Volkswagen dự định sẽ tái chế và tái sử dụng pin EV cũ

15:13 | 13/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Volkswagen đã tính toán rằng tuổi thọ pin có khả năng đạt được khoảng 1.000 chu kỳ sạc và khoảng 215.000 dặm (tương đương 346.000 km). Vì vậy pin có thể duy trì lâu hơn tuổi thọ của ô tô và Volkswagen muốn tận dụng điều này.

Volkswagen là một trong những công ty dẫn đầu thị trường về xe điện. Ví dụ về mẫu SUV ID.4 mới ra mắt của Volkswagen là minh chứng và thương hiệu này đang đặt mục tiêu được điện khí hóa 50% vào năm 2050.

Một phần vì thị trường EV có chi phí khá đắt, vì vậy nhà sản xuất Đức hiện có kế hoạch cho thuê lại những chiếc xe điện đã qua sử dụng để giữ những viên pin có giá trị hoạt động. Volkswagen nghiên cứu tái chế chúng cho những mục đích sử dụng mới, bao gồm trung tâm điện, bộ sạc nhanh và bộ sạc tại nhà.

Phát biểu với các nhà báo tại Triển lãm ô tô Munish được tổ chức gần đây, Giám đốc điều hành tập đoàn Volkswagen - Herbert Diess đã nhấn mạnh rằng pin có thể tồn tại rất lâu và thậm chí kéo dài tuổi thọ của những chiếc xe được trang bị chúng. Ngoài ra, ông cho rằng một khối pin có tuổi thọ khoảng 1.000 chu kỳ sạc và khoảng 215.000 dặm di chuyển. Như vậy, pin có thể sống lâu hơn ô tô.

Thực tế là những khối pin này vẫn có thể hoạt động kể cả khi những bộ phận của xe ô tô đã bắt đầu ngừng hoạt động. Điều đó cũng có nghĩa là giá trị còn lại của khối pin vẫn cao hơn. Diess cũng cho biết thêm: "Đã  có dấu hiệu cho thấy giá trị của ô tô điện có thể cao hơn ô tô đốt trong bởi vì ngay cả khi chiếc xe điện hoàn toàn vô dụng thì bộ pin vẫn có khả năng lưu trữ 70-80% năng lượng ban đầu của nó."

2020
2121
2222

Với giá trị năng lượng còn lại đó, khối pin còn có thể sử dụng tới 8 năm. Tại thời điểm mà chiếc xe không còn sử dụng được nữa, pin sẽ được giữ lại và những bộ phận khác của xe sẽ được chia thành vật liệu thô để tái chế.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Volkswagen

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe