Range Rover Sport 2023: Đối thủ đáng gờm của BMW X5 và Mercedes GLE

17:32 | 22/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ở thế hệ mới, Ranger Rover sẽ có nhiều nâng cấp đáng kể bao gồm cả ngoại hình lẫn nội thất và động cơ. Đây sẽ là bước thay đổi không hề nhỏ trong năm nay của Land Rover dành cho dòng xe này.

Kể từ khi Range Rover Sport hiện tại ra mắt vào năm 2014, Land Rover đã phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ BMW X5 và Mercedes GLE, những mẫu xe đã được thiết kế lại cho các thế hệ mới. 

3636
3737

Vì Ranger Rover Sport là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của hãng nên Land Rover đã làm mới mẫu xe này để chuẩn bị ra mắt vào thời gian tới. Tuy những hình ảnh nguyên mẫu được Carbuzz chụp lại vẫn còn được ngụy trang rất nhiều nhưng cũng đủ để người dùng thấy được một Range Rover Sport hoàn toàn mới.

3939
3838

Về mặt thiết kế, Land Rover đã trang bị đèn pha hẹp hơn cùng với cụm đèn hậu nằm ngang mới sẽ mang đến một hình ảnh mới. Phía sau xe sẽ có thêm một cánh lướt gió lớn. Thân xe cũng nổi bật hơn nhờ những đường gân dập nổi. Về mặt kích thước, mẫu xe mới dường như có chiều dài cơ sở tương tự với thế hệ hiện tại nhưng với phần mui ngắn hơn.

4040
4141

Những thay đổi đáng kể hơn phải đến kể đến hệ thống động cơ và khung gầm. Nền tảng của Range Rover Sport sẽ là nền tảng kiến trúc dạng dọc của Land Rover, hỗ trợ các hệ dẫn động hybrid nhẹ, plug-in hybrid và chạy điện hoàn toàn. Đây sẽ là dữ kiện lớn cho thấy Range Rover Sport mới sẽ được cung cấp nhiều tùy chọn điện khí hóa.

Về động cơ, Land Rover có thể thay thế động cơ V8 tăng áp hiện tại bằng động cơ V8 tăng áo kép. Trong khi đó, biến thể chạy điện hoàn toàn có thể sử dụng hệ thống truyền động điện tương tự như BMW iX.

Di chuyển vào phía trong xe, những bức ảnh chụp gián điệp cho thấy không gian nội thất của Range Rover sẽ được nâng cấp với cụm màn hình kỹ thuật số hoàn toàn. Cùng với đó là màn hình cảm ứng lớn hơn, vật liệu sang trọng hơn và thiết bị chuyển mạch được thiết kế lại. Nhiều khả năng Range Rover Sport mới cũng sẽ được hưởng lợi từ những nâng cấp này.

Range Rover mới dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Vì vậy Range Rover Sport nhiều khả năng sẽ xuất hiện với cuối năm sau cùng nhiều điều mong chờ.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: range rover sport

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe