Top 10 xe hatchback dành cho gia đình tốt nhất năm 2020

18:00 | 22/01/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Những chiếc xe hatchback dành cho gia đình tốt nhất phải đảm bảo các tiêu chí phong cách phù hợp, trang bị tốt và động cơ vận hành êm ái.

Dưới đây là danh sách 10 dòng xe hatchback dành cho gia đình tốt nhất năm 2020 theo Autocar tổng hợp.

Bảng xếp hạng Dòng xe
1 Volkswagen Golf
2 Ford Focus
3 Seat Leon
4 Audi A3 Sportback
5 BMW 1 Series 
6 Mazda3
7 Skoda Octavia
8 Kia Ceed 
9 Honda Civic
10 Mercedes-Benz A-Class

1. Volkswagen Golf

Volkswagen Golf xứng đáng đứng đầu trong phân khúc xe hatchback dành cho gia đình nhờ vào những thay đổi đáng kể từ thiết kế, công nghệ cho đến hệ truyền động và độ an toàn. Ở thế hệ mới, Volkswagen Golf trang bị khung gầm mới với việc hạ thấp đầu xe với mục đích giảm lực cản không khí. 

Volkswagen Golf cũng trang bị đèn pha LED thông minh tự động điều chỉnh nhằm tránh lóa xe ngược chiều, tăng cường độ an toàn khi lái xe. 

Khoang cabin kéo dài thêm 20mm nhằm tăng không gian khoang lái, bề mặt taplo được gọt mỏng và tạo điểm nhấn với những đường viền kim loại.

Volkswagen Golf sẽ có nhiều tùy chọn động cơ với 5 phiên bản kết hợp mô tơ điện hybrid nhằm ưu tiên trong vấn đề hạn chế tối đa khí thải ra môi trường. Ngoài ra, Volkswagen Golf có thêm công nghệ hỗ trợ lái thông minh khi giúp xe vận hành ổn định mà không cần sự tác động đến vô lăng ở tốc độ dưới 210 km/h.

2. Ford Focus

Ford Focus là mẫu hatchback có thiết kế thể thao, cứng cáp và mang đậm chất Mỹ. Ford Focus là phiên bản kế thừa từ mẫu xe Ford Laser bị khai tử vào năm 2005. Tuy nhiên, sau khi ra mắt vào năm 2013, Ford Focus lại nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ khách hàng. 

Vẻ ngoài Ford Focus vẫn là nét cứng cáp, khỏe khoắn. Không gian nội thất bên trong được thiết kế thông minh và khoa học. Trong phân khúc, Ford Focus được đánh giá là dẫn đầu về trang bị công nghệ.

3. Seat Leon

Seat Leon có lẽ không ghi điểm nhiều về vẻ bề ngoài nhưng đây vẫn được coi là một trong những dòng xe hatchback dành cho gia đình tốt nhất bởi sự thú vị bên trong chiếc xe. Không gian nội thất được thiết kế thông minh mang đến không gian đẳng cấp và tính thực dụng thuộc hàng tốt nhất trong phân khúc. 

Leon cũng được trang bị công nghệ hybrid nhằm tiết kiệm nhiên liệu cũng như thân thiện với môi trường.

4. Audi A3 Sportback

Một gương mặt nhà Audi cũng góp mặt trong danh sách lần này là Audi A3 Sportback.  Ở thế hệ mới nhất, A3 Sportback được thiết kế mới hoàn toàn, nhiều công nghệ mới được tích hợp. 

A3 phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng nhờ thiết kế trẻ trung, nhiều công nghệ, động cơ vận hành êm ái và mạnh mẽ. Bên trong không gian nội thất, bảng điều khiển trung tâm được làm mới giúp tài xế dễ dàng quan sát. 

Audi A3 cũng có 3 tùy chọn động cơ. Động cơ xăng 1.5L, động cơ diesel 2.0L, động cơ TDI 2.0L. 

5. BMW 1 Series 

BMW 1 Series là một trong những chiếc xe hàng đầu dành cho những tín đồ mê hatchback. BMW 1 Series năng động với kiểu dáng trẻ trung và thời thượng. Những đường gân vuốt dọc kèm bộ mâm 19 inch thêm phần cá tính. 

Không gian nội thất mang đậm hình ảnh hiện đại và tiện nghi đến từng hàng ghế. Cửa sổ trời toàn cảnh góp phần đem đến không gian thoáng đãng bên trong xe. Bảng taplo cũng được tinh chỉnh với thiết kế đẹp và tinh tế hơn. Đặc biệt, dung tích khoang hành lý được mở rộng hơn với thể tích lên đến 1200L khi gập hàng ghế sau.

Về động cơ, BMW 1 Series sẽ có tất cả 5 phiên bản, trong đó 3 phiên bản sử dụng động cơ Diesel, 2 phiên bản được trang bị động cơ điện. Công suất tối đa dao động trong 116 - 302 mã lực tùy phiên bản. 

6. Mazda3

Có thể nói, Mazda3 là một ứng cứ viên hấp dẫn khi thỏa mãn các tiêu chí như ngoại hình trang nhã lịch sự, khả năng xử lý tình huống linh hoạt cùng với các dịch vụ được nâng cấp hơn so với các thế hệ trước.

Khả năng lái nhanh, hộp số sàn điều khiển chính xác, khả năng kiểm soát thân xe tốt đem đến những cảm giác không kém so với Ford Focus.

Tuy nhiên, động cơ xăng 2.0L không đủ để Mazda3 thực sự gây ấn tượng trong phân khúc này. Điều này cũng không thể nói trước được trong tương lai khi những phiên bản nâng cấp chắc chắn khắc phục nhược điểm này.

7. Skoda Octavia

Sức hấp dẫn của dòng xe Skoda Octavia đến từ khả năng vận hành linh hoạt, nội thất được sắp xếp một cách tối giản nhằm tối ưu không gian cho khoang lái. Cùng với đó, các hệ thống an toàn cũng được nâng cấp cùng các tùy chọn kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường. 

Về mặt hệ thống giải trí, Skoda Octavia cũng kết nối dễ dàng với các ứng dụng ở điện thoại cảm ứng thông minh thông qua SmartLink với Android Auto, Aplle CarPlay hay Miror Link. 

8. Kia Ceed 

Kia Ceed mang kiểu dáng khá trẻ trung và hiện đại nhờ bộ lưới tản nhiệt cỡ nhỏ kết hợp cụm đèn pha mang thiết kế đôi mắt diều hâu. Kia Ceed được trang bị một loạt tiện nghi như dàn âm thanh cao cấp, ghế trước tích hợp hệ thống sưởi và thông gió, ghế sau sưởi, cửa cốp mở điện, cảm biến gạt mưa.

Các trang bị an toàn tiêu chuẩn của Kia Ceed như: hệ thống phòng tránh va chạm phía trước, cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau, hỗ trợ đỗ xe thông minh, kiểm soát ổn định thân xe. 

9. Honda Civic

Kiểu dáng của Honda Civic đã có sự thay đổi trong thế hệ mới khiến cho chiếc xe trở nên bóng bẩy và gợi cảm hơn. Phần phía sau, cụm đèn hậu hình chữ C cách điệu được tinh chỉnh theo hướng đơn giản và tinh tế hơn. 

Về nội thất, Honda Civic đã có sự thay đổi nhiều trong phiên bản mới. Hệ thống thông tin giải trí được trang bị lớn hơn. Cần gạt số truyền thống được chuyển sang nút bấm cho phiên bản hộp số tự động. 

Các mẫu hatchback của Honda Civic có không gian cốp rộng hơn, dao động trong khoảng 639 - 727L. Ở thế hệ mới, Civic cũng được trang bị gói an toàn Honda Sensing gồm kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, hệ thống phanh giảm thiểu va chạm, hỗ trợ tăng tốc và cảnh báo chệch làn đường.

10. Mercedes-Benz A-Class

Mercedes-Benz A-Class sở hữu ngoại hình đẹp với đầu xe chạm trổ sắc sảo kết hợp kiểu dáng trẻ trung càng làm tôn thêm dáng xe thêm hoàn mỹ. Cản trước mạnh mẽ, đường nét lượn trên hông gọn gàng. Bộ lưới tản nhiệt hình kim cương làm nổi bật thêm phong cách thể thao của dòng Mercedes. 

Không gian nội thất là sự kết hợp khéo léo giữa tính năng và hình dáng. Từng đường nét được thiết kế một cách hài hòa với những tiêu chuẩn được đặt ra, chạm đến thị giác và xúc giác. Mercedes-Benz A-Class quan tâm đến cảm giác người lái nhờ việc trang bị đệm đỡ lưng điều chỉnh 4 hướng cho hàng ghế trước cùng chức năng nhớ vị trí và gương chiếu hậu tự động điều chỉnh góc.

Phân khúc xe hatchback dành cho gia đình tuy không phải là mảng phát triển nhanh nhất nhưng đây vẫn là một phân khúc quan trọng. Những đổi mới luôn giúp các thương hiệu nhận được những phản hồi tích cực đến từ người tiêu dùng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: top xe, hatchback, gia đình

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe