SUV đang dần chiếm lĩnh thị phần của bán tải

12:08 | 14/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
[Mỹ] Sự trỗi dậy của SUV cho thấy dòng xe đang thực sự chiếm lĩnh mọi thứ. Ngay cả doanh số của xe bán tải - con cưng của Mỹ cũng bắt đầu bị ảnh hưởng bởi xe thể thao đa dụng.

Nghiên cứu do S&P Global thực hiện cho thấy phân khúc xe bán tải cỡ lớn và nửa tấn hạng nhẹ tại Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ quý 3 năm 2012. Điều này xảy ra sau 2 năm doanh số bán hàng sụt giảm kể từ quý 2 năm 2020.

Vào thời kỳ đỉnh cao, xe bán tải kiểm soát 12.2% thị trường Mỹ. Trong quý 3/2022, tỷ lệ đó giảm xuống còn 7.8% và trong quý IV, con số này giảm xuống chỉ còn 7.5%.

 
 

Đó là tỷ lệ thấp nhất của thị trường thuộc về xe bán tải như Mỹ kể từ năm 2012. Khi đó thị phần của bán tải tại đây là 7.4% tổng doanh số bán xe.

Mặc dù có những yếu tố bên ngoài góp phần vào sự suy giảm của xe bán tải gần đây như ảnh hưởng bởi các vấn đề về chuỗi cung ứng. Nhưng đáng chú ý, người mua lại không chuyển sang dòng xe tải 3/4 tấn hoặc 1 tấn.

 
 

Thay vào đó, các hộ gia đình trước đây sở hữu xe bán tải 1/4 tấn đã chuyển sang xe thể thao đa dụng. Lòng trung thành với thương hiệu đã giảm đối với cả 3 nhà sản xuất lớn. Đó là Ford, Chevrolet và Ram.

Sự sụt giảm rõ rệt nhất rơi vào tay Ram. Với mức độ trung thành của những người sở hữu Ram 1500 giảm 9% so với năm 2021.

Trong khi đó, tỷ lệ chủ sở hữu chuyển sang xe sedan tăng lên trên diện rộng còn SUV đã chinh phục được số lượng người mua xe bán tải lớn nhất.

 
 

Tuy nhiên, vẫn còn khoảng một nửa số chủ sở hữu xe bán tải trung thành với phân khúc này cho lần mua tiếp theo.

Xét về doanh số chung, xe bán tải vẫn đang là dòng xe chiếm ưu thế tại Mỹ, Mặc dù số lượng xe bán tải của Ford, Chevrolet và Ram đều giảm vào năm 2022 nhưng đây vẫn là 3 xe bán chạy nhất ở Mỹ. Đứng đầu danh sách thuộc về F-Series của Ford.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: SUV, ford, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe