"Google" của Trung Quốc ra mắt dịch vụ taxi không người lái đầu tiên tại Bắc Kinh

09:13 | 06/05/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Baidu - gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc vừa cho ra mắt dịch vụ robotaxi ở Bắc Kinh. Với dịch vụ này, người dùng chỉ cần lên app, chọn robotaxi ở khu vực lân cận rồi dùng mã QR để lên xe.

Dịch vụ Apollo Go Robotaxi của Baidu ra mắt lần đầu tiên vào ngày 2/5 tại công viên Shougang của Bắc Kinh.  Đây cũng là nơi diễn ra Thế vận hội mùa Đông năm 2022.

(video: Trung Quốc bắt đầu triển khai dịch vụ Taxi tự lái tại Bắc Kinh)

Cụ thể, những người ở khu vực địa phương sẽ được trải nghiệm ứng dụng Apollo Go và có thể xác định một vị trí của Robotaxi trong vùng lân cận. Ứng dụng bao gồm điều hướng thực tế ảo, xe có tính năng tự động bấm còi từ xa, cho phép người dùng dễ dàng xác định vị trí.

Ngoài ra, để có thể mở khóa xe, người dùng cần quét mã QR và mã sức khỏe đã được cung cấp trước đó nhằm xác minh danh tính và phòng chống đại dịch.

Để khởi động xe và bắt đầu chuyến hành trình, người dùng nhấn nút "Start the Journey" và đảm bảo thắt dây an toàn cũng như đóng cửa đúng quy định trước khi khởi hành. Điểm đặc biệt trong chiếc xe này là không có người lái sau tay lái nhưng lại cho phép người điều khiển từ xa trong trường hợp khẩn cấp.

Robotaxi sẽ có khoảng 10 chiếc xe, được phát triển dựa trên những mẫu xe con của Hongqi. Chiếc xe sẽ đưa người dùng đến những địa điểm như phòng thể thao, khu vực làm việc, quán cà phê và khách sạn trong Công Viên Shougang. Đặc biệt, Robotaxi có nhiệm vụ di chuyển vận động viên trong Thế vận hội mùa Đông năm sau được tổ chức tại đây.

Yunpeng Wang - Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám Đốc công nghệ lái xe tự động tại Baidu chia sẻ: "Chúng tôi sẽ mở các dịch vụ Robotaxi hoàn toàn không lái ở Bắc Kinh cho công chúng, điều mà chúng tôi đạt được sau khi thực hiện vô số những thử nghiệm không người lái, dự kiến chiếc xe này có thể mở rộng ở nhiều thành phố trong tương lai."

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: taxi tự lái, baidu

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe