Tesla khắc phục sự cố lớn nhất của Model 3, loại bỏ "gót chân Achilles"

09:56 | 01/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Cảm biến radar chính là gót chân Achilles của Tesla Model 3.

Cách đây không lâu, Tesla đã chọn loại bỏ cảm biến radar để chuyển sang một công nghệ mới mang tên Tesla Vision. Đây là một công nghệ hoàn toàn mới sử dụng camera kết hợp với cảm biến sonar. Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho rằng đây là một cách thông minh hơn và chính xác hơn để Tesla xác định vật cản ở môi trường xung quanh.

Vào tháng 5 vừa qua, Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) đã cho rằng Model 3 cùng với Model Y của Tesla không còn cảnh báo về va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường ở thế hệ mới. Những hệ thống an toàn quan trọng này đã bị loại bỏ vì những chiếc xe không còn được trang bị cảm biến radar. Tuy nhiên, hôm nay cả CR và IIHS đã phát hành lại xếp hạng tương ứng của họ cho Model 3 sau khi thử nghiệm hệ thống Tesla Vision mới cho phanh khẩn cấp tự động và cảnh báo va chạm phía trước.

0202
0303

IIHS và CR đã đưa ra thông báo qua Twitter. "Với những đánh giá gần đây của IIHS về hệ thống camera mới của Tesla trên Model 3, CR đang khôi phục trạng thái Top Pick của chiếc xe." Bên cạnh đó, Model 3 mà IIHS thử nghiêm không chỉ có Tesla Vision mà còn có FCW và AEB. Do đó mà chiếc xe đã lấy lại được trạng thái an toàn hàng đầu.

Thời gian vừa qua, Tesla đã là chủ đề của một số vấn đề liên quan đến an toàn, đặc biệt là hệ thống lái xe tự động gây tranh cãi và gần đây là thử nghiệm tự lái hoàn toàn. Trên thực tế, khả năng tự lái hoàn toàn (FSD) không hơn gì khả năng tự lái cấp độ 2, xếp hạng tương tự như Autopilot.

0505
0606
0707

Tesla vẫn đang thử nghiệm các cảm biến lidar tiên tiến hơn nhưng ở thời điểm hiện tại, những công nghệ này vẫn chưa có dấu hiệu được đưa vào sản xuất thực tế. Đây là những thử thách lớn dành cho Tesla trong thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe