Tesla tạm đóng cửa đại lý ở Trung Quốc, tuyên bố không bồi thường cho người biểu tình

17:06 | 11/01/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Hàng trăm người tụ tập trước các cửa hàng của Tesla để biểu tình vì không được mua xe trong đợt khuyến mãi. Mới đây, Tesla mới có động thái trước những cuộc biểu tình của người tiêu dùng.

Tesla đã đóng cửa các đại lý mà những người tiêu dùng ở Trung Quốc đã đến để phản đối sau khi bỏ lỡ cơ hội giảm giá đáng kể ở nước này. Đồng thời, công ty cũng tuyên bố rằng họ sẽ không bồi thường.

=> Xem chi tiết sự việc: Người Trung Quốc biểu tình vì vừa mua xe Tesla mới hãng đã giảm giá

Việc giảm giá đáng kể trên các mẫu xe Tesla Model 3 và Model Y đã không nhận được nhiều sự đồng tình của những khách hàng đã mua xe trước đó. 

Những người biểu tình đã tiếp tục hoạt động của họ tại các cửa hàng Tesla và nhà máy Thượng Hải của Tesla trong suốt một tuần.

Hôm qua, Tesla đã vào một nhóm We Chats được những người biểu tình sử dụng bằng tài khoản chính thức để nói với họ rằng họ không có kế hoạch bồi thường cho những người mua đã nhận hàng vào năm ngoái.

Sau đó, một số tài khoản phản hồi rằng họ sẽ tiếp tục nỗ lực của mình mặc dù Tesla đã đóng cửa đại lý. Một trong những người biểu tình tại Tesla Gigafactory Thượng Hải vào cuối tuần này đã nói với giới truyền thông:

"Chúng tôi tin tưởng thương hiệu này đến mức đã hủy các đơn đặt hàng của thương hiệu khác để đặt xe của Tesla."

Theo các báo cáo địa phương ở Trung Quốc, việc giảm giá của Tesla đang có hiệu quả trên thị trường với ước tính có khoảng 10.000 - 30.000 đơn đặt hàng kể từ khi giảm giá.

Điều này cũng dễ dàng nhận thấy trong danh sách giao hành Model 3 và Model Y của Tesla. Biểu đồ doanh số của Tesla đã tăng nhích dần trong vài ngày qua.

Tờ Electrek đã có những chia sẻ: "Thật khó để nhiều người tiêu dùng đồng cảm với những người biểu tình Trung Quốc. Bởi khi mua xe, họ đã đồng ý mua xe với một mức giá và mua với đầy đủ các điều khoản.

Thêm vào đó, không có nhiều phản đối sau nhiều lần tăng giá khác từ Tesla ở Trung Quốc trong 2 năm qua.

Tesla đã nói rõ ràng họ sẽ không đền bù cho mọi người, và trong lịch sử việc khách hàng Trung Quốc biểu tình chưa bao giờ dẫn đến điều gì tích cực cho khách hàng."

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe