Xem trước Toyota Camry 2024: Vẻ đẹp hoang dã đầy lôi cuốn

21:01 | 16/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Từ một chiếc sedan mang đậm chất truyền thống, Toyota Camry ngày càng có thiết kế táo bạo, mang phong cách hiện đại theo xu hướng mới.

Trong thị trường ô tô hiện nay, sedan đang nhanh chóng mất chỗ đứng trước xe tải và SUV. 

Một số mẫu xe vẫn tiếp tục trụ vững trong phân khúc kể đến như Kia K5 (đổi tên từ Kia Optima), Honda Accord Toyota Camry

Toyota Camry hiện tại
Toyota Camry hiện tại

Ở lần nâng cấp mới, Toyota Camry đang triển khai định hướng hoàn toàn mới nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng hơn trước.

Trong sự thử thách về hình thức và hiệu suất động cơ này, chiếc sedan hạng trung nhà Toyota sẽ có những gì mới để thách thức đối thủ.

Xem trước những hình ảnh của Toyota được nhà thiết kế Alexander Stoklosa phác thảo dựa trên những thông tin mà thương hiệu này công bố. Đây sẽ là những điều đáng mong đợi trong năm tới.

Thiết kế

Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Akio Toyoda gần đây đã rất thành công khi giới thiệu các sản phẩm xe thể thao như GR86 và GR Supra hay GR Corolla với động cơ tăng áp.

Điều này có thể thấy được rằng, toàn bộ dải sản phẩm của Toyota đang dần dần hướng tới kiểu dáng thể thao hơn và điều chỉnh khung gầm tốt hơn.

Để có thể kết xuất thiết kế cho chiếc Camry 2024, nhà thiết kế đã lấy cảm hứng lớn từ mẫu xe Prius vào một trình tạo hình ảnh AI kết hợp Camry hiện tại và chiếc sedan Crown mới. Từ đó kết xuất hình ảnh Toyota Camry 2024.

Hình ảnh kết xuất phía trước của Toyota Camry 2024
Hình ảnh kết xuất phía trước của Toyota Camry 2024

Chiếc xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng gầm thấp. Điểm mới nằm ở vẻ ngoài hầm hố kết hợp đường viền mái cong, bề mặt sườn xe trơn nhẵn mang đến cảm giác thú vị khi cầm lái.

Chắc chắn chiếc xe vẫn có những chi tiết giống như chiếc Prius như ở vị trí đầu xe. Để cải thiện hình ảnh nhiều hơn nữa, nhà thiết kế đã áp dụng một bộ bodykit đang được cung cấp cho biến thể TRD. Đó là những đường viền đen sọc đỏ đầy ấn tượng.

Hình ảnh kết xuất phía sau Toyota Camry 2024
Hình ảnh kết xuất phía sau Toyota Camry 2024

Ở phía sau, Camry mới có thiết kế cửa hút gió giả. Đèn hậu được mô phỏng theo kiểu dáng của mẫu xe thể thao GR86. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều thắc mắc thực tế ở đây.

Bởi Camry là mẫu xe dành cho gia đình nên cần thêm những yếu tố thực dụng như cốp xe linh hoạt hay ống xả dành cho mẫu xe chạy động cơ đốt trong.

Hệ thống truyền lực

Nhắc tới ống xả, nhà thiết kế dường như đã giấu chúng đi. Bởi hầu hết trên các mẫu xe hybrid, Toyota không trang bị ống xả nào phía sau tấm cản.

Điều này giống như Honda đã chuyển dòng sản phẩm Accord mới sáng gần như hoàn toàn bằng hybrid (chỉ có 2 phiên bản thấp nhất sử dụng động cơ xăng).

Người tiêu dùng có thể hoàn toàn mong đợi vào Toyota cung cấp các phiên bản của Camry 2024 với động cơ tăng áp hybrid mới. Giống như Lexus RX F Sport 550h 2023 và mẫu sedan Toyota Crown mới.

Bộ truyền lực hiện tại của Camry
Bộ truyền lực hiện tại của Camry

Đó là khối động cơ I4 2.4L tăng áp kết hợp hộp số tự động 6 cấp và mô tơ điện. Động cơ thiết lập công suất tối đa 340 - 366 Hp.

Cả hai con số này đều vượt trội so với 301 Hp được sản xuất bởi động cơ V6 3.5L mà Toyota cung cấp cho Camry ngày nay.

Hệ truyền động hybrid nhiều khả năng sẽ là hệ truyền động chính của Camry mới. Đối với biến thể chạy xăng, nhiều khả năng sẽ là một biến thể GR tập trung vào hiệu suất như GR Corolla.

Nền tảng

Nền tảng TNGA của Toyota sẽ tiếp tục được áp dụng trong Camry mới mặc dù chiếc xe sẽ có sự gia tăng nhất định về mặt kích thước.

Trên thực tế, Camry cần dài hơn để theo đuổi vẻ ngoài hào nhoáng với phần mái thấp và không gian để mở rộng thêm chức năng.

Cũng giống như trước đây, Camry sẽ tùy chọn hệ dẫn động cầu trước và tất cả các bánh, bao gồm cả biến thể hybrid.

 
 

Công nghệ

Bộ công nghệ trong xe hơi của Toyota ngày càng có những bước tiến rõ rệt. Điển hình phải kể đến như:

- Giao diện Toyota Audio Multimedia

- Màn hình cảm ứng hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây

- Kích thước tùy chọn 8 inch & 12.3 inch

Bên cạnh đó là các tính năng an toàn chủ động Toyota Sense 3.0 mới nhất được trang bị thành tính năng tiêu chuẩn.

Ngoài hệ thống phanh khẩn cấp tự động với tính năng phát hiện người đi bộ, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, đèn pha tự động và kiểm soát hành trình thích ứng đã có ở bản TSS 2.5+. Phiên bản 3.0 sẽ bổ sung thêm 2 tính năng mới.

 
 

Đó là Hỗ trợ lái xe chủ động và thiết lấp tự động phanh khi di chuyển qua khúc cua, kiểm soát khoảng cách giữa hai xe hay giữa người đi bộ và người đi xe đạp.

Nguồn: Motortrend

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota camry

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe