Bugatti Bolide được bình chọn là "hypercar đẹp nhất năm 2020"

10:32 | 02/02/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Khi Bugatti Bolide được công bố trong tháng 10 năm 2020, những người mê tốc độ đã thấy sửng sốt không những trước tiềm năng vận hành điên rồ, mà còn cả thiết kế ngoạn mục của nó.

Mới đây, Bolide đã được vinh danh là "Hypercar đẹp nhất của năm" bởi sự kiện Festival Automobile International uy tín ở Paris.

Cụ thể, mẫu xe mới của Bugatti đã được bầu chọn vào vị trí cao nhất bởi một hội đồng chuyên gia và đánh bại các ứng cử viên cuối cùng khác, bao gồm BAC Mono 2, T50 của Gordon Murray, và Mercedes-Benz AMG One với điểm số cách biệt lớn.

Video: Festival Automobile International công bố giải thưởng hypercar đẹp nhất năm cho Bugatti Bolide

Chiếc hypercar màu xanh lam này có thể trông choáng ngợp, nhưng phần lớn thiết kế ngoại thất của nó đều phục vụ mục tiêu nâng cao hiệu suất và giúp chiếc xe đuổi theo mục tiêu tốc độ tối đa trên 483 km/h.

Festival Automobile International, hiện đã ở năm thứ 36, đánh giá những siêu xe tuyệt vời nhất thế giới dựa trên các tiêu chí vẻ đẹp, tính thẩm mỹ, hình thức và thiết kế. Sự kiện được chủ trì bởi kiến trúc sư Jean-Michel Wilmotte và Anne Asensio, Phó Chủ tịch Design Experience tại Dassault Systemes, hội đồng năm nay bao gồm 14 giám khảo.

Đội ngũ đằng sau Bugatti Bolide vô cùng vui mừng khi sự nỗ lực và tầm nhìn của họ đã được công nhận: 

“Chúng tôi đặc biệt tự hào rằng các giám khảo của Festival Automobile International cũng tỏ ra nhiệt tình với thiết kế của Bugatti Bolide như những người hâm mộ Bugatti trên toàn thế giới. Chúng tôi luôn tập trung vào sự đổi mới và tính thẩm mỹ ngay từ đầu. Nhận được giải thưởng này là sự khẳng định cho công việc của chúng tôi”, Stephan Winkelmann, Chủ tịch Bugatti nói.

Bugatti Bolide là một trong những hypercar thu hút nhiều sự chú ý nhất năm 2020
Bugatti Bolide là một trong những hypercar thu hút nhiều sự chú ý nhất năm 2020

Tuy nhiên, Bolide không chỉ là một siêu xe đẹp mắt. Với việc vay mượn động cơ W16 dung tích 8.0 lít từ Bugatti Chiron, hypercar này có công suất 1.824 mã lực và 1.849Nm mô-men xoắn cực đại. Nhờ một số công nghệ giảm bớt trọng lượng tiên tiến, Bolide chỉ nặng 1.240 kg, và tốc độ tối đa của nó được tính là lên tới hơn 499 km/h.

Tại thời điểm ra mắt, mẫu siêu xe được chào bán với mức giá từ 4,6 triệu USD (~107 tỷ VND), thuộc hàng những chiếc xe đắt nhất thế giới.

Achim Anscheidt, Giám đốc thiết kế tại Bugatti, tái khẳng định sự thật rằng chiếc xe này thực sự là một tuyệt tác: “Bugatti Bolide là niềm vui lớn nhất và cũng là thử thách lớn nhất trong sự nghiệp 17 năm của tôi tại Bugatti Design. Nó là minh chứng rõ ràng nhất cho phương châm 'Hình thức theo hiệu suất' của chúng tôi”.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe