VinFast VF8 đẩy nhanh tiến độ, sẵn sàng bàn giao trong vài ngày tới

10:15 | 05/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo như kế hoạch trước đây, VinFast VF8 dự kiến bán chính thức ra thị trường vào cuối năm 2022. Tuy nhiên, kế hoạch đã có sự thay đổi khi được chính Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu xác nhận.

Trong chuyến thăm mở cho khách hàng tại nhà máy mới đây, bà Lê Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu đã thông báo: "Thay vì tháng 11 trong kế hoạch, lô xe VinFast VF8 đầu tiên sẽ được bàn giao vào ngày 10/9 tới."

Điều này cũng dễ dàng nhận ra khi hình ảnh VinFast VF8 liên tục xuất hiện những hình ảnh chạy thử trên đường phố.

Đồng thời, việc đăng kiểm cho VF8 tại Việt Nam cũng chính thức được hoàn tất. Những hình ảnh VF8 đã lắp ráp hoàn thiện từ những bãi đỗ xe của nhà máy cũng khá nhiều.

VinFast dự kiến sẽ mất khoảng 6 tháng để giao toàn bộ xe của khách hàng đã đặt cọc từ trước. Bên cạnh đó, mẫu xe đàn anh VF9 vẫn chưa rõ thời gian chính thức giao xe.

Hiện tại, mẫu xe này chưa có bản thương mại mà mới chỉ có các bản chạy thử tại nhà máy.

Bà Lê Thị Thu Thủy cũng cho biết: "VinFast VF9 hiện đã được Cục Đăng Kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận chất lượng, dự kiến sẽ đến tay khách hàng trong vài tháng tới."

VinFast VF8 được định vị trong phân khúc SUV hạng D. Nếu so sánh trong phân khúc thì VF8 tương đương với Mercedes-Benz GLC.

Chiếc SUV VF8 sở hữu những trang thiết bị hiện đại như:

  • Đèn "full" LED
  • Màn hình 15.4 inch 
  • Cửa sổ trời toàn cảnh
  • Các tính năng công nghệ thông minh trong gói ADAS và Smart Service

Khối động cơ được thiết lập bên trong VinFast VF8 cho công suất 402 mã lực, momen xoắn 640 Nm cùng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Hai phiên bản Eco và Plus của VF8 cho tầm di chuyển khoảng 460 km và 510 km sau một lần sạc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF8

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe