Tài xế Hyundai Creta sống sót thần kỳ sau khi bị xe tải đè nát

15:14 | 29/05/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ấn Độ - Người tài xế đã thoát khỏi vụ tai nạn một cách thần kỳ sau khi một chiếc xe tải đè biến dạng hoàn toàn chiếc SUV Hyundai Creta của anh ấy.

Vụ tai nạn xảy ra ở khu vực Solan của Himachal Pradesh. Theo nội dung của đoạn video, một chiếc xe tải chở đầy than củi đã đè trúng chiếc Hyundai Creta.

Tuy nhiên, đoạn video không cho thấy vụ tai nạn xảy ra như thế nào. Tất cả chỉ hiển thị một chiếc xe tải bị đổ ở bên đường.

Himachal Pradesh là lhu vực có nhiều đồi núi. Vì vậy, những cung đường tại đây khá hẹp và dốc. Nguyên nhân ban đầu được cho ra lỗi của tài xế xe tải.

Khi xe tải lật nghiêng, Hyundai Creta cùng tài xế bị kẹt dưới gầm xe tải. Sau vụ tai nạn, chiếc SUV bị bẹp dúm hoàn toàn.

Sau đó, chiếc xe tải được nâng lên bằng cần cẩu hạng nặng. Thật may mắn khi người ta thấy tài xế của Hyundai Creta vẫn còn sống.

Anh bị mắc kẹt giữ chiếc SUV và xe tải suốt 3 giờ đồng hồ. Thương tích của người tài xế không quá nghiêm trọng. Tuy nhiên, chiếc xe của anh đã bị phá hủy hoàn toàn trong vụ tai nạn.

Hyundai Creta mới chỉ quay trở lại thị trường Việt vào giữa năm ngoái sau một thời gian dài vắng bóng. Mẫu xe được cho là gương mặt thay thế Hyundai Kona tại đây.

Tuy chỉ mới mở bán nhưng mẫu xe nhanh chóng ghi được dấu ấn tại thị trường Việt. Trong năm 2022, Hyundai Creta xuất sắc lọt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất năm.

Lợi thế của Hyundai Creta không chỉ nằm ở ngoại hình hay trang bị tiện nghi mà còn ở hệ thống công nghệ an toàn.

Tất cả các phiên bản đều được trang bị các tính năng cần thiết như:

  • Phanh ABS - EBD - BA
  • Cân bằng điện tử
  • Kiểm soát lực kéo
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến áp suất lốp
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
  • Camera lùi
  • Túi khí

Riêng phiên bản Cao Cấp có thêm gói Hyundai SmartSense với nhiều tính năng tiên tiến: Hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù, Hỗ trợ phòng tránh va chạm với người đi bộ, Hỗ trợ giữ làn đường, Giới hạn tốc độ…

Mới đây, Hyundai Creta đã xuất sắc đạt 5 sao trong bài kiểm tra của ASEAN NCAP - Nơi đánh giá an toàn xe mới tại thị trường Đông Nam Á.

Theo dữ liệu của ASEAN NCAP, Hyundai Creta có khả năng bảo vệ tốt trong va chạm trực diện và đạt yêu cầu đối với va chạm bên.

Mẫu xe đạt 34,762 điểm ở bài đánh giá về Bảo vệ người lớn (AOP). Với ưu điểm dễ dàng lắp đặt ghế trẻ em với điểm neo ISOFIX và giảm va đập tốt, Creta đã đạt 15,56/20 điểm cho bài đánh giá Bảo vệ trẻ em (COP).

Trong bài kiểm tra về tính năng hỗ trợ an toàn, Hyundai Creta đạt 14,08/20 điểm nhờ trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe nang cao (ADAS).

Ngoài ra, với tính năng phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, Creta đạt 11,42/20 điểm trong bài đánh giá Độ an toàn dành cho người đi xe máy.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe