So sánh Nissan Almera vs Hyundai Accent: Ai là kẻ chiến thắng

16:59 | 04/08/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nếu Nissan Almera có lợi thế với không gian rộng, thích hợp mẫu xe cho gia đình hay chạy dịch vụ thì Hyundai Accent lại có lợi thế về giá bán cũng như những trang bị tiện nghi bên trong mẫu xe này.

Nissan Almera thế hệ thứ 4 được biết đến là tên gọi khác của Nissan Sunny đã chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam. Thuộc phân khúc sedan hạng B, Nissan Almera sẽ cạnh tranh với các đối thủ lớn như Hyundai Accent, Honda City hay Toyota Vios.

So sánh Nissan Almera vs Hyundai Accent: Giá bán & Thông số kỹ thuật

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Almera được mở bán với 3 phiên bản là MT, CVT và CVT Cao Cấp với giá bán trong khoảng 469 đến 579 triệu đồng. Trong khi đó, Hyundai Accent hiện có sẵn 4 phiên bản với mức giá mềm hơn từ 426 đến 542 triệu đồng.

Chi tiết cụ thể về giá bán của từng phiên bản cho mỗi dòng xe được tổng hợp dưới bảng sau:

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng) Giá lăn bánh tại Hà Nội (triệu đồng) Giá lăn bánh tại tp Hồ Chí Minh (triệu đồng)
Nissan Almera MT 469 547.6 538.2
CVT 529 614.8 604.2
CVT Cao Cấp 579 670.8 660
Hyundai Accent 1.4 MT Tiêu chuẩn 426 497 488.7
1.4 MT 472 550.9 541.4
1.4 AT 501 584.7 574.7
1.4 AT Đặc biệt 542 632.5 621.7

Giống như Sunny, Nissan Almera có lợi thế hơn về không gian rộng rãi. Bên cạnh đó, Hyundai Accent cũng có những nâng cấp mới ở phiên bản 2021. Dưới đây là bảng so sánh thông số kỹ thuật của 2 dòng xe này.

Thông số kỹ thuật Nissan Almera Hyundai Accent
Dài x Rộng x Cao (mm) 4495 x 1740 x 1460 4440 x 1729 x 1470
Chiều dài cơ sở (mm) 2620 2600
Khoảng sáng gầm xe (mm) 155 150
Số chỗ ngồi 5 5

So sánh Nissan Almera vs Hyundai Accent: Ngoại thất

Nếu Nissan Almera mang thiết kế hiện đại và trẻ trung hơn hẳn đời cũ thì Hyundai Accent cũng gây ấn tượng không kém với thiết kế uyển chuyển dựa trên sự cân bằng hoàn hảo giữa thể thao và thanh lịch, tạo nên dáng vẻ vô cùng cuốn hút.

Nissan Almera

Nissan Almera được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm của Nissan V mới nhất và được thiết kế theo ngôn ngữ Emotinal Geometry.

Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt V-motion đặc trưng của Nissan, kèm với đó là mạ chrome sáng bóng. Đèn pha, đèn định vị ban ngày, đèn sương mù đều được trang bị full LED. Đèn định vị ban ngày được cách điệu thêm với kiểu dáng L cách điệu kéo dài.

Điểm nhấn thân xe được thể hiện bởi những đường vân dập nổi, tăng thêm sự khỏe khoắn cho chiếc xe. Thay vì gắn ở cột A như nhiều mẫu xe khác thì gương chiếu hậu lại được gắn ở thân xe. Với thiết kế này giúp tầm quan sát của người lái rộng hơn và hạn chế điểm mù.

Nissan Almera được trang bị la-zăng đa chấu có kích thước 15 inch đi kèm lốp 195/65/R15. Ở phía sau, đuôi xe có phần hơi nhô cao. Cản sau được thiết kế đơn giản, trang trí với hoa văn carbon và một bộ khuếch tán phía dưới.

Hyundai Accent

Nét sang trọng và tinh tế được đánh giá cao ở phần đầu xe chính là bộ phận lưới tản nhiệt. Phía trong lưới tản nhiệt đã được thay đổi từ thiết kế thanh ngang dạng suối chảy chuyển sang dạng kim cương mạ crom khá thu hút.

Ngoài ra, bệ dưới khe hút gió cũng được bọc crom một cách khá tinh tế. Nhờ có sự thay đổi này mà cảm giác phần đầu xe được mở rộng và nâng giá trị xe lên đáng kể. 

Cụm đèn không có gì thay đổi. Cụm đèn pha projector vẫn kết hợp đèn ban ngày dạng LED, đèn sương mù dạng projector. Đèn báo phanh trên cao và cụm đèn hậu full LED tạo nên nét thẩm mỹ đáng kể cho dòng xe này.

Một điểm mới ở đuôi xe chính là tấm phản quang được thiết kế mới kết hợp cản sau màu đen tạo nên dáng vẻ nổi bật và mạnh mẽ hơn.

>> Lợi thế: Hyundai Accent

So sánh Nissan Almera vs Hyundai Accent: Nội thất

Không gian nội thất của Nissan Almera được đánh giá là bắt mắt, hiện đại nhưng có vẻ chưa thực sự "xứng tầm" với sự thay đổi của bên ngoài. Trong khi đó Hyundai Accent 2021 nâng cao tính thực dụng cho người dùng trong thiết kế nội thất.

Nissan Almera

Trung tâm điều khiển Gliding Wing được lấy cảm hứng từ mẫu crossover Kicks. Màn hình hiển thị thông tin lái xe có kích thước 7 inch, màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch tích hợp Apple CarPlay & Android Auto.

Vô lăng ba chấu thiết kế kiểu dáng chữ D cắt trông giống như những mẫu xe hạng sang. Cùng với đó là tích hợp nhiều nút chức năng giúp lái xe thuận tiện trong quá trình sử dụng.

Nissan Almera sở hữu đèn nội thất khá cổ điển với ánh sáng ở mức tương đối. Điều hòa tự động sẽ chỉ có trên bản Almera CVT cao cấp.

Tất cả các hàng ghế của cả 3 phiên bản đều được bọc nỉ phối 2 tone màu. Không gian ghế trước tương đối thoải mái, ghế sau thiết kế dạng ghế sofa và không có bệ tỳ tay ở giữa. Khoang hành lý của Nissan Almera khá rộng rãi, bên dưới tấm sàn là bộ dụng cụ thay lốp.

Hyundai Accent

Hyundai Accent 2021 đã thay đổi sang cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình giải trí 8" nhằm đáp ứng nhu cầu thực dụng của người dùng được tốt hơn. Màn hình LCD 4,2" cùng cụm đồng hồ kỹ thuật số cung cấp thông tin nổi bật và hiển thị hình ảnh trực quan hơn so với phiên bản cũ. 

Màn hình cảm ứng 8" với độ phân giải HD, kết nối thông minh với hệ thống AppleCar Play & Android Auto. Bên cạnh đó là những trang bị tiện nghi như công nghệ kết nối Blue Link, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống điều hòa tự động kiểm soát không khí, cốp xe thông minh và sạc không dây.

>> Lợi thế: Hyundai Accent

So sánh Nissan Almera vs Hyundai Accent: Động cơ

Về động cơ vận hành, cả Nissan Almera và Hyundai Accent đều trang bị khối động cơ cùng sản sinh ra công suất 100 mã lực. Chi tiết về mỗi dòng xe được thể hiện ở bảng sau đây: 

Động cơ vận hành Nissan Almera Hyundai Accent
Động cơ HRAO, DOHC, 12 van Turbo Kappa 1.4 MPI
Dung tích xylanh 999 1368
Tiêu chuẩn khí thải Euro 4  
Công suất cực đại (Hp) 100 100
Momen xoắn cực đại (Nm) 152 132
Hộp số Hộp số tự động vô cấp Hộp số tự động 6 cấp
Hệ thống treo trước MacPherson kết hợp thanh cân bằng MacPherson
Hệ thống treo sau Thanh cân bằng Thanh cân bằng
Phanh trước Đĩa thông gió Đĩa
Phanh sau Tang trống Đĩa
Chế độ lái 3 chế độ lái  

Mức tiêu hao nhiên liệu 

Ngoài đô thị/ Kết hợp/ Trong đô thị (L)

4.4 / 5.3 / 6.9 4.86 / 6.2 / 8.52

>> Lợi thế: Nissan Almera

So sánh Nissan Almera vs Hyundai Accent: Trang bị an toàn

Cả hai dòng xe đều được trang bị những tính năng an toàn đầy đủ. Tuy nhiên Nissan Almera có phần được trang bị đầy đủ hơn:

Trang bị an toàn Nissan Almera Hyundai Accent
Camera lùi
Cảm biến lùi Không
Camera 360 Không
Hệ thống chống bó cứng phanh
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Hệ thống kiểm soát bám đường
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp
Hệ thống cảnh báo điểm mù Không
Chức năng phát hiện vật thể di chuyển Không 
Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau Không
Hệ thống cân bằng điện tử
Đèn báo phanh khẩn cấp Không
Hệ thống kiểm soát lực kéo Không

>> Lợi thế: Nissan Almera

Nên mua Nissan Almera hay Hyundai Accent

Như vậy, có thể thấy được rằng Nissan Almera hay Hyundai Accent đều là một trong những chiếc sedan hạng B đáng sở hữu. Nếu như khách hàng đang muốn tìm một chiếc sedan rộng rãi dành cho gia đình hoặc để chạy dịch vụ, Nissan Almera sẽ là một sự lựa chọn hợp lý.

Nếu khách hàng muốn tìm mẫu xe rẻ hơn, trang bị những tiện nghi thực dụng, đáp ứng nhu cầu người dùng nên lựa chọn Hyundai Accent. Đây cũng là một dòng xe luôn nằm trong danh sách bán chạy nhất mỗi tháng kể từ đầu năm 2021.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe