
Toyota trở thành thương hiệu được người Mỹ nghĩ tới nhiều nhất khi mua ô tô
KBB (Kelly Blue Book) đã thực hiện khảo sát về ý kiến người tiêu dùng nhằm tìm hiểu thói quen mua sắm của khách hàng. Đây cũng là cách mà một thương hiệu hay một mẫu xe muốn tiếp cận hơn đến khách hàng nhằm tìm hiểu về mục đích cũng như quyết định chi tiêu của họ.

Theo khảo sát, 3 thương hiệu được nhiều người dân Mỹ cân nhắc khi có nhu cầu mua ô tô lần lượt là Toyota (34%), Ford (32%) và Chevrolet (30%).
Điều này cũng được thể hiện ngay ở doanh số quý I/2022 tại Mỹ khi Toyota trở lại ngôi vị số 1 sau khi để Ford vượt mặt trong quý IV/ 2021. Ở thời điểm hiện tại, giá nhiên liệu tăng cao buộc nhiều người Mỹ tìm kiếm những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu. Vì vậy mà các mẫu xe như Highlander Hybrid & Camry Hybrid nhận được quan tâm khá lớn. Đây cũng là một trong những lý do giúp Toyota giành lại ngôi vị.

Ngoài Toyota thì Chevrolet cũng là thương hiệu có sức ảnh hưởng vọt lên một cách đáng kể.
Theo khảo sát quý IV/2021, Chevrolet mới chỉ dành được 25% khách hàng Mỹ cân nhắc khi mua ô tô. Nhưng quý I vừa qua, tỷ lệ này đã tăng lên tới 30%. Mẫu bán tải ăn khách Silverado là một trong những sản phẩm giúp Chevrolet thành công.

Xét đến dòng xe, dòng SUV vẫn là dòng được người Mỹ quan tâm nhất.
Tỷ lệ mua xe bán tải vẫn không tăng so với cuối năm 2021. Bên cạnh đó, dòng sedan truyền thống vẫn được quan tâm, tuy nhiên giá nhiên liệu dường như cũng là nguyên nhân khiến người tiêu dùng đắn đo.
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
-
1 So sánh Ford Everest và Toyota Fortuner: Ai mới là kẻ thống trị
-
2 So sánh Mitsubishi Pajero Sport và Toyota Fortuner: Người hùng off-road đối đầu
-
3 Toyota trở thành thương hiệu được người Mỹ nghĩ tới nhiều nhất khi mua ô tô
-
4 Mitsubishi Xpander sắp ra mắt Việt Nam có gì mới so với phiên bản cũ?
-
5 Honda Air Blade 2023 ra mắt: Nâng cấp từ thiết kế đến sức mạnh động cơ