So sánh Hyundai Kona và Honda HR-V

11:43 | 13/09/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nếu Hyundai Kona sở hữu mức giá mềm hơn, trang bị đầy đủ bởi lắp ráp trong nước thì Honda HR-V có lợi thế nhập khẩu nguyên chiếc cùng sức mạnh của thương hiệu. Liệu ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này?

Cả Hyundai Kona và Honda HR-V đều là những mẫu xe nổi bật trên thị trường thế giới.

Tuy nhiên, mỗi chiếc xe đều mang một lợi thế riêng của mình. Nếu Honda HR-V chinh phục đối tượng khách hàng trung tuổi thì Hyundai Kona mang nhiều ưu thế với khách hàng yêu thích sự cá tính.

So sánh Hyundai Kona vs Honda HR-V: Giá bán & thông số kỹ thuật

Honda HR-V là dòng xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Đây cũng là mẫu SUV 5 chỗ đầu tiên của Honda tại Việt Nam. Giá xe Honda HR-V dao động từ 786~871 triệu đồng.

Với mức giá này, Honda HR-V hiện đang có giá bán cao nhất phân khúc, đặc biệt là đối thủ Hyundai Kona. Cụ thể giá niêm yết từng phiên bản của mỗi dòng xe đã được tổng hợp ở bảng dưới đây:

Dòng xe Phiên bản Giá niêm yết (triệu đồng)
Hyundai Kona

Kona 2.0 AT Tiêu chuẩn

636
Kona 2.0 AT Đặc biệt 699
Kona 1.6 Turbo 750
Honda HR-V G 786
L (Đỏ, Trắng Ngọc) 871
L (Ghi Bạc, Đen) 866

So sánh về kích thước, rõ ràng Honda HR-V đang nhỉnh hơn đối thủ Hyundai Kona và chiều cao, chiều dài và trục cơ sở. Nhưng Kona lại sở hữu chiều rộng hơn hẳn đối thủ. Nhìn chung thì cả hai mẫu xe đều mang đến không gian xe khá thoải mái cho người sử dụng.

Thông số kỹ thuật Hyundai Kona Honda HR-V
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.165 x 1.800 x 1.565 4.334 x 1.772 x 1.605
Chiều dài cơ sở (mm) 2.600 2.610
Khoảng sáng gầm xe (mm) 170 170
Số chỗ ngồi 5 5

So sánh Hyundai Kona vs Honda HR-V về ngoại thất

Thiết kế mang phong cách thể thao mang đến Hyundai Kona diện mạo trẻ trung, năng động nhưng không kém phần sắc sảo trong khi Honda HR-V lại có ngoại hình vững chãi, mạnh mẽ đầy nam tính và sang trọng.

Hyundai Kona

Hyundai Kona được phát triển dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới của nhà sản xuất ô tô đến từ thương hiệu Hàn Quốc và sở hữu những yếu tố nhận diện không thể bị hòa trộn.

Ấn tượng ngay phần đầu xe chính là bộ lưới tản nhiện dạng thác nước đặc trưng của Hyundai. Cũng giống như đàn anh SantaFe, Kona cũng có đèn LED ban ngày trên cao và đèn chiếu sáng 2 chế độ được hạ thấp đầy tinh tế.

Theo đánh giá từ khách hàng, thiết kế thân xe của Kona khá hoàn hảo khi kết hợp với đường roofline tròn trịa nhằm gia tăng hiệu ứng thị giác, mang đến vẻ thể thao cho mẫu xe. Thực tế, với bộ lốp kích thước lớn (17-18 inch) giúp Hyundai Kona tối ưu khả năng bám đường, ổn định hơn khi vào cua.

Ngoài ra, Hyundai Kona mang đến khả năng nhận diện rõ nét khi nhìn từ xa với cụm đèn hậu LED 3D hoàn toàn mới chia thành 2 phần tách biệt.

Nhìn một cách tổng thể, Hyundai Kona mang phong cách thiết kế trẻ trung, thể thao như nhiều mẫu xe đang hot trên thị trường. Những yếu tố về ngoại hình của Hyundai Kona ngày càng chiếm được thiện cảm của giới trẻ. 

Honda HR-V

Về thiết kế tổng thể, Honda HR-V chịu nhiều ảnh hưởng từ Honda Jazz. Sự đặc biệt của chiếc xe nằm ở hình dáng pha trộn giữa nét đặc trưng của dòng xe coupe và dòng minivan, từ đó giúp người nhìn cảm nhận sự năng động, vững chắc.

Thiết kế mặt trước của Honda HR-V gây ấn tượng với phong cách mô phỏng hình cánh chim. Lưới tản nhiệt cỡ lớn kết nối với 2 cụm đèn pha full LED. Ở phiên bản cao cấp, HR-V được trang bị đèn sương mù dạng LED tích hợp 5 bóng thủy tinh Delites. 

Tiến về thân xe, mẫu xe trông có sức hút hơn nhờ những đường gân nổi bật. Vòm bánh xe nhấn nổi cho bộ la-zăng hợp kim 17 inch 5 chấu kết hợp với bộ lốp 215/55R17. Honda HR-V sử dụng gương chiếu hậu chỉnh, gập điện tích hợp đèn xin-nhan LED. Tay nắm cửa trước đi kèm nút bấm thông minh, người dùng có thể mở cửa dễ dàng mà không cần chìa khóa.

 Đuôi xe của Honda HR-V dường như mang nhiều hơi hướng của một chiếc coupe với thiết kế vuốt xuống. Cụm đèn hậu LED nối thông với nhau bằng thanh kim loại mỏng là điểm thu hút. Cản sau của xe tạo cảm giác cứng và vững chắc. Phía trên là ăng-ten vây cá mập và cánh lướt gió làm tăng tính khí động học.

So sánh Hyundai Kona vs Honda HR-V về nội thất

Cả hai mẫu xe Hyundai Kona và Honda HR-V đều được đánh giá cao về khoang cabin sang trọng và thân thiện với người dùng. 

Hyundai Kona

Tuy thiết kế ngoại hình của Hyundai Kona có phần phá cách nhưng khoang lái của xe hướng đến sự tiện nghi nhiều hơn. Nội thất của Hyundai Kona ưu tiên sự tối giản bởi cách bố trí gọn gàng các chi tiết nhưng không quên mang theo sự trẻ trung.

Hyundai Kona sở hữu màn hình giải trí 8 inch đặt nổi. Xuất hiện từ năm 2018, đây là một trong những chiếc xe đầu tiên sở hữu màn hình nổi trong phân khúc xe phổ thông. Màn hình xe tích hợp bản đồ Việt Nam với hệ thống biển báo chính xác.

Trong phiên bản cập nhật phần mềm mới nhất, màn hình Kona đã hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Ở khoang lái, vô lăng 3 chấu bọc da đậm chất thể thao tích hợp nhiều nút điều chỉnh hỗ trợ người lái.

Ngoài ra, Kona gây ấn tượng mạnh nhờ hệ thống ghế ngồi thiết kế thể thao ôm sát cơ thể với chất liệu da kết hợp với các đường chỉ khâu khác màu làm nổi bật thêm tính thể thao cho xe.

Đặc biệt, vị trí ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, ghế phụ chỉnh cơ. Hàng ghế sau mang đến sự thoải mái cho người dùng cả ở khoảng sáng trần xe và khoảng duỗi chân phía dưới. Nhờ vậy mà Hyundai Kona sẽ mang đến sự thoải mái tối đa cho người dùng. 

Honda HR-V

Với nguyên lý "Exciting H design" truyền thống của Honda mang đến không gian nội thất rộng rãi và đậm chất thể thao.

Những chi tiết trên bảng taplo được bố trí gọn gàng, hợp lý nhằm tăng thêm không gian cho xe. Bảng điều khiển trung tâm đã đẩy lên cao hơn so với sàn xe nhằm người sử dụng thao tác thuận tiện hơn.

Honda HR-V sở hữu hệ thống ghế ngồi tích hợp tính năng Magic Seat giúp tăng thêm không gian chứa đồ. Đây là tính năng hiếm thấy trên các đối thủ cùng phân khúc. Ghế lái của Honda HR-V chỉnh điện 8 hướng, khoảng cách giữa hàng ghế sau và hàng ghế trước khá thoải mái, người dùng không hề cảm thấy gò bó dù di chuyển trong thời gian dài.

Cụm đồng hồ lái của Honda HR-V theo phong cách trẻ trung, bắt mắt nhờ đường viền dạng LED, 3 hình tròn với chức năng đo tốc độ, vòng tua, công tơ mét,...

Bên cạnh đó, Honda HR-V còn sở hữu một loạt trang bị độc đáo so với đối thủ chung phân khúc như chế độ nghiêng, chế độ kính trong và chế độ kính màu, nút bấm phanh tay điện tử, chế độ giữ phanh tự động Brake Hold giúp giảm sự mệt mỏi, căng thẳng cho lái xe, nhất là khi di chuyển trong nội đô với tình hình giao thông đông nghẹt.

So sánh Hyundai Kona vs Honda HR-V về động cơ

Nếu so sánh về thông số động cơ, Hyundai Kona hiện đang có sức mạnh vận hành lớn hơn so với Honda HR-V.

Động cơ vận hành Hyundai Kona Honda HR-V
Động cơ Nu 2.0 MPO (bản xăng) Gamma 1.6T-GDi (bản dầu) 1.8L SOHC i-VTEC
Dung tích xylanh 1.999 1.591 1.799
Công suất cực đại (PS) 149 177 141
Momen xoắn tối đa (Nm) 180 265 172
Hộp số 6 AT 7 DCT CVT
Hệ thống dẫn động 2 WD 4 WD
Phanh trước/ sau Đĩa/ đĩa Đĩa/ Đĩa
Hệ thống treo trước/ sau Mc Pherson/ Thanh cân bằng Mc Pherson/ Liên kết đa điểm
Thông số lốp 215/55R17 235/45R18 215/55R17

So sánh Hyundai Kona vs Honda HR-V về trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, cả hai mẫu xe đều được trang bị khá đầy đủ những tính năng cần thiết và một số tính năng hiện đại. Chi tiết như sau:

Trang bị an toàn Hyundai Kona Honda HR-V
Chống bó cứng phanh ABS
Cân bằng điện tử ESC
Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
Phân bổ lực phanh điện tử EBD
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
Hỗ trợ khởi hành xuống dốc DBC
Kiểm soát lực kéo TCS
Kiểm soát thân xe VSM Không
Hệ thống cảnh báo điểm mù BSD Không
Cảm biến trước sau
Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS Không
Số túi khí 6 2-6
Camera lùi Không 3 góc quay
Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp Không

Nên mua Hyundai Kona hay Honda HR-V?

Có thể nhận thấy hai mẫu xe này đều là crossover hạng B đáng để sở hữu. Tuy Hyundai Kona chiếm nhiều ưu thế hơn so với Honda HR-V về giá bán và cảm giác lái. Nhưng nếu khách hàng yêu thích một chiếc SUV đô thị thuộc thương hiệu Nhật cùng trang bị tiện nghi hiện đại thì không thể bỏ qua Honda HR-V.

Honda HR-V sẽ chinh phục đối tượng khách hàng ưa chuộng sự hài hòa, trung tính và bền dáng, trong khi Hyundai Kona sẽ hấp dẫn đối tượng khách hàng trẻ yêu thích sự cá tính.

>> Xem chi tiết đánh giá Hyundai Kona

>> Xem chi tiết đánh giá Honda HR-V

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Hyundai Kona, Honda HR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe