VinFast VF e34 ngụy trang kín mít chạy thử trên đường phố Châu Âu

15:41 | 25/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ lộ diện tại Việt Nam, mẫu xe điện đầu tiên của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng còn bị bắt gặp khi đang chạy thử trên đường phố Thổ Nhĩ Kỳ.

Động thái kỳ lạ của VinFast VF e34 này hiện vẫn chưa có lời giải thích rõ ràng khi vì sao chiếc xe lại xuất hiện ở thị trường châu Âu. Hay đây chỉ là hoạt động thử nghiệm xe bình thường của nhiều hãng xe trên thế giới.

Trước đó, vào thời điểm 2 năm trước, 2 mẫu xe VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng đã bị bắt gặp nhiều lần khi chạy thử ở châu Âu trước khi được rao bán chính thức tại Việt Nam.

Dựa vào hình ảnh được chụp lại, chiếc VinFast VF e34 này không đeo biển số bên ngoài mà được đặt ở phía sau kính. Tuy chiếc xe được bọc ngụy trang hoàn toàn nhưng vẫn không thể che được những thiết kế đặc trưng riêng của VinFast VF e34.

Trước hết, người xem có thể dễ dàng nhận ra kiểu dáng quen thuộc của cụm đèn LED phía sau. Đồng thời, bộ mâm đúc cũng giống hệt với bản vẽ đã được công khai trước đó.

VinFast VF e34 là mẫu xe điện đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam trong phân khúc SUV/ Crossover hạng C. Mẫu xe điện này có công suất 147 mã lực, momen xoắn 242 Nm. Với khối pin 42 kWh sẽ cho phép chiếc xe di chuyển tối đa trong phạm vi 300 km cho một lần sạc đầy.

Một số tính năng công nghệ nổi bật trên xe phải kể đến hệ thống quản lý xe bằng ứng dụng điện thoại và trợ lý ảo thông minh.

Ngoài những tính năng an toàn thiết yếu, VinFast VF e34 còn tích hợp nhiều tính năng thông minh như: 

  • Cảnh báo chệch làn đường
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo luồng giao thông khi mở cửa
  • Hỗ trợ đỗ xe
  • Đèn pha tự động thích ứng

VinFast VF e34 dự kiến sẽ giao tới tay khách hàng tại Việt Nam vào tháng 11 năm nay. Mức giá niêm yết của mẫu xe này là 690 triệu đồng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF e34

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe