Aurus Senat - "Roll-Royce của người Nga" với số lượng giới hạn và giá đắt đỏ

09:46 | 04/06/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Sau 3 năm chính thức ra mắt công chúng và 8 năm kể từ ngày được công bố lần đầu tiên, mẫu sedan hạng sang Aurus Senat đã chính thức được đưa vào sản xuất, sẵn sàng xuất hiện trên đường phố.

Được mệnh danh là "Rolls-Royce của người Nga", Aurus Senat sẽ được sản xuất giới hạn và có giá rất đắt đỏ. Senat cũng được xem như một phiên bản phổ biến hơn của chiếc limousine đang phục vụ tổng thống Putin.

Aurus Senat có nhiều lựa chọn kiểu dáng thân xe khác nhau, bao gồm trục cơ sở tiêu chuẩn, trục cơ sở dài và xe mui trần 2 cửa, đi kèm bọc giáp hoặc không. Senat đã được nhiều khách hàng đặt mua từ năm 2019 dù khi đó hãng còn không thể chốt lịch giao hàng.

Tuy nhiên, có vẻ ngày đó không còn xa nữa bởi vì Aurus Senat đã chính thức đi vào sản xuất từ cuối tháng 5 vừa qua, tại nhà máy của Aurus ở thị trấn Yelabuga, Cộng hòa Tatarstan. Theo báo cáo của Reuters, trong năm đầu tiên, sẽ chỉ có khoảng 200 - 300 chiếc Senat được xuất xưởng trong nhiều phiên bản khác nhau. Bản cơ sở nhất sẽ có giá từ khoảng 245.000 USD (~ 5,6 tỷ VNĐ).

Tương tự mẫu xe limousine mới của Tổng thống Nga, Aurus Senat phiên bản thương mại cũng được phát triển dựa trên cơ sở khung gầm dạng mô-đun do Nami phát triển. Ngoại thất xe lại sở hữu nhiều đường nét giống với Rolls-Royce như bộ lưới tản nhiệt hay bộ vành. Vì vậy, nhiều người vẫn gọi nó là ‘’Rolls-Royce của người Nga’’.

Bên dưới nắp ca-pô, Aurus Senat được trang bị động cơ hybrid bao gồm cỗ máy tăng áp kép V8 4.4L cho tổng công suất 598 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm, đi kèm là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Chiếc sedan cao cấp có thể tăng tốc từ 0 - 96 km/h trong 4,9 giây trước khi cán tốc độ tối đa 250 km/h

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Aurus Senat, roll-royce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe