BMW hoàn thiện "bộ sưu tập" SUV bằng chiếc BMW X8, ra mắt vào năm tới

14:46 | 09/01/2021 - Hà Hoàng Hải
Theo dõi Auto5 trên
BMW đã đăng ký sở hữu nhãn hiệu X8 từ vài năm trước và sự ra mắt của chiếc xe này sẽ chứng kiến sự hoàn thiện ​​loạt xe SUV mang nhãn hiệu X của hãng, mở rộng tổng cộng lên tới 10 mẫu.

BMW sẽ bổ sung một thành viên nữa vào dòng SUV của mình vào năm tới với tên gọi "X8", một đối thủ mang phong cách đàn anh hơn so với X7. Với mẫu X8, BMW sẽ thách thức những chiếc xe như Mercedes GLS, Audi Q8 và Range Rover.

Về cơ bản, BMW X8 chia sẻ thiết bị vận hành và khung gầm với X7. Giống với các mẫu SUV BMW số chẵn khác, chẳng hạn như X4 và X6, mẫu X8 đầu bảng sẽ là một mẫu xe lấy cảm hứng từ coupe, nhưng chủ yếu nhắm đến các thị trường tiềm năng như Trung Quốc và Mỹ.

Theo các bức ảnh chụp chiếc X8 trên đường chạy thử được tiết lộ, nó sẽ có phần "thô bạo" hơn X7, nhưng X8 sẽ không đi theo con đường coupe-SUV hoàn toàn. Nó sẽ giữ lại NDA của SUV nhiều hơn bằng một hình dạng thẳng đứng, nhưng sẽ có một số thay đổi về thiết kế ở bề mặt của thân xe. Nó sẽ có bản concept tương tự như Audi Q8, sử dụng cùng bánh răng và mũi xe như Q7, nhưng có thiết kế riêng từ trụ A trở lại.

Phần đầu xe thẳng đứng của X8 sẽ có lưới tản nhiệt hình quả thận khổng lồ thừa hưởng từ X7, nhưng chúng sẽ được bao bọc bởi đèn pha LED chia tầng - một ngôn ngữ thiết kế sẽ xuất hiện trên những chiếc BMW hàng đầu thế hệ mới hiện nay và các thế hệ tương lai, chẳng hạn như chiếc X7 Facelift sắp ra mắt hay dòng Sedan hạng sang 7- Series mới, sẽ ra mắt vào năm 2022.

Ở những vị trí khác, thiết kế cứng cáp và bệ vệ của X7 sẽ nhường chỗ cho các đường nét lướt và chạm thể thao hơn.

Ở phía sau có những đường vân bánh xe rõ nét hơn và cản sau nổi bật với 2 ống xả ngoại cỡ. Và mặc dù nội thất của X8 không được tiết lộ, nhưng nó có vẻ nó có ít khác biệt hơn so với ngoại thất và sử dụng cùng một thiết kế và công nghệ tiên tiến như X7.

Màn hình 12,3 inch kép ở phía trước sẽ xuất hiện cùng với hệ thống thông tin giải trí iDrive mới nhất của BMW.

Với việc BMW chống lại mong muốn biến X8 trở thành một chiếc coupe-SUV thực thụ, phần đuôi xe thẳng đứng hơn vẫn là nơi có thể chứa được hàng ghế thứ ba, khiến nó trở thành một sự thay thế thể thao nhưng hơi kém rộng rãi hơn so với X7.

Mẫu X5 M Competition được cho là sẽ chia sẻ động cơ với X8 M sắp ra mắt
Mẫu X5 M Competition được cho là sẽ chia sẻ động cơ với X8 M sắp ra mắt

Mặc dù bộ phận M của BMW chưa đụng đến X7 nhưng việc nộp đơn cho X8 M đã được phát hiện trong số các đơn đăng ký khác của BMW. Một model X8 M như vậy nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ V8 tăng áp kép 4,4 lít được trang bị trên BMW X5 M Competition.

Với cỗ máy đó, nó sẽ tạo ra 616 mã lực, có thể đẩy chiếc X5 M tăng tốc từ 0 -100km/h trong 3,8 giây. Sức mạnh và hiệu suất tương tự sẽ giúp X8 M cạnh tranh với các mẫu xe như Porsche Cayenne Coupe Turbo.

Chiếc xe bị bắt gặp đi kèm dòng chữ
Chiếc xe bị bắt gặp đi kèm dòng chữ "Hybrid Test Vehicle"

Phiên bản plug-in hybrid vẫn chưa xuất hiện với chiếc X7, nhưng các bức ảnh "gián điệp" cho thấy X8 có thể giới thiệu hệ thống truyền động điện khí hóa cho dòng xe SUV cao cấp nhất của BMW. Những chiếc X8 chạy thử nghiệm đã bị bắt gặp khi đeo nhãn dán "xe thử nghiệm hybrid".

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: BMW X8, SUV, sắp ra mắt

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe