ở mức 2.630 mm, mang đến khoang cabin tương đối rộng rãi.

Accent 2020 có mặt ca lăng rất lôi cuốn với thiết kế hình lục giác theo triết lý “Điêu khắc dòng chảy” đặc trưng của nhà Hyundai.

Điểm tạo nên sức hút chính là cấu tạo bên trong dạng thác nước “Cascading Grill”, mỗi khe hút gió còn các đường gợn sóng mềm mại.

“Cặp mắt” của xe “mở” khá lớn và được vuốt cong lên trên tạo cá tính, bản sắc riêng. Đi kèm là công nghệ chiếu sáng Bi-Halogen với tính năng cảm biến tự động và đèn hỗ trợ vào cua.

Trang bị thuộc hàng đầu phân khúc

Về trang bị, ngoại trừ bản thấp nhất 1.4 MT tiêu chuẩn sử dụng đèn halogen thường, 3 phiên bản còn lại đều trang bị bóng projector, tự động bật/tắt, điều chỉnh góc chiếu khi đánh lái và tích hợp đèn LED ban ngày.

Trong phân khúc hạng B hiện tại chỉ có Hyundai Accent, Honda City và Mazda 2 là có đèn pha dạng LED, và Hyundai Accent là mẫu xe sở hữu mức giá bán tốt nhất.

Trang bị tiện nghi là thế mạnh xưa nay của xe Hàn, Accent cũng không phải ngoại lệ. Phiên bản cao nhất 1.4 AT Đặc biệt có màn hình cảm ứng 8-inch, hệ thống giải trí AVN kết nối Bluetooth/Radio/Mp4/AUX, tương thích Apple Carplay và đi kèm bản đồ dẫn đường được phát triển riêng cho thị trường Việt Nam.

Trang bị an toàn đầy đủ

Về mặt an toàn, các trang bị trên Hyundai Accent 2020 tương đối đầy đủ so với các đối thủ trong phân khúc, có thể kể đến như:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.
  • Hệ thống cân bằng điện tử ESC.
  • Hệ thống ổn định chống trượt thân xe VSM.
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS.
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC.
  • Cảm biến lùi/Camera lùi.
  • 6 túi khí (1.4 AT Đặc biệt) và 2 túi khí (1.4 MT và 1.4 AT).

Lý do không nên mua Hyundai Accent (Nhược điểm)

Khá đáng tiếc khi Accent 2021 vẫn giữ nguyên động cơ từ thế hệ cũ, loại Kappa 1.4L, công suất 98,6 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm.

Cả 2 thông số đều thấp hơn đối thủ Toyota Vios (107 mã lực và 140 Nm) và Honda City (118 mã lực và 145 Nm). Hộp số sử dụng là loại số sàn 6 cấp trên bản tiêu chuẩn MT và số tự động 6 cấp trên hai bản AT.

Hàng ghế sau của xe chưa thực sự thoải mái, đặc biệt với những người có chiều cao trên 1m75, do xe có thiết kế mui vát theo kiểu Coupe.

Bên cạnh đó, hệ thống điều hoà của xe cũng chưa đáp ứng tốt nhu cầu của một quốc gia nhiệt đới như Việt Nam.

Có nên mua Hyundai Accent?

Qua một vài đánh giá nhanh, có thể thấy Hyundai Accent là một mẫu xe khá đáng giá trong phân khúc Sedan khoảng 500 triệu đồng.

Xe được trang bị rất đầy đủ công nghệ hỗ trợ, tính năng an toàn, giá cả ở mức hợp lý. Xe cũng được TC Motor nâng mức bảo hành từ 03 lên 05 năm, rất yên tâm cho những tài xế sử dụng xe.

>> Đừng bỏ lỡ Đánh giá Hyundai Accent: Xứng đáng đứng đầu phân khúc?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Accent

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe