SUV Trung Quốc giống hệt Ford Bronco với giá bán chỉ bằng 1/3

14:19 | 02/03/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu Trung Quốc Jetour đã tiết lộ những hình ảnh ban đầu của Traveller - mẫu SUV mang phong cách hoài cổ. Mẫu xe dường như có sự vay mượn những nét thiết kế từ một số mẫu SUV phương Tây. Cụ thể là Ford Bronco và Land Rover Defender.

Jetour hiện đang là công ty con của Chery - một trong những hãng xe lớn nhất Trung Quốc ở thời điểm hiện tại.

Trước khi ra mắt chính thức, Jetour đã chia sẻ một số hình ảnh chính thức của mẫu SUV này. Điều đáng nói khi kiểu dáng của chiếc xe rõ ràng được lấy cảm hứng từ Ford BroncoLand Rover Defender.

SUV Trung Quốc - Jetour Traveller
SUV Trung Quốc - Jetour Traveller

Phần đầu xe mang kiểu dáng đặc trưng của Broco không thể nhầm lẫn. Tên thương hiệu Jetour được sắp xếp kéo dài trên lưới tản nhiệt. Vị trí của đèn pha hay cả hình dạng của mui xe cũng được làm tương tự.

Điểm khác biệt của chiếc xe Trung Quốc nằm ở cản va có kích thước lớn hơn và vòm bánh xe được làm vuông vắn.

Ford Bronco nhìn từ phía trước
Ford Bronco nhìn từ phía trước

Từ phía cửa trước trở đi, SUV Trung Quốc lại mang nhiều ảnh hưởng từ chiếc Land Rover Defener của Anh. Cột A thẳng đứng, không gian kính rộng. Điều này được thể hiện rõ khi quan sát xe từ phía sau.

Jetour Traveller nhìn từ phía sau
Jetour Traveller nhìn từ phía sau

Cụm đèn hậu dường như được nhấc thẳng ra khỏi chiếc Land Rover. Thậm chí chúng còn được nằm trong dải màu đen giống hệt như trên chiếc SUV của Anh.

Vị trí tay nắm cửa sau và cửa kính hàng ghế thứ 2 cũng tương tự. Điểm khác biệt chỉ nằm ở giá đỡ lốp dự phòng có thiết kế một nắp với màu sắc phù hợp và góc cạnh hơn.

Land Rover Defender
Land Rover Defender

Vẫn đề copy thiết kế của Trung Quốc không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là mẫu SUV Jetour Traveller được thiết kế bởi nhà thiết kế đã từng làm việc cho Porsche - Hakan Saracoglu. Nhà thiết kế này trước đó đã tham gia vào quá trình tạo kiểu dáng cho Cayman và 918 Spyder.

Theo tờ Car News China, động cơ xăng thông thường được cung cấp tùy chọn động cơ tăng áp 1.6L và động cơ thường 2.0L. Đối với phiên bản hybrid sẽ đi kèm động cơ 1.5L.

Hiện tại vẫn chưa có số liệu về hiệu suất của động cơ. Kết hợp với động cơ là hộp số tự động 8 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp, tùy thuộc vào hệ thống truyền động đi kèm. Hệ truyền động 4 bánh là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản.

Không gian bên trong của mẫu SUV Trung Quốc
Không gian bên trong của mẫu SUV Trung Quốc

Bên trong khoang lái, khu vực bảng điều khiển cũng giống hệt Bronco. Thông số kỹ thuật chưa được nêu chi tiết nhưng có thể dễ dàng thấy màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, các thiết bị kỹ thuật số, ghế bọc da cùng các chế độ lái có sẵn trên các cấu hình.

Ngoài ra, trang bị sạc không dây cũng xuất hiện trên mẫu SUV này. Với ngoại hình và trang bị này, không ít ý kiến cho rằng Jetour Traveller sẽ có mức giá khổng lồ.

Jetour Traveller có khoang lái khá đồng điệu với Ford Bronco
Jetour Traveller có khoang lái khá đồng điệu với Ford Bronco

Nhưng không, mẫu xe có giá 21.600 USD cho phiên bản thấp nhất và có giá 29.800 USD cho phiên bản Cao Cấp.

Trong khi đó, Ford Bronco Raptor tại thị trường Mỹ có giá từ 70.000 USD. Ngay ở phiên bản Tiêu chuẩn đã có mức giá 50.000 USD.

Mặc dù vẻ ngoài chủ yếu là sự vay mượn có thể không phù hợp với sở thích của nhiều người. Tuy nhiên, một chiếc xe địa hình cùng mức giá bán hấp dẫn có lẽ sẽ bán chạy như tôm tươi ở thị trường quê nhà và các nơi khác.

Mẫu xe sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc vào tháng 5, sau khi chính thức ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải vào tháng 3.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe