Suzuki Jimny một lần nữa lột xác trong bộ khung mới, sẵn sàng khám phá hành trình off-road

14:01 | 23/06/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, Suzuki Jimny đã công bố phiên bản "Lite" khung trần mới, chiếc bán tải 4x4 tiếp tục mê hoặc những người theo chủ nghĩa địa hình trên toàn thế giới.

Ở thế hệ mới, Suzuki Jimny Lite đi kèm với bánh xe thép 15 inch được bọc trong lốp xe cao cấp. Đèn pha sử dụng công nghệ Halogen như trước (không có đèn LED thiết kế cầu kỳ), gương có bọc nhựa đen. Đèn sương mù phía cản trước đã bị loại bỏ.

2424
2323

Phía dưới nắp ca-pô là động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối đa 101 mã lực cùng lực xoắn 130 Nm. Kết hợp với khối động cơ là hộp số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ngoài ra, lẫy chuyển số riêng biệt ở dải số thấp cho những tình huống off-road khắc nghiệt hơn.

Trong không gian nội thất, Radio/ CD player sẽ thay thế cho hệ thống thông tin giải trí thông thường. Ngoài ra, điều hòa không khí sẽ là trang bị tiêu chuẩn, tuy nhiên thì chúng vẫn được điều khiển bằng tay chứ chưa được nâng cấp lên tự động.

2121

Dường như, thiết kế của Suzuki Jimny Lite dành cho thị trường Úc khá tương đồng với thiết kế của Suzuki Jimny châu Âu.Tuy nhiên, Suzuki Jimny Lite lại sở hữu một không gian chứa hành lý lớn hơn 863L cùng với cách ngăn cách giữa buồng lái hai chỗ ngồi và ngăn chứa đồ. Bên cạnh đó, Suzuki cũng quyết định ngừng cung cấp phiên bản Jimny chở khách tại châu Âu do những quy định nghiêm ngặt về khí thải.

2222

Có vẻ như Jimny Lite của Úc hay Jimny LCV của châu Âu không được bằng Jimny XL của Nhật Bản. Điều này được thể hiện ở các tiện ích bổ sung như chắn bùn, cản trước/ sau cũng như việc tuân thủ các quy định liên quan đến kích thước của mẫu xe này.

Hiện tại, Jimny dự kiến phát triển với việc bổ sung một mẫu xe 5 cửa có chiều dài cơ sở lớn hơn. Đồng thời, chiếc xe được trang bị động cơ hybrid nhẹ kết hợp động cơ 1.4L. Điều này đã được thấy trong một vài mẫu Suzuki khác ở châu Âu.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Jimny

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe