Audi Q5 e-tron 2022: SUV sang trọng, chạy điện và có 7 chỗ ngồi

14:41 | 16/08/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Audi Q5 e-tron 2022 sở hữu lưới tản nhiệt Singleframe nổi bật cùng đèn pha, đèn hậu và vòm bánh xe trông khá giống Q4 e-tron. Tuy nhiên, tổng thể của Q5 e-tron không dữ dằn như "đàn em", thay vào đó, chiếc xe mới hướng đến gia đình nhiều hơn.

Những hình ảnh đăng tải trên website của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc đã giúp chúng ta có được cái nhìn rõ hơn về Audi Q5 e-tron 2022, trước khi xe được trình làng tại thị trường Trung Quốc trong vài tháng nữa.

Giống như Audi Q4 e-tron, Q5 e-tron 2022 được xây dựng dựa trên nền tảng MEB của Tập đoàn Volkswagen, nhưng Q5 e-tron lại dài tới 4.876 mm, bằng với Volkswagen ID.6. Nhờ đó, chiếc SUV điện mới mang đến cho người mua không gian nội thất rộng rãi và thực dụng hơn.

Về thiết kế, tương tự các mẫu xe hiện tại của Audi, xe có lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng được bao bọc bởi đường viền màu tối. Các chi tiết như đèn pha, đèn hậu và vòm bánh xe lại giống với Q4 e-tron.

Các hình ảnh rò rỉ cho thấy Audi Q5 e-tron 2022 sẽ có nhiều cấp độ trang trí khác nhau, với nhiều kiểu bánh xe và tùy chọn sơn đen cho tấm ốp nhựa quanh thân xe. Ngoài ra, có một chiếc xe sở hữu đèn pha màu đậm, có vẻ như lý do là vì xe được trang bị công nghệ đèn pha LED ma trận.

Mặt khác, những bức ảnh gián điệp trước đây đã hé lộ phần nào về nội thất của Q5 e-tron. Theo đó, chiếc xe có buồng lái kỹ thuật số và bảng điều khiển trung tâm dạng nổi y hệt Q4 e-tron.

Điều này có nghĩa là Q5 e-tron sẽ nhận được cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình cảm ứng 11,6 inch cho hệ thống thông tin giải trí. Với chiều dài ấn tượng, rất có thể Audi Q5 e-tron 2022 sẽ có bố trí 3 hàng ghế (7 chỗ ngồi).

Về truyền động, các bức ảnh trên Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc cho thấy Q5 e-tron sẽ có 3 tùy chọn động cơ, bao gồm bản 35 e-tron 177 mã lực và 40 e-tron 201 mã lực. Cả 2 đều sử dụng một động cơ điện duy nhất đặt phía sau và dẫn động cầu sau.

Trong khi đó, bản 50 e-tron hàng đầu sẽ có 2 động cơ điện chia đều ở mỗi trục (động cơ điện phía trước mạnh 107 mã lực, phía sau mạnh 201 mã lực) và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Tất cả các biến thể đều được trang bị bộ pin 77 kWh tương tự ID.6. Trên ID.6, bộ pin giúp chiếc xe có thể chạy tới 588 km mỗi khi sạc đầy

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi q5 e-tron

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe