Pháp và Đức tìm giải pháp "dễ thở" hơn với kế hoạch của EU cấm động cơ đốt trong vào 2035

12:33 | 14/07/2021 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chính phủ Pháp và Đức đang cố gắng trì hoãn kế hoạch này và đưa ra một khoảng thời gian loại bỏ động cơ đốt trong lâu hơn sau tuyên bố của EU về việc hoàn toàn chấm dứt sự hoạt động của động cơ này vào năm 2035.

Với việc Liên minh châu Âu sẽ công bố các mục tiêu về lượng khí thải mới, đồng thời chấm dứt việc sản xuất và bán ra động cơ đốt trong vào năm 2035, chính phủ Pháp và Đức đang cố gắng trì hoãn kế hoạch này và kéo dài khoảng thời gian đánh dấu sự kết thúc của dộng cơ đốt trong.

Một quan chức Pháp trong văn phòng của Tổng thống Emmanuel Macron cho biết chính phủ Pháp sẽ ủng hộ mục tiêu các nhà sản xuất ô tô giảm 55% lượng khí thải so với mức năm 2021 vào năm 2030 và đặt mục tiêu cho các mẫu xe plug-in hybrid tồn tại lâu hơn trên thị trường.

Đó được coi là kế hoạch dường như dễ chịu hơn cũng như dễ tiếp cận với thực tế so với những gì mà EU đề ra. Mục đích mà EU đang đặt ra là giảm lượng khí thải xuống 65% vào năm 2030 và giảm xuống mức 0 vào năm 2035.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đức đã có những nhận xét với cơ quan báo chí Đức DPA: "Tôi tin rằng tất cả các nhà sản xuất ô tô và xe tải đều nhận thức được rằng các thông số kỹ thuật nghiêm ngắt hơn. Tuy nhiên chúng cần phải khả thi về mặt kỹ thuật." Và ông nói thêm rằng cần có thêm điều khoản dành cho dòng xe hybrid cũng như thêm thời gian để tập trung cho dòng xe tải hạng nặng.

Tuyên bố của Macron được đưa ra sau các cuộc họp với các giám đốc điều hành hàng đầu tư các công ty như Stellantis và Renault, cũng như các nhà cung cấp như Valeo, Faurecia và Plastic Omnium. Nhiều nhà sản xuất ô tô cũng cho rằng kế hoạch của EU dường như không công nhận những dòng xe hybrid. Theo như kế hoạch của EU, dòng xe hybrid cũng trở nên vô dụng sau năm 2035. 

Trong khi nhiều nhà sản xuất ô tô đã lên kế hoạch điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của họ trong tương lai gần thì cũng không ít nhà sản xuất ô tô "điện hóa" chỉ là hệ truyền động hybrid 48V.

Nhiều nhà sản xuất ô tô cũng bày tỏ lo ngại về những công việc có thể bị mất trong quá trình chuyển đổi sang xe điện. Ước tính rằng Pháp có thể mất hơn một nửa số việc làm trong lĩnh vực ô tô.

Tuy nhiên, có lẽ các biện pháp tích cực về môi trường cũng là một phần của nỗ lực chống biến đổi khí hậu. Tháng trước, tổ chức Khí tượng Thế giới ước tính chúng ta có thể không đạt được các mục tiêu khí hậu do thỏa thuận Paris đề ra sớm nhất vào năm 2026.

Khi hành tinh nóng lên sẽ khó làm chậm biến đổi khí hậu hơn. Điều đó có thể tạo ra những hậu quả nghiêm trọng và kéo dài. Trong một số trường hợp sẽ xảy ra những hiện tượng không thể đảo ngược.

Với việc 2 quốc gia sản xuất ô tô lớn nhất tại châu Âu không đồng tình với kế hoạch mà EU đặt ra, dự kiến đây sẽ là một cuộc chiến trong thời gian tới. Liệu rằng EU có điều chỉnh kế hoạch đã đề ra hay không?

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: động cơ, đốt trong

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe