Top 10 xe bán chậm nhất trong tháng 3/2021, Toyota chiếm đến 4 thứ hạng

15:58 | 13/04/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh những dòng xe được nhiều người dùng quan tâm thì có những mẫu xe cả tháng chỉ bán được 3 chiếc. Mặc dù Toyota là một trong những thương hiệu đắt giá tại thị trường Việt nhưng chiếm đến 4 vị trí trong danh sách lần này.

Dưới đây là danh sách 10 dòng xe có doanh số thấp nhất trong tháng 3 vừa qua được công bố bởi VAMA:

Số thứ tự Dòng xe Doanh số xe tháng 3/2021
1 Suzuki Swift 3
2 Toyota Avanza 6
3 Toyota Alphard 10
4 Isuzu Mu-X 12
5 Honda Accord 18
6 Ford Tourneo 30
7 Toyota Land Cruiser 33
8 Kia Optima 41
9 Kia Rondo 51
10 Toyota Prado 54

1. Suzuki Swift

Suzuki Swift thuộc phân khúc hạng A, chung phân khúc với VinFast Fadil, Hyundai Grand i10. Nếu như VinFast Fadil và Hyundai Grand i10 đều nằm trong danh sách xe bán chạy nhất tháng thì doanh số của Suzuki Swift chỉ vẻn vẹn 3 chiếc.

Nhược điểm của Suzuki Swift nằm ở thiết kế không bắt mắt, không gian quá hẹp và di chuyển không thoải mái đã khiến doanh số của mẫu xe này ngày càng thụt lùi.

2. Toyota Avanza

Toyota Avanza thuộc phân khúc MPV, chung với Mitsubishi Xpander. Trong khi Mitsubishi Xpander bán được 1179 xe thì Toyota Avanza chỉ bán được 6 chiếc. 

Lý do khiến Toyota Avanza không còn được ưa chuộng như trước khi không có nhiều cải tiến so với đối thủ. Không gian nhỏ, động cơ vận hành không được nâng cấp. 

3. Toyota Alphard

Đối với những dòng xe có ngoại hình khá khác biệt như Toyota Alphard thì việc kén khách hàng là một điều dễ hiểu. Bên cạnh đó, đây là một chiếc minivan hạng sang nên mức giá cũng khá đắt. Hiện tại, Toyota Alphard đang có mức giá khoảng 4,219 tỷ đồng.

Toyota Alphard có ngoại hình khá to lớn và vạm vỡ. Vì vậy mẫu xe thích hợp với những khách hành ưa thích sự mạnh mẽ, hầm hố và khác biệt của mẫu xe này. 

4. Isuzu Mu-X

So với tháng trước thì Isuzu Mu-X có doanh số không khá khẩm hơn là mấy. Tuy mẫu xe này không ăn khách tại thị trường Việt, Dù được đánh giá cao về thiết kế khỏe khoắn, hầm hố, trang bị tiện nghi nhưng Isuzu Mu-X khó có thể vượt qua những đối thủ chung phân khúc như Toyota Fortuner, Ford Everest,...

5. Honda Accord

Honda Accord là mẫu xe mạnh nhất trong phân khúc sedan hạng D. Tuy nhiên, đây không phải là mẫu xe mà người Việt ưa chuộng trong phân khúc này khi sức ảnh hưởng của Toyota Camry quá lớn.

6. Ford Tourneo

Ford Tourneo là mẫu xe có kích cỡ lớn, mang thiết kế khỏe khoắn cùng nội thất tiện nghi. Mẫu xe phù hợp với gia đình đông người, dòng xe dịch vụ hay mẫu xe dành cho công ty. Tuy nhiên, nhu cầu sử dụng những mẫu xe này không nhiều nên Ford Tourneo không có sự bứt phá về doanh số.

7. Toyota Land Cruiser

Tuy sở hữu dáng vẻ bề thế và khỏe khoắn cùng nhiều chi tiết sắc nét nhưng Toyota Land Cruiser vẫn không chiếm được sự tín nhiệm của người dùng Việt. Một số lý do khiến Toyota Land Cruiser bị thất sủng gồm:

  • Thiết kế nội thất thiếu hiện đại và tinh tế
  • Mẫu xe sở hữu khối động cơ lớn nhưng công suất cực đại khá nhỏ (161 mã lực với động cơ 2.7L 4 xylanh 16 van)
  • Giá bán cao (2,3 tỷ đồng) nhưng thiếu thiết bị an toàn

8. Kia Optima

Tuy có doanh số bán gấp đôi tháng trước nhưng vẫn không thể kéo Kia Optima ra khỏi danh sách những mẫu xe bán chậm nhất tháng. Nhược điểm của Kia Optima phải kể đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu kém, động cơ vận hành còn phải nâng cấp thêm.

9. Kia Rondo

Ưu điểm của Kia Rondo phải kể đến như thiết kế mới gọn gàng hơn, hệ thống chiếu sáng khá thẩm mỹ cùng khoang nội thất khá gọn gàng, đẹp mắt cùng không gian hàng ghế ngồi thuận lợi.

Tuy nhiên, Kia Rondo vẫn chưa khắc phục được một số nhược điểm lớn như: 

  • Đầu xe thiết kế nhỏ, đuôi xe khá thấp nên gây bất tiện trong quá trình sử dụng
  • Chất liệu nhựa kém chất lượng, không có tính thẩm mỹ
  • Khung gầm thấp, không phù hợp những khu đô thị hay xảy ra ngập úng

10. Toyota Prado

Tuy sở hữu một dáng vẻ bệ vệ và hiên ngang nhưng Toyota Prado vẫn chưa thực sự được người dân Việt đón nhận. Tuy đã có những nâng cấp về tiện nghi nhưng doanh số của Toyota vẫn chưa thực sự bứt phá.

Qua danh sách bán chậm nhất tháng 3/2021 cho thấy, đa số người dân Việt chuộng những mẫu xe SUV nhỏ gọn trong thành phố. Ngược lại, những mẫu xe to và bề thế luôn bán ra khá chậm và ảm đạm.

>> Cập nhật ngay danh sách top xe bán chạy nhất tháng 03/2021

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe