Tiết lộ 5 điều thú vị trong chiếc Ford Everest 2022 sắp sửa ra mắt trong năm nay

14:38 | 04/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ford Everest 2022 sẽ có nhiều thay đổi và nâng cấp trên mẫu xe mới, về kiểu dáng, nền tảng, hệ thống truyền động.

Ford đang nghiên cứu thế hệ tiếp theo của dòng SUV Everest dự kiến sẽ ra mắt tại thị trường Ấn Độ. Mới đây, những hình ảnh ngụy trang toàn thân của chiếc xe đã được chụp lại và đăng tải bởi CarAdvice. Dưới đây những điều chỉnh có thể thấy trong thế hệ mới của Ford Everest.

1. Thiết kế

Everest thế hệ mới sắp ra mắt sẽ có thiết kế lấy cảm hứng từ Ford F-150. Chiếc SUV này sẽ có đèn pha và đèn hậu dạng chữ C lớn, cùng khối hình hộp cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, toàn bộ đèn ngoại thất được trang bị hoàn toàn bằng bóng LED. Ở thế hệ mới, Ford Everest sẽ có khung dáng lớn hơn so với mẫu xe hiện tại.

2. Nền tảng thiết lập

Ford Everest 2022 sẽ sử dụng phiên bản sửa đổi của nền tảng T6 thế hệ hiện tại. Nền tảng tương tự của chiếc bán tải Ford Ranger và cả SUV Bronco mới. Lối kiến trúc body on frame này sẽ đảm bảo rằng Everest 2022 vẫn giữ được bản chất "chắc chắn" và khả năng off-road.

3. Hệ thống truyền lực

Mô hình Everest ở thế hệ tiếp theo dự kiến sẽ có sẵn với ba tùy chọn động cơ trên toàn thế giới. Cụ thể, chiếc xe sẽ bao gồm 2 tùy chọn động cơ diesel tăng áp 2.0L và động cơ tăng áp V6 3.0L. Cuối cùng là một động cơ xăng tăng áp 2.3L cùng hệ thống pulg-in hybrid. Tất cả các phiên bản sẽ sử dụng chung hộp số tự động 10 cấp.

4. Biến thể dành riêng off-road "Wildtrak X"

Giống như Ford Ranger hay f-150 có sẵn với các biến thể "Raptor" với những thông số kỹ thuật đặc trưng của một chiếc xe "off-road" thì mẫu SUV Everest 2022 cũng sẽ có một biến thể tương tự mang tên Wildtrak X. Nhiều khả năng biến thể này chỉ được cung cấp ở một số thị trường nhất định.

5. Dự kiến sẽ ra mắt tại Ấn Độ

Ấn Độ là một thị trường tiềm năng của những mẫu xe chạy địa hình như Ford. Vì vậy, Ford Everest 2022 sau khi ra mắt toàn cầu vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022 thì những chiếc xe này sẽ đến thị trường Ấn với cái tên Endeavour. Hiện tại, thời điểm chi tiết ra mắt của mẫu xe này vẫn chưa được tiết lộ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford everest

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe