Khám phá 3 mẫu xe Toyota 5 chỗ gầm cao tại Việt nam

13:51 | 10/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Raize, Yaris Cross và Corolla Cross là 3 cái tên trong phân khúc xe Toyota 5 chỗ gầm cao tại Việt Nam. Cùng xem đâu là mẫu xe phù hợp với ngân sách và nhu cầu của bạn.

Toyota Raize

  • Giá bán: 498 triệu
  • Phân khúc: SUV cỡ A
  • Nguồn gốc: Nhập khẩu từ Indonesia
  • Đối thủ cạnh tranh: Kia Sonet, Hyundai Venue, VinFast VF5
  • Doanh số năm 2023: 4.546 xe | Xếp thứ 2 sau Kia Sonet

Toyota Raize là mẫu xe 5 chỗ gầm cao rẻ nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam.

Ra mắt lần đầu tháng 11/2021. Ở thời điểm đó, Việt Nam là một trong những quốc gia đầu tiên ra mắt mẫu xe này. Raize được Toyota định vị cho những khách hàng lần đầu mua ô tô, những gia đình trẻ hiện đại, hướng tới nhóm người dùng đô thị.

Toyota Raize được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với phiên bản duy nhất. Khác với truyền thống bảo thủ như trước, các trang bị trên Toyota Raize thậm chí còn trội hơn xe Hàn ở một số điểm. Nổi bật nhất nằm ở tính năng an toàn mà ít xe tầm 500 triệu đồng có được, như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi. Các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác bao gồm camera lùi, hệ thống cảm biến trước và sau, 6 túi khí, VSC, HAC, TRC, EBD

Toyota mang động cơ 1.0L turbo công suất 98 mã lực lên Raize. Xe sử dụng hộp số biến thiên vô cấp kép (D-CVT).

>> Khám phá chi tiết về Toyota Raize: Giá lăn bánh 04/2024 & đánh giá

Toyota Yaris Cross

  • Giá bán: 650 triệu - 765 triệu
  • Phân khúc: SUV cỡ B
  • Nguồn gốc: Nhập khẩu từ Indonesia
  • Đối thủ cạnh tranh: Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V, Mitsubushi Xforce
  • Doanh số năm 2023: 3.065 xe

Hãng xe Nhật giới thiệu SUV 5 chỗ cỡ B ra thị trường Việt Nam vào thời điểm giữa tháng 9/2023. Sau khi ra mắt, mẫu xe gầm cao này được Toyota định vị nằm giữa Raize và Corolla Cross.

Thiết kế, trang bị và tính năng an toàn là ba thứ nổi bật của Toyota Yaris Cross. Ngoài ra, mẫu xe này còn có phiên bản sử dụng động cơ hybrid - dấu ấn đặc biệt trong phân khúc xe xe gầm cao 5 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Yaris Cross tiếp nối xu hướng thiết kế mới nhất của Toyota bằng chất trẻ trung và năng động. Kiểu dáng mạnh mẽ, thể thao và hiện đại của mẫu xe Toyota được xem là thứ gia vị hợp gu với đa số.

Khoang lái Toyota Yaris Cross sở hữu thiết kế hiện đại và gợi nhiều cảm xúc. Nếu xét trên toàn phân khúc, hàm lượng tiện nghi trên Yaris Cross đủ tạo ra chuẩn mực riêng.

Toyota Yaris Cross còn một vũ khí lợi hại mang tên công nghệ an toàn. Tuy nhiên, mẫu xe này cùng với Raize gần đây đều dính phải nghi vấn gian lận an toàn của Toyota trên toàn cầu. 

Toyota Corolla Cross

  • Giá bán: 760 triệu - 955 triệu
  • Phân khúc: SUV cỡ B+
  • Nguồn gốc: Nhập khẩu từ Thái Lan
  • Đối thủ cạnh tranh: Kia Seltos, Honda HR-V, Mazda CX-30
  • Doanh số năm 2023: 10.485 xe | Đứng đầu phân khúc

Toyota Corolla Cross là mẫu xe có doanh số tốt nhất phân khúc xe gầm cao 5 chỗ hạng B+ tại Việt Nam. Không chỉ trong phân khúc xe 5 chỗ gầm cao, mà xét trên toàn sản phẩm, Corolla Cross là mẫu xe 'tử tế' nhất của Toyota tại Việt Nam tính đến hiện nay.

Thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng năng động, khung gầm chắc chắn, vận hành êm ái cùng gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense là những vũ khí giúp Corolla Cross bán chạy như vậy.

Tính đến đầu năm 2024, phiên bản cập nhật của mẫu xe này đã ra mắt tại Thái Lan, dự kiến về Việt Nam vào tháng 5/2024.

>> Tìm hiểu mọi thứ về Toyota Cross: Bảng giá, thông số & đánh giá

Ưu điểm khi lựa chọn xe Toyota gầm cao 5 chỗ

Ngoại thất

Xe gầm cao (SUV) sở những nét đặc trưng rất riêng về ngoại hình. Nếu như những dòng xe sedan mang đặc điểm như thân dài, gầm thấp thì những chiếc SUV gần như ngược lại. 

Với lợi thế thân hình gọn gàng, thiết kế bắt mắt, kiểu dáng khỏe khoắn, SUV dễ dàng "hạ gục" người tiêu dùng khi đang có nhu cầu mua xe mới.

Khoảng sáng gầm

Đối với tình trạng thời tiết thất thường cùng hệ thống giao thông chưa được nâng cao ở Việt Nam, những chiếc xe gầm cao sẽ chứng tỏ được lợi thế của mình khi di chuyển qua các đoạn đường trũng thấp.

Không gian

Xe Toyota gầm cao 5 chỗ sở hữu khoảng không gian rộng rãi ở trần xe cũng như khu vực để chân ở mọi vị trí.

Không gian trên chiếc Toyota Cross
Không gian trên chiếc Toyota Cross

Bên cạnh đó, khi cần chở thêm nhiều hàng hóa, khách hàng có thể gập hàng ghế hành khách nhằm tối ưu không gian một cách tốt nhất.

Vận hành

Khi nhắc đến xe gầm cao, không ít người tiêu dùng sẽ nghĩ cảm giác "bồng bềnh" khi di chuyển. 

Tuy nhiên, các nhà sản xuất ngày nay đã nâng cao hệ thống treo trên các dòng SUV, mang đến khả năng vận hành đầm chắc ngay cả khi di chuyển qua những cung đường bất lợi.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe