Bộ sưu tập "độc nhất vô nhị" Rolls-Royce Landspeed: Duy nhất 60 chiếc trên thế giới

13:58 | 27/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Rolls-Royce Wraith và Dawn Landspeed sở hữu nhiều yếu tố thiết kế đầy tinh tế và các chi tiết tường thuật gợi lại và tưởng nhớ tới những thành tựu đáng kinh ngạc, tầm nhìn vĩ đại và lòng dũng cảm đặc biệt của vị anh hùng Captain George Eyston.

Bộ sưu tập Landspeed Collection chỉ sản xuất giới hạn 25 chiếc Dawn và 35 chiếc Wraith, tất cả những chiếc xe này đều đã tìm được chủ nhân của mình. Cả 2 mẫu Landspeed đều được sơn hai tông màu đặc biệt, là màu đen Diamond Metallic với màu đặc trưng mới, có tên là Bonneville Blue.

Màu xanh dương nhạt này sẽ chuyển thành màu bạc khi xuất hiện dưới ánh nắng mặt trời - minh họa sự phản chiếu của cả bầu trời rộng lớn trên Bonneville và những tảng muối giòn trên thân nhôm của chiếc xe Thunderbolt. Làm tròn vẻ ngoài là các điểm nhấn màu vàng tươi sáng.

Những chi tiết đó cũng được gợi nhắc trong cabin xe với phần đục lỗ phần trung tâm phía trên của vô lăng, tiếp nối qua đường chính giữa của ghế lái, làm nổi bật sức hấp dẫn của phần bên ghế người lái trên cả phiên bản Wraith và Dawn.

Khi nhìn bằng mắt thường, bề mặt khu vực Bonneville Salt Flats có thể trông khá là nhẵn mịn; nhưng trên thực tế, chúng được kết hợp bởi các khe nứt nhỏ. Kết cấu đặc biệt này đã được tái hiện lại một cách hoàn hảo, bằng công nghệ kỹ thuật số từ chính bề mặt đường đua, trong lớp ốp veneer bằng gỗ được dùng cho bảng táp-lô và nắp bảng điều khiển trên phiên bản Landspeed Collection

Các chi tiết nội thất khác tiếp tục thể hiện tham chiếu về hình dáng độc đáo của Thunderbolt và những kỷ lục mà nó đạt được, tất cả đều được khắc hoạ trên bề mặt nhôm anodised được đánh bóng của đường ống khói phía trước trên chiếc Landspeed Collection.

Dawn Landspeed cũng tôn vinh tầm nhìn của George Eyston bằng cách khắc hoạ đường viền của dãy núi Silver Island, là nơi thống trị đường chân trời của vùng Bonneville, ở phía trên phần lưng của bàn gấp ở chính giữa hàng ghế sau.

Bên trong khoang nội thất của phiên bản Wraith Landspeed, chi tiết trần sao Starlight Headliner đã tái hiện hoàn hảo bầu trời sao trên khu vực Flats vào ngày 16/9/1938, ngày mà Eyston và Thunderbolt lập kỷ lục thế giới thứ ba và cũng là cuối cùng của họ.

Các chòm sao được đánh dấu chính xác bằng cách sử dụng 2.117 'ngôi sao' bằng sợi cáp quang được sắp xếp riêng lẻ, đây cũng là phiên bản sở hữu trần sao Starlight Headliner với số lượng ngôi sao lớn nhất từng có trên một chiếc Rolls-Royce Wraith.

Trong suốt cuộc đời của mình, George Eyston đã nhận được ba danh hiệu quan trọng. Ông đã được trao tặng huân chương chữ thập Military Cross (MC) khi phục vụ trong Chiến tranh thế giới thứ nhất; vào năm 1938, sau những lần chạy phá kỷ lục với Thunderbolt, ông được phong danh hiệu Chevalier (Hiệp sĩ) của Légion d’honneur (Bắc Đẩu Bội tinh), là huân chương cao quý nhất của Pháp; và vào năm 1948, ông nhận được tước hiệu Order của Đế chế Anh (OBE).

Khách hàng có thể tìm thấy yếu tố thiết kế gợi nhớ đến những danh hiệu này ở cả Wraith và Dawn Landspeed, trước hết là một chi tiết tinh tế ở cửa bên phía tài xế, được làm bằng cùng chất vải lụa dệt Grosgrain và có màu sắc ton sur ton với các dải ruy-băng trang trí trên các huy chương nguyên bản.

Đặc biệt, các tay vịn bên dưới chi tiết ruy-băng ở cả hai bên cửa đều được lót đệm để mang lại trải nghiệm thoải mái như khi ngồi trên những 'ghế bành' (club armchair), giống như chiếc ghế lái ưa thích của Eyston, cũng là chi tiết mà các tay đua đồng nghiệp của ông vô cùng thích thú.

Ông Müller-Ötvös kết luận rằng, “Rolls-Royce đã luôn là định nghĩa cho sự phiêu lưu, táo bạo và vượt qua mọi ranh giới trong suốt lịch sử phát triển của thương hiệu. Chúng tôi rất vui mừng vì với Bộ sưu tập Landspeed, chúng tôi có thể tôn vinh một vị anh hùng thầm lặng khác vào danh sách những người tiên phong lừng lẫy, gắn liền với thương hiệu vĩ đại của chúng tôi.

Với tầm nhìn, sự táo bạo, lòng quyết tâm, cũng như khả năng đổi mới và sáng chế thiên tài, George Eyston là hiện thân của rất nhiều giá trị làm nên sự độc đáo của Rolls-Royce. Những chiếc xe này đã thể hiện lòng tôn kính chân thành, và có phần chậm trễ, cho một nhân vật thực sự truyền cảm hứng."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: roll-royce, landspeed

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe