Rò rỉ chất làm mát có thể khiến Hyundai Kona EV ngừng hoạt động
Theo hồ sơ báo cáo, sự cố rò rỉ chất làm mát bên trong khiến Bộ kiểm soát năng lượng điện (EPCU) có thể mất điện hoặc ngừng hoạt động.
Rất may, Hyundai cho biết hiện vẫn chưa có bất kỳ thương tích nào do sự cố này mặc dù có nhiều báo cáo hiện trường về việc mất điện đột ngột.
Hyundai cho biết họ đã phát hiện ra vấn đề tiềm ẩn vào đầu tháng 11. Sau đó, thông qua 1 cuộc điều tra nội bộ đã quyết định tiến hành triệu hồi vào ngày 9/12 năm nay.
Nhà sản xuất ô tô cho biết 853 chiếc Kona EV sản xuất năm 2021 nằm trong diện triệu hồi. Lỗi này được báo cáo là do làm sạch bằng hơi nước không đủ trong quá trình sản xuất bộ phận quan trọng.
Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia (NHTSA) đã tuyên bố trong tài liệu thu hồi của mình rằng. Những phương tiện bị ảnh hưởng có khả năng rò rỉ chất làm mát bên trong, dẫn đến nhiễm bẩn bộ điều khiển chính.
Điều này ảnh hưởng đến khả năng di chuyển của chiếc Kona EV. Bởi chiếc xe có thể dẫn đến mất điện đột ngột hoặc thậm chí là chết máy hoàn toàn.
Một số chủ phương tiện có thể nhận được thông báo cảnh báo ngay trên màn hình hiển thị thông tin của tài xế.
Hyundai nói rằng, họ sẽ kiểm tra và thay thế EPCU miễn phí cho khách hàng, bất kể có còn trong thời hạn bảo hành hay không để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.
Theo ArtTimes - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu