Auto5

Bài viết này không tồn tại.

Quay về Trang Chủ

Xu hướng mua ô tô điện giá rẻ tại Indonesia

15:18 | 27/07/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sự lựa chọn yêu thích của người tiêu dùng Indonesia đổ dồn về những mẫu xe điện có giá dưới 300 triệu Rupiah (~ 465 triệu đồng).

Trong bối cảnh thị trường xe hơi toàn cầu đang trải qua nhiều biến động, các dòng xe chở khách dưới 300 triệu Rupiah vẫn là lựa chọn ưa thích của người dân Indonesia.

Xu hướng này không chỉ duy trì ổn định mà còn có dấu hiệu tăng lên trong năm nay, ngay cả khi doanh số bán xe toàn quốc đang có xu hướng giảm.

Theo ông Hari Wicaksono, Trưởng phòng Quảng bá & Tiếp thị Kỹ thuật số của PT Astra Daihatsu Motor (ADM), thị trường Indonesia đang chứng kiến sự thay đổi đáng kể.

"Đang có sự thay đổi về xu hướng, chuyển dịch thị trường tại Indonesia. Nếu nhìn vào dữ liệu, đóng góp của các loại xe dưới 300 triệu Rupiah đã tăng 2%, từ 61% tổng thị trường lên 63%" ông phát biểu tại sự kiện GIIAS 2024, tổ chức tại ICE-BSD, Tangerang vào thứ Tư, ngày 24 tháng 7 năm 2024.

Ông Hari cũng cho biết thêm, hiện nay người tiêu dùng Indonesia có xu hướng lựa chọn các dòng xe có giá cả phải chăng. "Trong tình hình thị trường đầy thách thức hiện nay, người tiêu dùng khi mua xe tại Indonesia không chỉ xem xét tính năng mà còn quan tâm đến tính kinh tế.

Những khách hàng này cần một chiếc xe không chỉ đáng giá tiền mà còn có thiết kế thời thượng." ông Hari bổ sung.

Các mẫu xe Daihatsu trong khoảng giá từ 130 triệu đến dưới 200 triệu Rupiah đang rất được ưa chuộng tại thị trường Indonesia.

Có 3 mẫu xe Daihatsu được người dân Indonesia lựa chọn nhiều nhất, gồm Astra Daihatsu Sigra với 30.013 chiếc, chiếm 33,6%, tiếp theo là Gran Max PU (Pick Up) với 20.996 chiếc (23,5%) và Terios với 11.093 chiếc (12,4%).

Sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với các mẫu xe này không chỉ phản ánh xu hướng lựa chọn xe có giá trị tốt mà còn cho thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với các dòng xe có thiết kế hiện đại và phong cách.

Điều này đã giúp Daihatsu duy trì và thậm chí tăng thị phần của mình trong thị trường ô tô Indonesia. Trong khi doanh số bán lẻ ô tô toàn quốc trong nửa đầu năm 2024 đạt khoảng 431 nghìn chiếc thì đóng góp của Daihatsu vào thị phần ô tô toàn quốc đạt 20,7%, tăng 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái là 20,4%.

Nhìn chung, sự thay đổi trong xu hướng mua sắm của người tiêu dùng Indonesia cho thấy một sự chuyển dịch đáng kể trong thị trường ô tô. Người tiêu dùng ngày càng chú trọng hơn đến yếu tố kinh tế và thiết kế khi lựa chọn xe hơi.

Điều này không chỉ giúp các nhà sản xuất xe hơi như Daihatsu duy trì sự cạnh tranh mà còn mở ra nhiều cơ hội mới để phát triển và mở rộng thị phần.

Trong thời gian tới, các hãng xe hơi sẽ cần phải tiếp tục nắm bắt xu hướng này để phát triển các dòng xe phù hợp với nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng.

Sự cạnh tranh sẽ ngày càng khốc liệt hơn, đòi hỏi các hãng xe phải không ngừng cải tiến và đổi mới để duy trì vị thế của thương hiệu trên thị trường.

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe