Nhìn lại nội thất của Honda CR-V qua các thế hệ

10:04 | 30/06/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Honda CR-V 2023 đã thông báo chính thức ngày ra mắt, đồng thời hé lộ hình ảnh nội thất ở thế hệ mới. Như vậy, Honda đã trải qua 6 thế hệ thay đổi cách bố trí lẫn trang bị không gian nội thất. Cùng điểm lại 6 thế hệ nội thất của Honda CR-V để xem đâu là phiên bản chiều lòng người sử dụng nhất.

Honda CR-V thế hệ thứ 1 (1997 - 2001)

Honda CR-V nguyên bản ra mắt trong giai đoạn crossover bắt đầu thành hình, vì vậy nên các đường nét thiết kế ưa chuộng theo kiểu dáng mềm mại & bo tròn.

Ở thời điểm đó, Honda CR-V, Honda Civic & Toyota RAV4 đều sử dụng chung khoang cabin bởi những mục tiêu đề ra cho khoang lái giống nhau. Đó chính là độ tiện nghi và trải nghiệm lái như sedan, êm ái chứ không phải xe địa hình.

Tuy nhiên, cách đây 2 năm vào năm 2020, người ta đã phát hiện một nhược điểm chí mạng ở trong khoang nội thất chính là từ túi khí Takata.

Túi khí Takata khi bị kích hoạt lại có thể tạo ra hiệ tượng quá áp trong bộ thổi khí (điều này xảy ra do chất lượng của hạt tạo khí) làm cho bộ thổi khí bị nổ. Từ đó, các mảnh vỡ của bộ thổi khí bắn ra có thể gây thương tích cho người lái & hành khách, thậm chí là tử vong.

Honda CR-V thế hệ thứ 2 (2002 - 2006)

Ở thế hệ thứ 2, không gian nội thất của Honda CR-V trở nên lớn hơn, vuông vắn hơn & thực tiễn hơn. Thời điểm này, nội thất của CR-V cũng được đánh giá là sáng tạo hơn với cần gạt số tự động được chuyển lên đặt ở vị trí bảng taplo thay vì cụm điều khiển trung tâm.

Màn hình radio cũng được đẩy lên cao hơn, phanh tay thiết kế lạ mắt. Giữa 2 ghế phía trước là hộc đựng cốc và khay nhỏ đựng đồ. Đây được xem là bản thiết kế lạ lẫm nhất và cũng được nhận xét là "xấu nhất" trong lịch sử các thế hệ nội thất của Honda CR-V.

Honda CR-V thế hệ thứ 3 (2007 - 2011)

Không gian nội thất ở thế hệ tiếp theo của Honda CR-V bớt đi sự lạ lẫm và có phần toát lên vẻ sang trọng hơn trước. Điểm đáng chú ý nằm ở bề mặt nhựa trên bảng taplo được trau chuốt kỹ lưỡng & tỉ mỉ hơn. Cụm đồng hồ cũng đã nâng cấp lên màn LCD & trang bị đèn nền xanh dương nổi bật.

Dù vậy, Honda CR-V vẫn giữ cho mình điểm đặc biệt riêng khi cần gạt số vẫn ở vị trí lơ lửng bên dưới bảng taplo.

Honda CR-V thế hệ thứ 4 (2012 - 2016)

Honda CR-V giữ lại cách bài trí cơ bản của thế hệ CR-V trước và nâng cấp thêm một số chi tiết. Cụ thể, hốc gió điều hòa trung taplo được chia đều sang hai bên thay vì tập trung một chỗ. Nhờ vậy mà hướng gió tỏa ra được rộng hơn, tối ưu không gian cho vị trí đặt màn hình trung tâm. Bên cạnh đó, trên vô lăng cũng đã bố trí số lượng nút bấm nhiều hơn, nhằm mang đến sự tiện lợi cho tài xế.

Honda CR-V thế hệ thứ 5 (2017 - 2022)

Mang đến nhiều thay đổi lớn nhất phải kể đến Honda CR-V thế hệ thứ 5. Cabin xe tiếp tục nâng cấp bộ khung đồng thời cũng đi kèm với một số thay đổi lớn. Điển hình là màn hình trung tâm chuyển sang dạng máy tính bảng hiện đại, phanh tay điện tử hay bàn sạc điện thoại không dây tại cụm điều khiển trung tâm.

Honda CR-V thế hệ thứ 6 (2023)

Ở thế hệ mới nhất sắp ra mắt, Honda CR-V 2023 quay trở lại phong cách giống sedan của đời đầu. Thông qua hình ảnh mới hé lộ, dường như thiết kế taplo & cụm điều khiển trung tâm được lấy cảm hứng từ người anh Civic.

Dường như Honda đang muốn người dùng cảm nhận được cái đẹp trong nét xưa và vẫn kết hợp hài hòa nét hiện đại với những tính năng như điều hòa khí hậu đa vùng & đồng hồ đo kỹ thuật số.

Kết luận

Trải qua 6 thế hệ, thế hệ thứ 5 mang đến sự thay đổi rõ ràng nhất. Tuy nhiên, nhà sản xuất nào cũng đặt tiêu chí phục vụ khách hàng lên hàng đầu.

Cùng đón chờ Honda CR-V 2023 ra mắt và cảm nhận không gian khoang lái mới mà nhà sản xuất đem lại trong thế hệ tiếp theo này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe