Toyota trở thành thương hiệu được người Mỹ nghĩ tới nhiều nhất khi mua ô tô

12:05 | 15/05/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Theo khảo sát ý kiến người tiêu dùng, khoảng 34% khách hàng tại Mỹ khi mua ô tô phổ thông lựa chọn Toyota, đứng sau là Ford & Chevrolet.

KBB (Kelly Blue Book) đã thực hiện khảo sát về ý kiến người tiêu dùng nhằm tìm hiểu thói quen mua sắm của khách hàng. Đây cũng là cách mà một thương hiệu hay một mẫu xe muốn tiếp cận hơn đến khách hàng nhằm tìm hiểu về mục đích cũng như quyết định chi tiêu của họ.

Camry Hybrid - một trong những mẫu xe đang được người Mỹ cân nhắc lựa chọn nhiều nhất hiện nay
Camry Hybrid - một trong những mẫu xe đang được người Mỹ cân nhắc lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Theo khảo sát, 3 thương hiệu được nhiều người dân Mỹ cân nhắc khi có nhu cầu mua ô tô lần lượt là Toyota (34%), Ford (32%) và Chevrolet (30%).

Điều này cũng được thể hiện ngay ở doanh số quý I/2022 tại Mỹ khi Toyota trở lại ngôi vị số 1 sau khi để Ford vượt mặt trong quý IV/ 2021. Ở thời điểm hiện tại, giá nhiên liệu tăng cao buộc nhiều người Mỹ tìm kiếm những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy mà các mẫu xe như Highlander Hybrid & Camry Hybrid nhận được quan tâm khá lớn. Đây cũng là một trong những lý do giúp Toyota giành lại ngôi vị.

Ngoài Toyota thì Chevrolet cũng là thương hiệu có sức ảnh hưởng vọt lên một cách đáng kể.

Theo khảo sát quý IV/2021, Chevrolet mới chỉ dành được 25% khách hàng Mỹ cân nhắc khi mua ô tô. Nhưng quý I vừa qua, tỷ lệ này đã tăng lên tới 30%. Mẫu bán tải ăn khách Silverado là một trong những sản phẩm giúp Chevrolet thành công.

Chân dung chiếc xe bán tải Silverado đang được ưa thích của nhà Chevrolet
Chân dung chiếc xe bán tải Silverado đang được ưa thích của nhà Chevrolet

Xét đến dòng xe, dòng SUV vẫn là dòng được người Mỹ quan tâm nhất.

Tỷ lệ mua xe bán tải vẫn không tăng so với cuối năm 2021. Bên cạnh đó, dòng sedan truyền thống vẫn được quan tâm, tuy nhiên giá nhiên liệu dường như cũng là nguyên nhân khiến người tiêu dùng đắn đo.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe