Seiyong S1 EV - Xe điện Trung Quốc chạy được 302 km cho mỗi lần sạc

11:25 | 25/03/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
HWGB công bố kế hoạch giới thiệu chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện có tên Seiyong S1 EV tại Malaysia. Đây sẽ là một chiếc xe thích hợp với những đối tượng tiêu dùng khác nhau, từ những người đi làm trong thành phố cho đến những bà nội trợ hay những người lao động đang tìm kiếm một chiếc xe nhỏ.

Seiyong S1 EV ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào tháng 12 năm 2019 với kiểu dáng hatchback quen thuộc. Đây là mẫu xe có 4 chỗ ngồi với kích thước khá gọn nhẹ 3720 x 1640 x 1494 mm. Chiều dài cơ sở của chiếc xe này khoảng 2390 mm. Mẫu xe có ngoại hình khá thể thao với những đường gân dập nổi đan xen suốt chiếc xe. Ở phía đầu xe, nhà sản xuất vẫn thiết kế bộ lưới tản nhiệt giả giúp mẫu xe thêm phần cứng cáp.

Seiyong S1 EV - 01Seiyong S1 EV - 01
Seiyong S1 EV - 02Seiyong S1 EV - 02

Hệ thống đèn pha được làm với ba bóng nhỏ, viền xung quanh là dải đèn chạy ban ngày hình L đầy điểm nhấn. Cản trước, cản sau được bổ sung những tấm ốp mạ chrome, tương tự như tay nắm cửa. Điểm nhấn cho thân xe phải kể đến bộ la-zăng được thiết kế hình cánh hoa khá độc đáo và ấn tượng.

Seiyong S1 EV - 03Seiyong S1 EV - 03
Seiyong S1 EV - 04Seiyong S1 EV - 04

Phía sau xe không có quá nhiều chi tiết nổi bật. Cụm đèn hậu có thiết kế khá giống những mẫu xe phổ biến hiện nay. Seiyong S1 EV cũng được trang bị cánh lướt gió thể thao cùng đèn báo phanh trên cao.

Phía trong không gian nội thất được trang bị khá đầy đủ. Màn hình hiển thị cảm ứng 8 inch với khả năng nhận diện giọng nói (tuy nhiên thì tính năng này chỉ áp dụng cho tiếng Quan Thoại – ngôn ngữ của Trung Quốc), hệ thống điều hòa tự động một vùng, mở cửa không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm và đèn pha tự động. Ngoài ra, một số tính năng của xe được phép điều khiển bằng điện thoại thông minh của người dùng.

Seiyong S1 EV - 05Seiyong S1 EV - 05
Seiyong S1 EV - 06Seiyong S1 EV - 06

Về động cơ vận hành, Seiyong S1 EV sử dụng khối pin lithium 31,9 kWh với phạm vi di chuyển tối đa là 302 km cho mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc pin từ 30 – 80% mất khoảng 40-50 phút thông qua sạc nhanh. Nếu sạc đầy thì sé mất khoảng 10 giờ đồng hồ. Tốc độ tối đa mà chiếc xe này có thể đạt được là 110 km/h.

Trong thời gian gần đây, Trung Quốc giới thiệu ồ ạt những mẫu sản phẩm xe điện mới vào thị trường Đông Nam Á với những mức giá khá hấp dẫn nhằm hướng đến vị trí đi đầu trong nền “Công Nghiệp Xanh”. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm của Trung Quốc vẫn khiến người dùng nghi ngờ về chất lượng cũng như tính năng an toàn. Đây là những vấn đề cần phụ thuộc vào thời gian sử dụng thì mới có những giải đáp một cách chính xác nhất.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Seiyong S1 EV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe