"Chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard được nâng cấp nhẹ, tăng giá gần 200 triệu đồng

13:46 | 19/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sau bản nâng cấp facelift 2 năm trước, mới đây, mẫu MPV sang trọng đến từ Nhật Bản tiếp tục được Toyota nâng cấp nhẹ về tiện nghi và công nghệ an toàn bên trong.

Về ngoại hình bên ngoài, không có một sự khác biệt nào giữa Alphard 2019 và Alphard 2021, tất cả những nâng cấp của phiên bản năm nay đều đến từ nội thất cũng như các công nghệ đi kèm được cải tiến thêm.

Điểm mới dễ nhận thấy nhất có lẽ đến từ khoang lái. Mặc dù thiết kế nội thất của xe vẫn vậy tuy nhiên đã có một vài tiện ích được bổ sung. Có thể kể đến như: Màn hình trung tâm nâng cấp từ 8 inch nên 10,5 inch, màn hình cho hàng ghế sau nâng cấp từ 9 inch lên 13,3 inch, kính cửa sổ hàng ghế 1 và 2 là loại kính chống ồn, trong khi đó kính trước có màu xanh và kính sau màu xám đậm, đảm bảo đủ khả năng riêng tư cho chiếc xe. Gương chiếu hậu cũng được nâng cấp thêm tính năng sấy.

Ngoài những điểm mới trên, nội thất Alphard 2021 cơ bản không có sự khác biệt nào.

Các trang bị đáng chú ý trên mẫu minivan được coi là "chuyên cơ mặt đất" này có thể kể đến như: ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, hàng ghế sau loại thương gia chỉnh điện 4 hướng có cả đệm chân chỉnh điện, tựa tay và bàn gấp/mở, cửa trượt điện 2 bên, điều hòa tự động 2 vùng. Xe còn có 2 cửa sổ trời cho hàng ghế trước và sau. Hệ thống giải trí có âm thanh 17 loa JBL.

Alphard là mẫu thứ 4 của Toyota Việt Nam được trang bị gói an toàn Safety Sense, sau Corolla Cross, Fortuner và Hilux.

Gói TSS trên Alphard có các tính năng cảnh báo va chạm sớm, báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, ga tự động thích ứng khoảng cách và đèn pha tự động. Công nghệ an toàn trên Alphard năm nay còn có thêm kiểm soát lực kéo, theo dõi áp suất lốp và camera 360 độ.

Với những tiện ích và công nghệ bổ sung, giá Toyota Alphard 2021 tăng gần 200 triệu đồng. Giá bán mới của mẫu minivan này là 4,219 tỷ đồng. Riêng bản màu trắng có giá 4,227 tỷ đồng. Giá bán cũ trước đây là 4,038 tỷ đồng. Hiện tại, Alphard cũng được bán bởi các doanh nghiệp nhập khẩu tư nhân với giá khoảng hơn 4 tỷ đồng.

Do có giá bán khá cao nên Alphard cũng rất kén khách. Trong cả năm 2020, doanh số của mẫu xe này là 51 chiếc. Theo tìm hiểu, nhiều chiếc trong số đó được mua để làm dịch vụ cao cấp của khách sạn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: toyota alphard, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe