Trung Quốc giới thiệu xe điện địa hình với tốc độ tối đa chỉ ngang "xe máy"

15:02 | 14/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
BaoJun chính thức công bố mẫu SUV địa hình chạy điện Yep tại Triển lãm ô tô Thượng Hải. Đáng chú ý, hình ảnh của chiếc xe khiến không ít người nghĩ tới mẫu xe off-road Suzuki Jimny.

BaoJun đã tiết lộ thiết kế bên ngoài của chiếc EV phong cách địa hình sắp tới của thương hiệu, được gọi là Yep. Màn ra mắt chính thức của mẫu xe này sẽ diễn ra tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 vào tháng 4. Sau đó sẽ ra mắt thị trường Trung Quốc vào tháng 5 tới.

Trong một đoạn giới thiệu trước đó vào năm ngoái, mô hình này đã xuất hiện ở dạng ý tưởng dưới tên gọi Kiwi.

 
 

Nhưng có vẻ BaoJun đã thay đổi kế hoạch và sẽ tiếp tục với tên gọi riêng của mình trong mô hình sản xuất cuối cùng.

Theo báo cáo của CarNewsChina, tên của mẫu EV này là 悦也 (YueYe) trong tiếng Trung Quốc, dịch sang tiếng Anh là Yep.

 
 

BaoJun Yep trông khá giống với bản concept và chỉ có một có đặc điểm được làm nhỏ lại. Mẫu xe có tỷ lệ của một chiếc xe địa hình mặc dù chúng có bánh xe hợp kim nhỏ hơn bình thường.

Khoảng sáng gầm xe, chắn bùn có sự tách biệt rõ rệt. Cản xe sơn đen, tấm trượt tích hợp và thanh ray trên nóc đều được kết hợp độc đáo để tạo nên một chiếc xe điện off-road.

Các chi tiết đáng chú ý trên mẫu xe EV này còn có:

- Hệ thống chiếu sáng LED hiện đại ở cả phía trước và phía sau

- Tay nắm cửa dạng lồi

- Cửa hậu được lắp bản lề một bên để có thể mở ngang

 
 

Yep có kích thước khá nhỏ gọn với chiều dài 3.381 mm, rộng 1.685 mm và cao 1.721 mm. Điều này làm cho mẫu xe ngắn hơn tới 214 mm so với thông số kỹ thuật của Suzuki Jimny do ICE cung cấp.

BaoJun - thương hiệu con của liên doanh SAIC - GM - Wulling (SGMW) vẫn chưa chính thức công bố thông số kỹ thuật của mẫu xe này.

Theo bộ hồ sơ của Bộ Công Nghiệp và Công nghệ Trung Quốc, BaoJun Yep sẽ có một động cơ điện duy nhất sản sinh công suất 67 Hp và momen xoắn 140 Nm.

 
 

Khối động cơ sẽ truyền lực tới trục sau và cho phép đạt tốc độ tối đa 100 km/h. Một phiên bản khỏe hơn với trang bị 2 mô tơ điện và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, hứa hẹn khả năng off-road tốt hơn.

Dự kiến bộ pin lithium iron phosphate hoạt động tốt với quãng đường đủ 303 km (~188 dặm) được đo theo giao thức CLTC.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, Trung Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe