Cadillac sản xuất xe điện mang tên lyriq - đối trọng của Tesla Model X

16:56 | 22/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Xe điện Cadillac Lyriq sử dụng nền tảng khung gầm liền khối thế hệ mới cùng hệ truyền động điện Ultium dự kiến ra mắt vào cuối năm 2022. Lyriq cũng được dự đoán sẽ thay thế Cadillac One “The Beast” để trở thành phương tiện cho Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Được biết, GM Motors xác nhận sẽ chính thức giới thiệu Cadillac Lyriq tại thị trường Mỹ vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, Cadillac vẫn chưa lên tiếng xác nhận địa điểm sản xuất Lyriq. Trong khi đó, thời gian mở bán có thể muộn hơn so với những thông tin trước đó cho rằng Cadillac Lyriq sẽ được bán tại Trung Quốc vào đầu năm 2022.

Theo GM Motors, Cadillac Lyriq sẽ được phát triển dựa trên kết cấu khung gầm liền khối (unibody) thế hệ mới của hãng. Bên cạnh đó, chiếc xe cũng được trang bị hệ thống truyền động điện Ultium bao gồm các tế bào pin định dạng lớn có nguồn gốc từ nhà máy liên doanh với Công ty LG Chem tại Ohio, Mỹ. 

Cadillac vẫn chưa tiết lộ các thông số kỹ thuật vận hành cùng dung lượng pin cụ thể của Lyriq, ngoại trừ khả năng di chuyển với phạm vi tối đa lên đến hơn 300 dặm (~ 483 km).

Cùng với đó, hãng xe Mỹ tuyên bố mục tiêu hàng đầu là tăng cường phạm vi di chuyển của Cadillac Lyriq trong môi trường giao thông đô thị cũng như cao tốc.

Với công nghệ sạc nhanh DC 150 kW, dự kiến thời gian di chuyển trên đường của Lyriq sẽ ngang bằng với Ford Mustang Mach-E và chỉ mất khoảng 30 phút để sạc từ 0 - 80%. Cadillac đồng thời cũng sẽ cung cấp tính năng sạc AC với tốc độ lên đến 19 kW, người dùng có thể sạc tại nhà chỉ trong vài giờ đồng hồ. 

Ở bên ngoài, Lyriq sở hữu thiết kế cho thấy ‘một bộ mặt’ hoàn toàn mới của Cadillac - bộ lưới tản nhiệt “Black Crystal” cực đẹp mắt với thiết kế đèn pha thẳng đứng đầy hiện đại. Đáng chú ý, hệ thống đèn trang trí chạy ngang trên mặt lưới tản nhiệt có khả năng chiếu sáng đa dạng, mang đến một cái nhìn mới mẻ và tràn đầy công nghệ.

Ngoại hình của Cadillac Lyriq được hoàn thiện với các đường nét gấp khúc và góc cạnh, kết hợp cùng vòm xe thấp tạo cảm giác như một chiếc xe đến từ tương lai. Bộ mâm cỡ 23 inch cũng là một điểm nhấn khiến Lyriq trở nên to lớn và mạnh mẽ hơn.

Cadillac Lyriq còn được trang bị màn hình thực tế ảo dạng kép hiển thị trên kính lái, cung cấp cho người lái các thông số vận hành cần thiết, điều hướng và một số cảnh báo quan trọng.

Theo một số nguồn tin gần đây, rất có thể Cadillac Lyriq sẽ trở thành phương tiện mới phục vụ cho việc di chuyển của Tân Tổng thống Mỹ Joe Biden, thay thế cho chiếc Cadillac One “The Beast” đã từng là biểu tượng của mỗi vị Tổng thống Mỹ kể từ năm 1983.

Việc sử dụng Cadillac Lyriq làm phương tiện di chuyển thể hiện rõ nỗ lực của ông Biden nhằm mở rộng các phương tiện chạy điện tại Mỹ, phần nào giúp cải thiện tình trạng môi trường tại quốc gia này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: cadillac, tesla, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe