Siêu xe điện Trung Quốc vượt mặt "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron

10:14 | 17/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu siêu xe điện Aion Hyper SSR được kỳ vọng là mẫu xe nâng tầm thương hiệu Trung Quốc với công suất vượt 1.000 mã lực.

Mới đây, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc GAC AION đã chính thức giới thiệu mẫu siêu xe điện đầu tiên. Cùng với đó là công bố mẫu logo mới mà hãng xe sẽ sử dụng trong tương lai.

Đây được xem là siêu xe điện đầu tiên của đất nước tỷ dân và dự kiến sẽ giao hàng vào cuối năm 2023.

GAC (Tập đoàn Ô tô Quảng Châu) được biết đến là nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 tại Trung Quốc. GAC Aion là thương hiệu con, được thành lập tập trung vào mảng xe điện. Tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu con này đã đạt được nhiều thành tựu nhất định.

Thiết kế của Aion Hyper SSR khá ấn tượng với cản trước góc cạnh cùng 4 hốc gió. Đèn pha được thiết kế thanh mảnh và vuốt ngược về phía sau. Ở phía sau, đèn hậu cũng được thiết kế thanh mảnh, đi kèm cánh gió phía sau. Để tăng thêm tính khí động học, bộ phận khuếch tán phía sau nổi bật với những cánh chia gió cỡ lớn.

Không gian nội thất của Aion Hyper SSR ấn tượng với màn hình hiển thị thông tin người lái 8.8 inch. Cùng với đó là màn hình thông tin giải trí trung tâm lớn tới 14.6 inch.

GAC khẳng định rằng, Aion Hyper SSR Ultimate chính là siêu xe số 1 tại Trung Quốc. Ở biến thể này, khối động cơ được thiết lập cho công suất tối đa 1.225 Hp. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn 1,9s. Sức mạnh động cơ được phân bổ tới cả 4 bánh. 

Hiện tại, "Ông hoàng tốc độ" trên thế giới thuộc về siêu xe Bugatti Veyron với khối động cơ 8.0L cho công suất 1.001 Hp cùng lực momen xoắn tối đa 1.250 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h của mẫu xe này vào khoảng 2.5 (s).

Mẫu xe được phân phối với 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản Aion Hyper SSR có giá bán 1.28 triệu nhân dân tệ (~ 4.4 tỷ đồng). Còn phiên bản Aion Hyper SSR Ultimate có giá 1.68 triệu nhân dân tệ (~ 5.7 tỷ đồng).

Việc ra mắt một siêu xe thuần điện được đánh giá là có tính bước ngoặt, thay đổi vị thế của GAC. Cùng chiêm ngưỡng một số hình ảnh siêu xe Aion Hyper SSR Ultimate:

trung-quoc-gay-bat-ngo-votrung-quoc-gay-bat-ngo-vo
trung-quoc-gay-bat-ngo-votrung-quoc-gay-bat-ngo-vo
trung-quoc-gay-bat-ngo-votrung-quoc-gay-bat-ngo-vo
trung-quoc-gay-bat-ngo-votrung-quoc-gay-bat-ngo-vo
trung-quoc-gay-bat-ngo-votrung-quoc-gay-bat-ngo-vo

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện, siêu xe

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe