Sự thiếu hụt về nguyên liệu khiến BMW không thể sản xuất 10.000 chiếc ô tô trong năm tới

16:32 | 22/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ riêng BMW mà nhiều nhà sản xuất ô tô như General Motors, Ford và Stellantis cũng đều chịu ảnh hưởng không nhỏ từ vấn đề này.

Reuters đã xác nhận với nhà sản xuất ô tô có trụ sở tại Munich rằng gần như tất cả các cơ sở ở Đức đã bị ảnh hưởng do thiếu hụt những con chip quan trọng. Hậu quả đáng lo ngại khi gần 10.000 chiếc xe mới của BMW, bao gồm BMW 3 Series không thể hoàn thành và chuyển đến các đại lý và bán cho khách hàng.

2727
2828

Cùng với BMW, General Motors, Ford và Stellantis là những nhà sản xuất ô tô ở Detroit đều buộc phải ngừng hoạt động ở một số cơ sở sản xuất nhất định và lựa chọn thật kỹ càng cho loại xe nào nên chế tạo hay không.

3232
2929

Những rắc rối về chip của BMW đã dẫn đến việc mất 30.000 xe mới trong năm nay. Cuộc khủng hoảng về chip dự kiến sẽ không sớm kết thúc mặc dù nhiều nhà phân tích dự đoán đầu năm sau nguồn cung ứng chip bắt đầu hoạt động trở lại.

3030
3131

Tuy nhiên, việc thiếu chip khiến BMW bị ảnh hưởng không hề nhỏ đến cơ sở sản xuất lớn nhất và quan trọng nhất của hãng trên toàn thế giới. Nhà máy Spartanburg, Nam Carolina là nơi sản xuất các loại xe phổ biến nhất của công ty, tất cả đều là xe SUV. Các dòng như BMW X3, X4, X5, X6 và X7 đều được sản xuất ở đó, bao gồm cả dòng xe chuẩn bị ra mắt X8.

Vào tháng 5 vừa qua, các quan chức của BMW đã lên tiếng khẳng định rằng Spartanburg sẽ tiếp tục sản xuất đúng tiến độ vì nguồn cung chip đầy đủ dự kiến là đủ đến cuối năm nay. Có lẽ sau sự khủng hoảng chip lần này sẽ không ít nhà sản xuất ô tô phải học theo phương pháp của Toyota khi đây là thương hiệu duy nhất không bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng này.

Dường như nhờ vào sự cố bi thảm trong lịch sử mà Toyota đã có một sự chuẩn bị trước. Vào thời điểm năm 2011, trận sóng thần kinh hoàng đã đánh sập khả năng sản xuất của Toyota trong nhiều tuần. Trong số những rào cản bất lợi tại thời điểm đó, việc dự trữ các bộ phận cũng như nguồn cung cấp thiết yếu lại là việc quan trọng và vô cùng cấp thiết.

Kể từ đó, Toyota đã bắt đầu tích trữ những nguồn cung quan trọng, đặc biệt là chip bán dẫn. Nhờ vậy mà Toyota vượt qua cơn khủng hoảng mạnh mẽ đang diễn ra trên toàn thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bmw

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe