Porsche đứng trước khoản bồi thường lên tới 50 triệu USD vì 'trốn thuế"

08:15 | 24/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Nhà sản xuất siêu xe Porsche chính xác phải trả 47 triệu đô la vì vi phạm nghĩa vụ liên quan đến hồ sơ thuế của mình.

Doanh số bán hàng của Porsche liên tục tăng trưởng trong suốt thời kỳ đại dịch. Điển hình phải kể đến mẫu xe chạy điện hoàn toàn đầu tiên của công ty - Porsche Taycan. Doanh số bán Taycan còn nhiều hơn cả 911 & 718 cộng lại trong năm nay. 

Mới đây, Macan 2022 vừa ra mắt cùng một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện dựa trên nền tảng mới, hứa hẹn một doanh số ấn tượng trong thời gian tới. Tuy nhiên, Reuters báo cáo rằng Porsche đang vi phạm nghĩa vụ liên quan đến hồ sơ thuế và phải bồi thường số tiền không hề nhỏ.

Nói cách khác, Porsche đã không báo cáo chính xác thông tin thuế cho chính phủ Đức. Số tiền này sẽ được trả cho bang Baden Wuerttemberg, nơi đặt trụ sở chính ở Stuttgart. Những thông tin cụ thể chưa được cung cấp ngoài những hồ sơ cho thấy những căn cứ nộp thuế của Porsche đã bị lãng quên từ năm 2009 đến 2016.

Đây là một tình huống hơi bất thường vì có một thực tế là cơ quan thuế của Đức giám sát chặt chẽ các tập đoàn lớn của đất nước, bao gồm các nhà sản xuất ô tô như VW Group, Daimler và BMW.

Làm thế nào mà Porsche thoát khỏi việc nộp hồ sơ không đúng cách trong 8 năm vẫn còn là ẩn số. Tuy nhiên dù có thế nào thì số tiền phạt sẽ là một cú đánh lớn với Porsche, đặc biệt khi nhu cầu về vốn để đầu tư và phát triển vô cùng cấp bách.

Bên cạnh mục tiêu điện khí hóa, Porsche tiếp tục phát triển một loại nhiên liệu tổng hợp thân thiện với môi trường có thể ra mắt vào năm sau. Lý do đơn giản để phát triển loại nhiên liệu mới này để Porsche 911 sử dụng động cơ đốt trong càng lâu càng tốt.

Và nếu nhiên liệu này có thể áp dụng rộng rãi, thì sẽ không còn quá nhiều áp lực lên việc sản xuất xe điện trong tương lai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Porsche

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe