Peugeot 5008

13:52 | 17/03/2024
Lịch sử cập nhật
  • 29/03/2024
Xếp hạng: 8.2/10 Star
Giá từ 1,129 tỷ - 1,229 tỷ
Động cơ
1.6 I4 Turbo
Hộp số
AT 6 cấp
Xuất xứ
Lắp ráp
Kiểu dáng
SUV
Chỗ ngồi
7
Công suất
165/6.000 mã lực
Dẫn động
Kích thước
4.670 x 1.855 x 1.655

Tổng quan về Peugeot 5008

Peugeot 5008 là một chiếc SUV 7 chỗ có giá bán từ 1,199 tỷ với thiết kế độc đáo, khoang nội thất nổi bật với triết lý New i-Cockpit.

Với 2 phiên bản được phân phối chính hãng, Peugeot 5008 không phải là mẫu xe dành cho số đông do được hãng định vị trong phân khúc tiệm cận xe sang.

Peugeot 5008 - Mẫu SUV rộng nhất đến từ hãng xe Pháp
Peugeot 5008 - Mẫu SUV rộng nhất đến từ hãng xe Pháp

Nằm trong phân khúc với các đối thủ như Kia Sorento, Ford Everest, Nissan X-Trail và Kia Sportage, Peugeot 5008 nổi bật với thiết kế khác biệt, lạ mắt, tính năng an toàn cao, cùng khả năng vận hành ổn định. Tuy nhiên, giá bán và chi phí nuôi xe là rào cản đối với mẫu xe này.

Peugeot 5008 được trang bị động cơ tăng áp 1.6 THP công suất 165 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/ phút. Sức kéo 245 Nm từ 1.400 – 4.000 vòng/ phút.

Về an toàn, 5008 nổi bật với tiêu chuẩn 5 sao từ NCAP với hàng loạt tín năng.

(video: Khám phá chi tiết Peugeot 5008 2022)

Giá xe Peugeot 5008

Tính đến thời điểm tháng 12/2023, giá xe Peugeot 5008 đang là đắt nhất trong phân khúc.

Phiên bản Giá niêm yết (tỷ đồng) Ưu đãi/khuyến mãi
5008 AL 1.199 tỷ

50% phí trước bạ & quà tặng

5008 GT 1.319 tỷ

Hai phiên bản AL và GT của Peugeot 5008 sẽ có sự khác nhau về kích thước lốp, cùng những trang bị/tính năng ở phần ngoại thất và nội thật.

>> Liên quan: So sánh chi tiết Peugeot 5008 AL vs GT

Giá lăn bánh Peugeot 5008

Giá niêm yết:
Phí trước bạ (%):
Phí sử dụng đường bộ (01 năm):
Bảo hiểm trách nhiệm dân sự (01 năm):
Phí đăng kí biển số:
Phí đăng kiểm:
Chi phí lăn bánh:

Ưu điểm và nhược điểm Peugeot 5008

Ưu điểm
  • + Thiết kế kiểu Pháp đầy phong cách
  • + Không gian nội thất như không gian tàu không gian
  • + Tính năng vận hành ổn định
Nhược điểm
  • Giá thành còn cao so với những đối thủ chung phân khúc.
  • Thiếu tính năng kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control

Kích thước xe Peugeot 5008

5008 có chiều dài cơ sở lên đến 2.840 mm - lớn nhất trong phân khúc.

Trong khi chiều dài tổng thể là 4.670 mm - lớn hơn so với Kia Sportage nhưng lại ít hơn so với Kia Sorento.

Đánh giá Peugeot 5008 2022

1. Ngoại thất Peugeot 5008

1.1. Đầu xe.

Peugeot 5008 là thành quả của sự pha trộn giữa những chi tiết truyền thống và những đường nét dứt khoát, táo bạo để làm nên 1 SUV mạnh mẽ và cá tính.

Peugeot 5008 là thành quả của sự pha trộn giữa những chi tiết truyền thống và những đường nét dứt khoát, táo bạo để làm nên 1 SUV mạnh mẽ và cá tính.

2.2. Thân xe

Ở hông xe, Peugeot đã tinh tế tạo cho 5008 những thanh mạ crom kéo dài từ đèn pha đến cửa xe và viền cửa sổ.

Góc nhìn thân xe trên 5008
Góc nhìn thân xe trên 5008

Tuy nhiên điểm nhấn hút mắt nhất phải kể đến bộ mâm hợp kim 19 inch họa tiết phay xước theo hơi hướng New York cho phiên bản GT và mâm hợp kim 18 inch kiểu Los Angeles cho bản Allure.

1.3. Đuôi xe

Để tạo sự đồng bộ với thiết kế đầu và thân xe, cụm đèn hậu phía sau cũng được tích hợp công nghệ full-LED với hiệu ứng móng vuốt sư tử 3D độc lạ và sắc sảo.

Lớp kính trong suốt màu khói được bao bọc lấy cụm đèn kết nối phần thân sau và hông xe càng giúp nhấn mạnh vào sự bề thế của Peugeot 5008.

2. Nội thất Peugeot 5008

Bước vào không gian nội thất của 5008, sẽ cảm nhận được sự rộng rãi ở bất kỳ vị trí nào. Quy tụ những cải tiến mới mẻ về công nghệ cũng như chất liệu hoàn thiện.

Tất cả ghế ngồi được bọc da Claudia cao cấp, cùng những chi tiết trang trí ốp crom, tạo nét sang trọng, quý phái cho xe.

Không gian nội thất cũng được tùy chỉnh nhờ sự đóng gập dễ dàng ở hàng sau, khoang hành lý được mở rộng một cách đáng kể.

Bên cạnh đó, Peugeot 5008 được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại. Hệ thống cốp được tích hợp tính năng chỉnh điện thông minh. Cốp dễ dàng được mở nhờ cảm biến đá chân. Từ chất liệu đến chi tiết, Peugeot 5008 mang đến sự mới mẻ, cuốn hút cho người dùng. Một phong cách hào hoa và tinh tế.

3. Tính năng công nghệ

Bảng đồng hồ điện tử kích thước 12,3 inch, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 10 inch, đa dạng tuỳ chọn hiển thị.

5008 GT có hệ thống âm thanh vòm 10 loa Focal. Điều hoà với tính năng tự động kiểm soát chất lượng không khí. Ghế trước chỉnh điện, tích hợp massage và sưởi.

4. Hệ thống động lực

4.1. Kết cấu khung gầm

Peugeot 5008 sử dụng khung gầm EMP2. Việc sử dụng hệ thống gầm bệ mới giúp tối ưu khối lượng lên đến 70kg so với thế hệ khung gầm trước như PF1, PF2 và PF3.

Đồng thời thép cường độ cao được sử dụng làm kết cấu vòng gia cố kín tại khu vực hành khách, độ bền kéo lên đến 1600MPa

EMP2 cho phép tinh chỉnh chiều dài cơ sơ, chiều rộng cơ sở cũng như chiều cao ghế (cho phép sản xuất xe sedan và SUV trên cùng 1 dây chuyền).

Xe sử dụng hệ thống treo trước dạng Độc lập kiểu MacPherson, ở sau là Bán độc lập.

4.2. Động cơ

Peugeot 5008 được trang bị động cơ tăng áp 1.6 THP công suất 165 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/ phút. Sức kéo 245 Nm từ 1.400 – 4.000 vòng/ phút.

Xe sử dụng hộp số Tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.

Dung tích bình xăng trên 5008 là 56 lít. Trong khi đó, trọng lượng xe Peugeot 5008 khi không tải là 1570 kg, toàn tải là 2200 kg.

5. Khả năng vận hành

Thay vì lựa chọn động cơ xăng hút khí tự nhiên thông thường hay động cơ diesel tăng áp, Peugeot đã chọn sử dụng động cơ xăng tăng áp 1.6 lít hai tua bin với công suất 165 mã lực và mô-men xoắn 240 Nm. 

Đó là các con số khá ấn tượng, đặc biệt là khi phải kéo một chiếc xe có trọng lượng lên tới 1.440 kg. Tuy nhiên, một nhược điểm của khối động cơ này là nó khá “ăn xăng” với mức 8,06 km/L ở tốc độ 20 km/h. 

Ngoài ra, động cơ cũng khá ồn, ngay cả khi đang ở chế độ Idle (tắt máy tạm thời). May mắn là khi ngồi trong cabin, hiệu quả cách âm là tương đối tốt.

Ở tốc độ thấp, ví dụ như trong giao thông đô thị, hộp số tự động 6 cấp của Peugeot 5008 hơi chậm trong việc chuyển số. 

Nó thường bị trễ đến mức người lái sẽ tự hỏi liệu đây có phải là một hộp số ly hợp kép nào đó thay vì là một hộp số tự động thông thường với bộ biến mô. 

Tuy nhiên, khi đường thoáng hơn, vấn đề sang số cũng trở nên mượt mà hơn. Việc vượt xe khác trở nên dễ dàng. Người lái chỉ cần vài lần gạt lẫy chuyển số trên vô lăng để động cơ “gầm vang”. 

Ngoài ra, xe còn có nút kích hoạt chế độ thể thao, nhưng nó không mang lại nhiều thay đổi khi ngồi trên ghế lái.

Khác với hầu hết những chiếc SUV cỡ nhỏ khác, Peugeot 5008 sử dụng hệ thống treo sau là dạng bán độc lập

Đối với việc lái xe hàng ngày, hệ thống treo linh hoạt này sẽ dễ dàng vượt qua ổ gà, và chỉ rung lên nếu bạn gặp phải chướng ngại vật quá lớn hoặc nếu lướt qua các đoạn đường cực kì gồ ghề. 

Tuy nhiên, khi người lái cần tăng tốc, họ sẽ thấy nó đạt giới hạn khá nhanh. Khung gầm rõ ràng được thiết kế để đảm bảo sự thoải mái, vì vậy nếu yêu cầu xe thay đổi hướng nhanh chóng thì sẽ dẫn đến độ trễ nhất định. 

Bánh xe được thiết kế với kích thước nhỏ cũng làm xe khó kiểm soát hơn vì nó cần phải được xoay nhiều hơn để chống lại tình trạng trượt bánh trước khi vào cua (understeer).

Khi xe đi tới những đoạn đường lớn hơn như đường cao tốc, đó là thời điểm thuận lợi để thử nghiệm Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) trên Peugeot 5008. Nó bao gồm các tính năng nhận diện điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo tài xế. 

Tuy nhiên, hai tính năng đầu tiên, đặc biệt là hỗ trợ giữ làn đường thiếu độ nhạy để xử lý được các điều kiện địa hình khó khăn hoặc thiếu các điểm đánh dấu trên đường như dải phân cách. 

Một thiếu sót nữa của Peugeot 5008 là không sở hữu tính năng cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, trong khi tất cả phần cứng cần thiết đều được trang bị đầy đủ.

Peugeot 5008 không có hệ thống dẫn động bốn bánh. Thay vào đó, nó có một tính năng gọi là Advanced Grip Control. 

Về cơ bản, tính năng này được thiết kế để mang lại khả năng điều khiển của hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) trên một chiếc xe một cầu bằng cách hiệu chỉnh lại động cơ, hệ thống phanh và điều khiển ổn định. 

Nó sẽ giúp tăng độ bám đường trong điều kiện trơn trượt, nhưng không thể sánh được với khả năng của xe AWD thông thường. 

Ngoài ra, một điều lạ khác về xe đó là tính năng kiểm soát khi xuống dốc chỉ có thể được kích hoạt khi cần số ở số N (số mo).

6. An toàn

Về khả năng an toàn, Peugeot 5008 được Euro NCAP xếp hạng 5 sao nhờ hệ thống khung gầm thế hệ mới (EMP2) có kết cấu thép tấm cường độ cứng rất cao.

Ngoài ra, xe còn được trang bị rất nhiều tính năng an toàn cao cấp khác như: hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA); hệ thống cân bằng điện tử (ESP); hệ thống chống trượt điện tử (ASR); và gói tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) gồm chức năng cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường; cảnh báo người lái tập trung; cảnh báo điểm mù; nhận diện biển báo giới hạn tốc độ...

Tại sao bạn có thể tin tưởng đánh giá của chúng tôi?

"Không phải mẫu xe có doanh số tốt sẽ được đánh giá cao và ngược lại"

Chúng tôi không đánh giá dựa trên ý kiến cá nhân sau một vài lần đi thử nghiệm. Thay vào đó, dữ liệu được đưa ra sau đây được tổng hợp từ ý kiến người đã sử dụng xe (tối thiểu 6 tháng), đánh giá từ những người lái thử chuyên nghiệp - độc lập và dựa vào kết quả các cuộc thử nghiệm an toàn độc lập của Asean Ncap (Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á) để giúp bạn có cái nhìn tổng quan đầy đủ nhất về từng mẫu xe.

Để giữ cho các đánh giá không thiên vị, bộ phận biên tập các tuyến bài đánh giá độc lập & không liên quan đến các bộ phận quảng cáo, bán hàng và nội dung quảng cáo.

>> Tìm hiểu chi tiết quy trình, đạo đức khi đánh giá xe

Màu xe Peugeot 5008

  • Đỏ
  • Cam
  • Trắng
  • Xám
  • Đen
  • Xanh

Thông số kỹ thuật Peugeot 5008

Tên xe 5008
Dài x rộng x cao (mm) 4.670 x 1.855 x 1.655
Chiều dài cơ sở (mm) 2840
Khoảng sáng gầm xe (mm) 165
Hộp số AT 6 cấp
Dung tích động cơ 1599
Công suất tối đa (KW @ vòng/phút) 165/6.000
Mô men xoắn tối đa (Nm @ vòng/phút) 245/1.400 - 4.000

So sánh Peugeot 5008 với đối thủ trong phân khúc

Peugeot 5008
Kia Sorento
Honda CR-V 2024
Nissan X-Trail
Mazda CX-8 2022
Giá bán112911791109913949
Chiều dài cơ sở (mm)2840281526602.930
Khoảng sáng gầm xe (mm)165185198210185 - 200
Công suất165/6.000174188169188
Hệ thống truyền độngAWD
Túi khí66666
Cruise Control
Cảnh báo điểm mù
Cảnh báo áp suất lốp
Peugeot 5008
Kia Sorento
Honda CR-V 2024
Nissan X-Trail
Mazda CX-8 2022

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Peugeot 5008

Theo công bố từ nhà sản xuất, Peugeot 5008 2022 có mức tiêu hao nhiên liệu khá tiết kiệm, trung bình vào khoảng 6,87L/ 100km.

Kết luận: Có nên mua Peugeot 5008?

Peugeot 5008 là mẫu xe tuy không đặc biệt trong cảm giác lái, nhưng rất thoải mái, linh hoạt và sở hữu một trong những không gian nội thất thú vị nhất trong phân khúc. 

Tuy nhiên, với giá cao hơn so với các mẫu đối thủ, đây sẽ là điểm khiến người tiêu dùng không chấp nhận “móc" hầu bao để trải nghiệm sự khác biệt đến từ Pháp. 

NGƯỜI DÙNG ĐÁNH GIÁ
  • Xứng đáng
    Minh Châu

    Bằng giá với Foruner nhưng mà lên tới chiếc xe này là cảm giác như là vào 1 chiếc xe sang đắt tiền.

  • Ổn mọi thứ
    Xuân Quý

    Em này vận hành ổn định, tính năng an toàn và option đầy đủ, đem về cứ thế chạy không cần độ hay thêm phụ kiện vẫn đẹp

Những câu hỏi thường gặp khi khách hàng tìm hiểu về Peugeot 5008

Tổng hợp những câu hỏi, thắc mắc thường gặp về Peugeot 5008 và câu trả lời từ đội ngũ của chúng tôi

Peugeot 5008 thuộc phân khúc SUV 7 chỗ. Chung phân khúc với Mazda CX-8, Honda CR-V, Nissan X-trail,...

Tương tự Peugeot 3008, 5008 sẽ có 2 phiên bản là Peugeot 5008 AT & Peugeot 3008 AL với mức giá niêm yết lần lượt là 1.2 và 1.4 tỷ đồng.

Theo thông báo từ đại lý chính hãng, Peugeot 5008 có tổng cộng 5 màu sơn ngoại thất: Đen, Đỏ, Trắng, Xanh, Đen.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Nhận ưu đãi tốt nhất
So sánh báo giá và ữu đãi/Khuyến mãi đồng thời từ nhiều đại lý Peugeot tại Việt Nam
Nhận ưu đãi Đăng ký lái thử
Peugeot 5008
Vui lòng nhập thông tin của bạn vào biểu mẫu và chúng tôi sẽ kết nối giúp bạn tới đại lý tốt nhất
Giá từ 1,129 tỷ - 1,229 tỷ
Ưu điểm
+ Thiết kế kiểu Pháp đầy phong cách
+ Không gian nội thất như không gian tàu không gian
+ Tính năng vận hành ổn định
Nhược điểm
Giá thành còn cao so với những đối thủ chung phân khúc.
Thiếu tính năng kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control

Giá Peugeot 5008 tại Việt Nam

Thành PhốGiá lăn bánh
Tiện ích dành cho bạn