Sự nghiệp và những thành tích lừng lẫy của vị CEO mới VinFast

09:56 | 27/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ngày 27/07/2021, tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng Giám đốc ô tô VinFast Toàn cầu. Ông Lohscheller sẽ chịu trách nhiệm mở rộng hoạt động và sự hiện diện của VinFast trên toàn thế giới.

Thông tin được Vingroup công bố sáng nay, ngày 27/07. Ông Lohscheller sẽ sang Việt Nam vào tháng 8 và làm việc tại trụ sở của tập đoàn.

Khi bắt đầu công việc mới tại Việt Nam, ông Lohscheller sẽ lãnh đạo hoạt động của VinFast tại các thị trường hiện tại là Việt Nam, Mỹ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan với mục tiêu là tập trung phát triển kinh doanh vào Bắc Mỹ và châu Âu. Điều này sẽ bao gồm việc thực hiện các chiến lược để biến VinFast thành công ty sản xuất ô tô điện thông minh toàn cầu.

Michael Lohscheller đã có kinh nghiệm lãnh đạo trong lĩnh vực tài chính công nghệ, bán hàng và hậu cần trước khi trở thành Cựu Phó Chủ tịch Điều hành Tập đoàn Volkswagen Hoa Kỳ. Từ VW, ông chuyển đến Opel và trở thành Giám đốc điều hành trong bốn năm qua.

Trong thời gian lãnh đạo của mình, Michael Lohscheller đã dẫn dắt Opel đạt được lợi nhuận bền vững sau nhiều thập kỷ thua lỗ. Ngoài ra ông cũng giám sát quá trình chuyển dổi Opel thành một thương hiệu xe hơi điện.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, bà Thủy Lê phát biểu: "Vingroup nhiệt liệt chào mừng Michael Lohscheller vào đội ngũ lãnh đạo của chúng tôi. Chúng tôi tin tưởng rằng sự xuất hiện của ông sẽ thúc đẩy quá trình phát triển và mở rộng quy mô toàn cầu của VinFast."

Về quyết định gia nhập VinFast, ông Michael Lohscheller chia sẻ: "Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi luôn bị thu hút bởi những thách thức mới. Khi có cơ hội gia nhập VinFast, tôi ngay lập tức bị thu hút vì những cơ hội phát triển. Tôi mong muốn được làm việc với đội ngũ lãnh đạo để phát triển công ty và thiết lập VinFast trở thành một công ty xe điện thông minh toàn cầu."

Với hơn 20 năm làm việc trong lĩnh vực ô tô, ông Michael Lohscheller được kỳ vọng sẽ đóng vai trò then chốt trong những bước đi táo bạo của VinFast trong việc mở rộng toàn cầu và hướng tới trở thành công ty sản xuất ô tô điện thông minh hàng đầu thế giới.

Một số thông tin về sự nghiệp của ông Michael Lohscheller

Ông Michael Lohscheller sinh năm 1968, CEO người Đức tốt nghiệp Đại học Khoa học Ứng dụng Osnabruck (Đức) và Đại học Barcelona (Tây Ban Nha) năm 1992. Trong những năm làm việc, Michael Lohscheller đã hoàn thành Chương trình Thạc sỹ Quản lý Tiếp thị châu Âu và lấy bằng Thạc sĩ tại Đại học Brunel Luân Đôn năm 1996.

Hoạt động trong ngành ô tô hơn 20 năm, ông Michael Lohscheller từng đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao: Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Giám đốc Tài chính tại Mitsubishi Motors châu Âu, Phó Chủ tích Điều hành kiêm Giám đốc Tài Chính tại Tập đoàn Volkswagen Hoa Kỳ, Giám đốc Điều hành tại Opel Automobile GmbH và thành viên Hội đồng quản trị tại Tập đoàn PSA,...

Trong nhiệm kỳ Giám đốc điều hành Opel, ông Michael Lohscheller đã vinh dự nhận được các giải thưởng danh giá dành cho các nhà quản lý ô tô xuất sắc như Eurostar 2019, Manbest 2019 và Manager of the Year 2019.

Ông Michael Lohscheller đã được công nhận rộng rãi về năng lực trong chiến lược kinh doanh, tái cấu trúc, mua bán và sáp nhập cũng như tài chính doanh nghiệp, phân tích tài chính và chiến lược giá cả.

Kể từ khi thành lập, VinFast thường xuyên tuyển dụng các nhân tài là quản lý cấp cao từ các hãng xe lớn trên toàn cầu về làm việc. Đây sẽ là nguồn chất xám quan trọng để đưa VinFast đi nhanh hơn khi còn non trẻ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe