MPV 7 chỗ hạng sang của BMW mới toanh với giá dưới 1 tỷ đồng, tương đương Innova

10:37 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, BMW Việt Nam đã một lần nữa "đại hạ giá" những mẫu xe của mình. Lần này là dòng MPV 218i với mức giá khởi điểm chỉ 999 triệu đồng, ngang ngửa mẫu MPV "quốc dân" Innova phiên bản 2.0V.

Được biết, mẫu MPV BMW 218i Gran Tourer được "xả hàng" lần này là bao gổm cả phiên bản đời cũ và phiên bản nâng cấp facelift. Những mẫu xe này hiện còn tồn trong kho của BMW khá nhiều và đó là lý do hãng triển khai chương trình giảm giá mạnh này. Mức giá sau khi giảm của 2 phiên bản 218i Gran Tourer cũ và 218i Gran Tourer LCI lần lượt là 999 triệu đồng và 1,169 tỷ đồng.

Đây không phải là lần đầu tiên mẫu xe này được giảm giá. Trước đây, khi ra mắt chính thức, giá khởi điểm ban đầu của những mẫu xe này lần lượt lên tới 1,628 tỷ và 1,668 tỷ đồng.

Với mức giá hiện tại như vậy, BMW 218i Gran Tourer đang là một sự lựa chọn hấp dẫn trong cùng phân khúc khi mẫu xe này sở hữu kích thước lớn hơn so với mẫu Innova và được cung cấp nhiều trang bị hơn trong khi giá bán không chênh lệch quá nhiều so với mức giá 989 triệu đồng của Innova.

>>> Tham khảo: Toyota Innova: Giá bán, thông số & đánh giá

Cụ thể, mẫu MPV của BMW có kích thước tổng thể 4.556 x 1.800 x 1.608 mm. Trục cơ sở 2.780 mm khá lớn. Con số trên Innova chỉ là 2.750 mm.

So với Innova cùng tầm giá thì 218i Gran Tourer có nội thất hiện đại hơn khá nhiều. Mẫu xe Đức có ghế lái chỉnh điện, nhớ 2 vị trí, gương chống chói tự động cả trong lẫn ngoài, điều hoà tự động 2 vùng, đèn và gạt mưa tự động, vô-lăng và ghế bọc da cao cấp. Màn hình trung tâm kích thước 6,5 inch. Trên xe đã cũng đã tích hợp các cổng sạc USB Type-C đời mới. Cốp xe cũng được  đóng/mở bằng điện.

Nội thất xe bố trí 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi dạng 5+2. Hàng ghế thứ 2 có thể trượt được để mở rộng thêm không gian cho hàng ghế cuối. Trang bị an toàn cơ bản trên BMW 218i Gran Tourer có các hệ thống hỗ trợ phanh (ABS, EBD), cân bằng điện tử, kiểm soát độ bám đường, hỗ trợ khi vào cua, cảm biến trước/sau, camera lùi và 7 túi khí.

Mẫu xe này dùng động cơ 3 xy-lanh dung tích 1,5 lít, công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm, kết hợp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Có 3 chế độ lái là Sport, Comfort và Eco Pro. Mẫu xe này được đánh giá là tiết kiệm nhiên liệu với lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình được hãng công bố là 6,7 lít/100 km.

Trước đây, do mức giá khá cao so với cùng phân khúc, 218i Gran Tourer gần như không có đối thủ ở Việt Nam. Tuy nhiên, với mức giá hấp dẫn như hiện nay, đây sẽ là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc MPV, đặc biệt khi so với mẫu Innova cùng tầm giá thì 218i Gran Tourer vượt trội hơn hẳn về trang bị cũng như phân khúc thương hiệu.  

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe